Thủ thuật hướng dẫn reset điện thoại Oppo mà bạn nên biết

Trên thị trường điện thoại thì Oppo là dòng điện thoại được nhiều người sử dụng. Thế nhưng sau một thời gian thì máy có thể gặp tình trạng đơ, sập nguồn. Và cách reset máy Oppo dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện điều này.

Thủ thuật hướng dẫn reset điện thoại Oppo mà bạn nên biết

1. Hard Reset là gì ( Khôi phục cài đặt gốc )?

Khi sử dụng máy một thời gian thì chúng ta hay gặp phải tình trạng máy bị treo, đơ, sập nguồn và không thể nào khởi động máy lên được. Hoặc các tình trạng khác hay gặp như khi bị quên mật khẩu, khi cài game, ứng dụng máy báo không đủ bộ nhớ hay để khắc phục những lỗi mà ngay chính bạn cũng không biết đó là lỗi gì.

Hard Reset là gì ?

Ngay lúc này, chúng ta cần phải reset lại máy. Hard Reset là gì? Hard Reset là dùng các phím cứng như phím nguồn, phím tăng âm lượng, phím giảm âm lượng để định dạng (format) lại máy. Và lúc này, máy của bạn sẽ trở thành một chiếc máy mới bởi các dữ liệu trong máy của bạn đã được xóa sạch. Máy bạn chạy lại từ đầu với tốc độ tốt hơn.

2. Các lưu ý trước khi Reset

Bạn cần ghi nhớ mật khẩu điện thoại và tài khoản Google

Việc ghi nhớ mật khẩu và tài khoản của mình trên điện thoại vốn dĩ rất quan trọng, bởi lẽ bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu điện thoại trước khi reset thiết bị của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google của mình, tùy thuộc vào phương thức reset điện thoại mà bạn sử dụng. Nếu gần đây bạn đã thay đổi mật khẩu tài khoản Google của mình, thì bạn sẽ phải đợi ít nhất là 24 giờ trước khi tiến hành reset điện thoại.

Ghi nhớ tài khoản Google

Sao lưu các dữ liệu trên thiết bị

Các dữ liệu cá nhân như danh bạ, hình ảnh, video và ứng dụng đã tải xuống có thể bị xóa sau khi bạn reset điện thoại Oppo về cài đặt gốc. Do đó, nếu bạn không muốn làm mất các dữ liệu quan trọng trên điện thoại của mình, thì trước đó hãy nhớ sao lưu dữ liệu lên dịch vụ đám mây, trên thẻ nhớ hoặc các thiết bị lưu trữ khác.

Sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị

Đảm bảo điện thoại được sạc đầy pin và có kết nối mạng

Việc reset điện thoại của bạn sẽ có thể mất tới một giờ, tùy thuộc vào lượng dữ liệu mà bạn lưu trên điện thoại. Do đó nếu chẳng may điện thoại hết pin đúng lúc đang trong quá trình reset, thì điều này sẽ làm gián đoạn cài đặt và có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm khác. Vì vậy trước khi tiến hành reset điện thoại, bạn cần sạc đầy pin cho điện thoại của mình cũng như đảm bảo điện thoại được kết nối với Wifi hoặc mạng di động liên tục trong trường hợp bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google.

Đảm bảo sạc đầy pin và có kết nối mạng

3. Các cách khôi phục cài đặt gốc

3.1 Khôi phục cài đặt gốc bằng phím cứng

Bước 1: Tắt nguồn hoàn toàn. Sau đó nhấn nút nguồn+AL giảm để vào recovery. Chọn "English".

Bước 2: Chọn "Wipe data".

Chọn

Bước 3: Chọn "Wipe all data and removable application".

Chọn

Bước 4: Chọn "Ok".

Chọn

Bước 5: Chọn "Reboot".

Chọn

Bước 6: Chọn "Ok" để khởi động lại thiết bị.

Chọn

3.2 Khôi phục cài đặt gốc trong cài đặt

Bước 1: Đầu tiên các bạn vào "Cài Đặt".

Bạn vào cài đặt

Bước 2: Vào tiếp "Cài đặt bỗ sung".

Cài đặt bỗ sung

Bước 3: Bạn vào tiếp "Sao lưu và đặt lại".

Chọn vào sao lưu và đặt lại

Bước 4: Tiếp theo bạn vào "Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt".

Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt

Bước 5: Cuối cùng bạn chọn "Xác nhận xóa" để bắt đầu quá trình đặt lại.

Xác nhận xóa

Sau đó bạn chờ khoảng từ 5-10 phút cho máy khởi động lại.

Trên đây là các thủ thuật reset điện thoại Oppo. Thật đơn giản phải không nào? Để đảm bảo cách làm hiệu quả hãy thực hiện một cách cẩn thận trước khi làm. Máy của bạn sẽ hoàn toàn khắc phục được các tình trạng đơ, sập nguồn và trở thành chiếc máy mới rất nhanh chóng đó nhé. Chúc các bạn trải nghiệm thành công!

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM