Các tính năng thú vị của hệ điều hành ColorOS trên điện thoại OPPO

Color OS là phiên bản giao diện người dùng do OPPO thiết kế dành riêng cho những sản phẩm smartphone của mình. Color OS dựa trên nền tảng Android của Google và được OPPO phát triển thêm những tính năng riêng cho mình. Chúng ta đã biết được Color OS là gì, vậy về tính năng thì sao? Color OS có những tính năng gì? Cùng tham khảo bài viết nhé!

Các tính năng thú vị của hệ điều hành ColorOS trên điện thoại OPPO

1. Giao diện tươi sáng, hiện đại, thiết kế dành riêng cho bạn

ColorOS mang đến một thiết kế hiện đại với nhiều đường nét bo tròn, màu sắc nhẹ nhàng cùng khả năng thay đổi kích thước động.

Âm thanh hệ thống, các hình động, hoạt họa được bổ sung và tinh chỉnh lại. Đặc biệt OPPO đã hợp tác với nhiều họa sĩ để thiết kế những bộ hình nền mới, đáp ứng nhu cầu thay đổi linh hoạt của người dùng.

Theo kịp với xu hướng và gu thẩm mĩ hiện tại, OPPO đã tạo ra một hệ điều hành với phong cách thiết kế đơn giản, nhưng không vì thế mà mất đi sự tươi sáng, sang trọng cũng như chất riêng của mình.

2. Quét Virus

Tính năng quét virus mới của Color OS 3.1 sử dụng công nghệ của Avast để theo dõi, phát hiện và bảo vệ bạn chống lại bọn virus đáng ghét.

3. Bảo vệ an ninh cấp thống 

Nếu bạn biết đến AppleID và sự tiện lợi của nó trong việc bảo mật các thiết bị của Apple, thì giờ đây Color OS 3.1 đã cung cấp cho bạn một chức năng tương tự. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google của mình vào thiết bị một lần, sau đó cho dù hệ điều hành trên thiết bị có được cài đặt lại đi nữa, nếu bạn không cung cấp lại đúng tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập trước đó thì chiếc smartphone của bạn sẽ trở thành một vật trang trí trên bàn làm việc thôi.

4. Tốc độ xử lí nhanh hơn

Bằng kết quả từ những nổ lực nhằm tối ưu hóa hệ thống, OPPO đã cho ra đời Color OS 3.1 với tốc độ xử lý nhanh hơn 25% so với phiên bản tiền nhiệm của mình là Color OS 2.1.

5. Cải thiện xử lí dữ liệu

Việc xử lý dữ liệu đã được cải thiện hơn trên những ứng dụng phổ biến nhất như Điện thoại, Danh bạ, Tin nhắn, Tìm kiếm và Tệp (Files). Giờ đây, việc tìm kiếm địa chỉ liên lạc bằng cách sử dụng bàn phím số đã nhanh hơn 50%.

6. Tuổi thọ pin dài hơn 40%

Công nghệ O-AI cho phép tăng tuổi thọ pin tới 10%. Đồng thời, bằng cách phát hiện thời gian ngủ của bạn, thiết bị sẽ được chuyển sang chế độ ngủ đông, giúp giảm 35% mức tiêu thụ pin.

7. Đa dạng tính năng camera

ColorOS cung cấp nhiều tiện ích camera như tính năng chụp đêm, chế độ selfie được cập nhập khá thường xuyên. Đặc biệt trình chỉnh sửa mới Soloop cho phép bạn chỉnh sửa ảnh, video dễ dàng và chia sẻ nhanh chóng với bạn bè.

8. Tối ưu hóa việc chơi game

Riêng các tác vụ chơi game, tính năng Hyper Boost cung cấp hiệu suất chơi game được cải thiện tới 20%, cùng tốc độ phản hồi nhanh hơn 35%.Ngoài ra, những thông báo, cuộc gọi đến cũng được tinh chỉnh lại giúp hạn chế những gián đoạn đáng tiếc khi chơi game, bằng cách cho phép bạn chặn hoặc từ chối.

9. Khởi động ứng dụng nhanh hơn

Trong quá trình xây dựng Color OS 3.1, đội ngũ phát triển của OPPO đã nghiên cứu hơn 150 thói quen của người dùng khi sử dụng smartphone nhằm nâng cao tốc độ xử lý cho sản phẩm mới của mình. Kết quả đạt được là: ứng dụng Ảnh khởi động nhanh hơn 32%, các ứng dụng Launcher giờ đây chạy nhanh hơn 35%.

10. Trải nghiệm mượt mà

Ở phiên bản mới ColorOS 7, OPPO cho biết thời gian khởi động điện thoại sẽ nhanh hơn 15%, mở ứng dụng nhanh hơn 25% và hiệu suất tổng thể sẽ được cải thiện tới 30%.Nhờ vậy độ trễ được giảm xuống tối đa, mọi thao tác sẽ mượt mà, phản hồi nhanh chóng, cung cấp một trải nghiệm người dùng hoàn hảo.

11. Bảo vệ sự riêng tư

Thiết lập chế độ riêng tư (private) cho các địa chỉ liên lạc, ứng dụng và tệp tin để bảo vệ khỏi việc bị truy cập trái phép.

12. Cá nhân hóa việc dọn dẹp các ứng dụng nền.

Tự động hóa việc dọn dẹp các ứng dụng chạy nền dựa trên thói quen sử dụng của bạn.

Trên đây là các tính năng của hệ điều hành ColorOS mang lại. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn rất nhiều. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình cùng biết nhé !

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM