Hướng dẫn các cách tiết kiệm pin hiệu quả cho điện thoại OPPO

Điện thoại Oppo được người dùng đánh giá cao về khả năng chụp ảnh tự sướng đẹp. Tuy nhiên, nhiều fan của Oppo vẫn chưa hài lòng bởi quá trình sử dụng máy có dấu hiệu hao pin dù các dòng máy được trang bị dung lượng pin khá cao. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn các cách giúp bạn sử dụng máy trong thời gian dài.

Hướng dẫn các cách tiết kiệm pin hiệu quả cho điện thoại OPPO

1. Sử dụng chức năng tiết kiệm pin

Hiện tại tất cả các thiết bị Oppo đều có những tính năng tiết kiệm pin, cho phép đưa phần mềm mà bạn không sử dụng vào một trạng thái giống như "Ngủ đông", để tiết kiệm lượng pin tiêu thụ.

Để sử dụng chức năng này, bạn có thể vào Cài đặt > pin > chọn ứng dụng muốn ngủ đông > chọn chế độ phù hợp (Bạn nên chọn Doze hay làm đông cứng ngầm bên dưới)

Hoặc bạn chuyển sang chế độ tiết kiệm pin, làm máy giảm hiệu năng để không tốn dung lượng pin.

2. Hạn chế dùng và tắt mạng 4G khi không dùng đến

Mạng 4G là dịch vụ mang đến cho người dùng khả năng truy cập Internet tốc độ cao và nó đã được tích hợp trên nhiều smartphone khác nhau trong đó có các sản phẩm của Oppo. Tuy nhiên, người dùng vô tình không tắt sẽ gây hao pin cho điện thoại.

Để tắt các kết nối này bạn thực hiện theo cách sau

Vuốt thanh công cụ lên >> nhấp tắt các kết nối 4G/3G, Wifi.

3. Giảm thời gian chờ màn hình

Nếu thật sự không cần thiết bạn nên chỉnh lại thời gian sáng màn hình thành 15 giây để tắt màn hình khi không sử dụng.

Để thực hiện bạn thao tác như sau: Vào cài đặt > màn hình và độ sáng > tự động tắt màn hình > 15 giây.

4. Giảm độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình quá cao cũng là tác nhân dẫn đến tình trạng tuột pin nhanh hơn.

Bạn giảm độ sáng hoặc tắt độ sáng tự động bằng cách:

Vuốt thanh công cụ lên >> giảm độ sáng hoặc tắt độ sáng tự động.

5. Lựa chọn ứng dụng thích hợp khi sử dụng dữ liệu mạng di động

Không phải ứng dụng nào cũng có thể sử dụng dữ liệu mạng di động để tải hoặc truy cập bởi thực tế rất nhiều ứng dụng nặng có thể gây tiêu hao Data cũng như ngốn nhiều dung lượng pin của máy. Mẹo tiết kiệm pin cho Oppo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đó chính là nên Giới hạn ứng dụng mở dữ liệu mạng.

Thao tác bạn cần làm là truy cập vào Cài đặt => Cài SIM kép và mạng di động => Chọn và tắt các ứng dụng không cần thiết.

6. Tắt bớt các dịch vụ Google mà bạn cảm thấy không cần thiết

Những chiếc điện thoại Oppo của bạn nhanh hết pin có thể kể đến “thủ phạm” là các ứng dụng cài đặt của Google. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên người dùng nên tắt bớt các dịch vụ của Google mà bạn cảm thấy không thực sự cần thiết.

Hi vọng với những mẹo tiết kiệm pin cho Oppo trên đây sẽ giúp các tín đồ của hãng có thể giải quyết vấn đề bức xúc nhanh hết pin gây gián đoạn việc “tự sướng” trong quá trình chụp ảnh và sử dụng điện thoại của bạn. Chúc các bạn trải nghiệm vui vẻ nhé và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM