9 thủ thuật cực hay dành cho Oppo F5 bổ ích mà các bạn nên biết

Oppo F5 là chiếc smartphone tầm trung HOT nhất nhì hiện nay trong phân khúc tầm trung. Vậy ngoài màn hình tràn và camera selfie AI thì chiếc máy này có những tính năng nào nổi bật?. Mời các bạn cùng tìm hiểu với eLib thông qua bài viết dưới này nhé!

9 thủ thuật cực hay dành cho Oppo F5 bổ ích mà các bạn nên biết

1. Mở khóa bằng khuôn mặt

Tương tự như tính năng Face iD của iPhone X, bạn có thể mở khóa điện thoại nhanh hơn bằng việc nhận diện khuôn mặt trên OPPO F5. Đây thực sự là một tính năng tuyệt vời và phù hợp với xu thế hiện nay, nhất là khi khả năng nhận diện của máy với tốc độ nhanh, tỷ lệ chính xác cao dù cho người dùng có đeo kính, đeo khẩu trang hoặc ngay cả trong những điều kiện không mấy thuận lợi. 

Mở khóa bằng Face ID

Để sử dụng tính năng này, người dùng truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị > chọn mục Dấu vân tay, Khuôn mặt & Mật mã > tại đây chọn Đăng ký khuôn mặt của mình vào.

2. Điều hướng bằng cử chỉ

Thao tác vuốt thì nhanh và tiện hơn bấm, điều này mình thấy được sau khi xài tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên F5. Các bạn sẽ có các cử chỉ để thao tác gồm:

Vuốt từ dưới lên từ phía bên trái để mở thanh chứa các phím tắt: Wifi, Bluetooth, dữ liệu mạng, khóa xoay màn hình...

Vuốt từ dưới lên ở giữa để trở về màn hình chính.

Vuốt từ dưới lên từ bên phải tương ứng với phím Back.

Vuốt từ dưới lên từ giữa rồi nhấn giữ thêm 1s để mở đa nhiệm.

Điều hướng bằng cử chỉ

Tính năng này còn giúp chúng ta tận dụng được tối đa diện tích màn hình tràn lớn 6 inch của máy.

3. Nhân bản ứng dụng 

Tính năng này giúp chúng ta nhân đôi ứng dụng để sử dụng 2 tài khoản trên cùng một máy. Các bạn vào Cài đặt > Nhân bản ứng dụngBật Nhân bản ứng dụng lên.

Chức năng nhân bản ứng dụng

Lúc này màn hình chính sẽ xuất hiện 2 ứng dụng, một app gốc và một được nhân bản với chú thích rõ ràng hoặc chúng ta có thể đổi tên, khá tiện lợi khi sử dụng.

4. Hiển thị ứng dụng toàn màn hình

Màn hình tràn tỷ lệ 18:9 trên OPPO F5-Series là thực sự ấn tượng, tuy nhiên có một số ứng dụng lại chưa tương thích với điều này. Do đó, OPPO đã tích hợp sẵn khả năng hiển thị ứng dụng Full màn hình ngay trong phần Cài đặt của thiết bị.

Hiển thị ứng dụng toàn màn hình

Muốn kích hoạt nó lên, trước hết bạn vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > Hiển thị ứng dụng ở chế độ toàn màn hình. Tiếp theo lựa chọn những ứng dụng mình muốn là được.

5. Chia đôi màn hình

Giờ đây các bạn có thể làm 2 việc cùng 1 lúc trên màn hình, vừa lướt web vừa nhắn tin hoặc xem YouTube.

Các bạn vào trình đa nhiệm trên máy, kéo chọn ứng dụng hỗ trợ chia đôi màn hình, vuốt xuống phía dưới sẽ xuất hiện tùy chọn Chia đôi màn hình như ảnh dưới. 

Chia đôi màn hình

Sau đó bấm vào màn hình sẽ chia đôi, các bạn có thể đổi sang ứng dụng khác hoặc điều chỉnh kích thước 2 khung ứng dụng một cách linh hoạt.

6. Chế độ Game Mode

Tính năng này mình đánh giá cao khi nó giúp chơi game sướng hơn. Trên một số máy khác khi đang chơi game mà bị làm phiền bởi thông báo từ ứng dụng hay cuộc gọi là điều khá khó chịu và không vui vẻ gì.

Chế độ Game Mode

Các bạn vào phần Cài đặt > Tăng tốc game. Tại đây có những thiết lập cần thiết khi sử dụng tính năng này.

Game Mode không chỉ tăng tốc đồ họa giúp nâng cao trải nghiệm về hình ảnh khi chơi game, nó còn chặn các tác nhân làm phiền game thủ như: Ngăn ngừa bấm nhầm vào màn hình, giữ độ sáng màn hình mức cố định, ngăn chặn các thông báo từ ứng dụng khác hay các cuộc gọi điện.

7. Chuyển dữ liệu nhanh chóng từ điện thoại cũ

Qua thời gian dài có thể bạn sẽ muốn đổi mới điện thoại, lúc đó muốn chuyển những dữ liệu từ máy cũ sang máy mới khá là khó khăn. Nhưng với OPPO F5-Series thì việc này lại cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, bởi OPPO đã trang bị thêm tính năng Sao chép điện thoại.

Để sử dụng, đầu tiên bạn kết nối 2 thiết bị vào cùng một mạng Wifi, rồi truy cập vào ứng dụng Sao lưu và Phục hồi có sẵn trên thiết bị. Tại đây, bạn nhấn chọn Sao chép điện thoạisẽ có 2 tùy chọn hiện ra và bạn ấn vào đúng kiểu trên mỗi thiết bị.

Chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng từ điện thoại cũ

Khi đó, trên điện thoại cũ sẽ xuất hiện 1 mã QR, bạn dùng chiếc smartphone mới để quét mã này. Cuối cùng, chỉ cần chọn những mục mình muốn sao chép là xong.

Chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng từ điện thoại cũ

8. Selfie xóa phông

Tính năng này đang trở thành xu hướng trên smartphone hiện nay, các bạn có thể chụp những bức ảnh selfie xóa phông với chủ thể nổi bật với phần hậu cảnh.

Selfie xóa phông

Trong giao diện camera trước, các bạn bấm vào biểu tượng xóa phông cho nó chuyển sang màu vàng như hình dưới rồi bắt đầu chụp nhé!

9. Cứ chỉ màn hình tắt, dọn dẹp ứng dụng

Ngoài các tính năng trên, OPPO F5 còn có một số tính năng thông minh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng như: Dọn dẹp rác & Tăng tốc, Quét virus, Các cử chỉ màn hình tắt giúp theo tác nhanh hơn.

Cử chỉ màn hình tắt, dọn dẹp ứng dụng

Trên đây là 9 thủ thuật bổ ích dành cho OPPO F5 mà các bạn nên biết. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin mới mẻ và bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM