8 thủ thuật Facebook trên điện thoại hay và hữu ích mà người dùng nên biết

Sử dụng Facebook trên điện thoại là một trong những nhu cầu cơ bản của người dùng tuy nhiên không phải  tất cả người dùng đều biết những thủ thuật người dùng Facebook trên điện thoại. Để người dùng có thể trải nghiệm mạng xã hội Facebook trên điện thoại một cách thoải mái nhất, eLib sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật người dùng Facebook trên điện thoại cần biết.

8 thủ thuật Facebook trên điện thoại hay và hữu ích mà người dùng nên biết

1. Lưu lại các video và đường dẫn

Nếu đang lướt bản tin mà bạn thấy một liên kết hay hay đoạn clip thú vị muốn lưu lại thì Facebook cũng có sẵn tính năng này. Người dùng chỉ việc nhấn vào dấu mũi tên bên cạnh tin đó rồi chọn Lưu liên kết.

Lưu liên kết và các video

Những lúc nào muốn xem lại, bạn chỉ cần vào Menu > Đã lưu là xong.

Lưu liên kết và các video

2. Sử dụng Widget Facebook (Android)

Widget Facebook sẽ cung cấp cho người dùng một cửa sổ nhỏ trên màn hình, thông qua cửa sổ đó bạn có thể chia sẻ trạng thái một cách nhanh nhất mà không cần mở ứng dụng Facebook. 

Widget của Facebook trên Android khá đơn giản nhưng đem lại cho người dùng những tính năng vô cùng hữu ích.

3. Kiểm tra mức độ bảo mật của tài khoản

Mọi người có thể xem những thiết bị hoặc địa điểm nào mà tài khoản của mình đã được đăng nhập bằng cách vào Cài đặt tài khoản > Bảo mật > Nơi đã đăng nhập.

Kiểm tra bảo mật cho tài khoản

Nếu thấy địa điểm nào khả nghi, người dùng có thể xoá ngay để đề phòng việc kẻ xấu truy cập vào tài khoản của mình.

4. Tìm các địa điểm thú vị gần đó

Facebook có sẵn tính năng giúp người dùng có thể tìm kiếm những địa điểm xung quanh mình như nhà hàng, quán cafe, khách sạn,... khi cần thiết. Bạn chỉ cần vào mục Menu > Địa điểm gần đó, tại đây sẽ liệt kê ra những thông tin mà bạn cần.

Tìm các địa điểm thú vị gần đó

5. Tắt video tự động phát

Thông thường, khi lướt đến một clip nào đó, Facebook sẽ tự động chạy video đó làm cho người dùng khá khó chịu và tốn nhiều dung lượng 3G.

Cách tắt video tự động phát

Vì vậy hãy tắt nó đi bằng cách vào Cài đặt ứng dụng > Tự động phát > Không bao giờ.

6. Ưu tiên theo dõi tin tức từ một bạn nào đó

Nếu bạn muốn bảng tin của mình xuất hiện những status của ai đó đầu tiên thì hãy vào trang cá nhân của người đó, chọn Theo dõi > Xem trước.

Theo dõi hay còn gọi là Follow một người nào đó

7. Ẩn tin từ một người nào đó

Trái ngược với cách trên, nếu bạn không muốn xem những bài đăng từ ai đó nhưng lại không muốn huỷ kết bạn với họ thì có thể vào trang cá nhân đó, chọn Theo dõi > Bỏ theo dõi

Ẩn thông tin hay còn gọi unfriend một người nào đó

8. Sử dụng Facebook nhẹ hơn

Đối với những bạn sử dụng smartphone không quá mạnh thì mỗi lần dùng Facebook giống như là một cực hình. Vì vậy, các ứng dụng tương tự như Facebook Lite được rất nhiều người sử dụng.

Sử dụng Facebook nhẹ hơn nhiều so với bản chính

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng trình duyệt Chrome và thêm phím tắt Facebook ra màn hình chính để truy cập nhanh khi cần thiết.

Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng Facebook trên điện thoại. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM