Mẫu giấy xác nhận nhân sự mới nhất

Giấy xác nhận nhân sự là một trong những yêu cầu quan trọng để xác nhận và chắc chắn một nhân sự tham gia vào những giao dịch dân sự, chứng thực cho việc mỗi cá nhân có hay không việc chấp hành pháp luật. Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận nhân sự như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận nhân sự mới nhất

1. Định nghĩa xác nhận nhân sự là gì?

Xác nhận nhân sự là một trong những loại giấy tờ cần thiết nhằm xác nhận nhân sự tham gia vào những giao dịch dân sự để chứng minh một phần nhân thân về chấp hành pháp luật.

Giấy xác nhận nhân sự là một trong những loại giấy tờ cần thiết khi xin việc cũng như làm thủ tục đi xuất khẩu lao động ở bất cứ quốc gia nào.

Giấy xác nhận nhân sự được sử dụng khi người lao động muốn xin chính quyền địa phương nơi họ đang sống xác nhận rằng họ đã thực hiện, chấp hành đầy đủ (tức không vi phạm) những chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của pháp luật và quy định tại địa phương; không có tiền án tiền sự trong thời gian thường trú tại đây…; từ đó, giúp kiểm soát được tình hình chung của nhân sự, đảm bảo tuyển dụng được nhân viên đủ phẩm chất đạo đức.

Đơn xin xác nhận nhân sự không chỉ được sử dụng riêng cho mục đích xin việc mà còn có thể dùng trong nhiều thủ tục hành chính khác.

2. Vì sao cần giấy xác nhận nhân sự?

Vì tính chất của giấy này là phải xác minh tại địa phương nơi bạn đang sinh sống nên tính xác thực rất là cao.

Có rất nhiều lí do để cần một giấy xác nhận nhân sự trong hồ sơ xin việc, nhưng lí do cơ bản nhất đó là việc, nó là loại giấy được xác nhận một cách cẩn thận nhằm đảm bảo việc ứng viên không bị vi phạm pháp luật, không bị tiền án, tiền sự tại địa phương.

3. Giấy xác nhận nhân sự có gì?

Giấy xác nhận nhân sự có nội dung khá đơn giản, chủ yếu cung cấp các thông tin về cá nhân người lao động và những người liên quan mật thiết như bố mẹ/ vợ (chồng), con/ anh, chị, em… cùng sự xác nhận các nội dung liên quan của cơ quan ban ngành có liên quan về lý lịch, nhân thân của người làm đơn.

Một đơn xin xác nhận nhân sự gồm các nội dung sau:

  • Quốc ngữ, tiêu đề đơn
  • Nơi xác nhận thông tin
  • Thông tin cá nhân người làm đơn
  • Thông tin nhân thân người làm đơn
  • Nguyện vọng của người làm đơn
  • Tên, chữ ký người làm đơn
  • Phần xác nhận, ký tên đóng dấu của đại diện cơ quan ban ngành có liên quan

4. Xin giấy xác nhận nhân sự ở đâu?

Vậy khi muốn xin xác nhận nhân sự thì lao động phải xin ở đâu? Ở mỗi địa phương do chưa có quy định chung nên sẽ có những tên gọi khác nhau như “Giấy xác nhận hạnh kiểm”, “Giấy xác nhận nhân thân”, hay “Giấy xác nhận nhân sự” "giấy xác nhận dân sự". Dù có những tên gọi khác nhau nhưng chúng đều có cùng một nội  dung và lao động chỉ cần điền vào những thông tin cá nhân, thông tin về cha mẹ, anh chị em trong gia đình cũng như nguyện vọng làm giấy này để làm gì?

Muốn xin giấy xác nhận nhân sự thì phải đến UBND xã hoặc phường nơi cư trú để gặp trưởng hoặc phó công an xã xin và đóng giấy. Khi đi, lao động cũng cần mang theo ảnh dán vào tờ khai.

5. Xin giấy xác nhận nhân sự cần mang theo gì?

Nhiều người khi lên xã/ phường xin giấy xác nhận nhân sự nhưng không mang theo các giấy tờ cần thiết dẫn đến không thể xin được. Vậy khi đi xin giấy xác nhận nhân sự thì cần phải mang theo các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước
  • Ảnh 4x6
  • Sổ hộ khẩu

6. Mẫu giấy xác nhận nhân sự tham khảo

Mẫu 1:

Mẫu giấy xác nhận nhân sự (mẫu 1)

Mẫu 2:

Mẫu giấy xác nhận nhân sự (mẫu 2)

Mẫu 3:

Mẫu giấy xác nhận nhân sự (mẫu 3)

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận nhân sự mới nhất!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM