Hướng dẫn chi tiết cách chơi PUBG Mobie cho người mới tập chơi

PUBG Mobile chính chủ chính thức tung ra bản thử nghiệm trên cả Andoid, iOS. Cho phép game thủ tham gia cuộc chiến sinh tồn trên mọi thiết bị. Mặc dù các tựa game bắn súng sinh tồn trên di động như Rules of Survival, Free Fire cũng khá HOT nhưng chỉ là ăn theo thôi. Vì vậy, PUBG Mobile ra đời hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Để trở thành người sống sót cuối cùng trong PUBG Mobile, bạn cũng cần nắm rõ luật chơi cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm. Mời các bạn cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây:

Hướng dẫn chi tiết cách chơi PUBG Mobie cho người mới tập chơi

1. Điều chỉnh lại nút bấm

Đôi khi những thiết lập, nút bấm mặc định không thích hợp với bạn. Vì vậy, cần điều chỉnh lại cho phù hợp với bản thân để tránh các tình huống bấm nhầm. Để tùy chỉnh lại nút bấm, truy cập vào Setting > Control và nhấn nút Customize. Sau đó kéo thả các nút, kích cỡ nút... cho phù hợp.

2. Nhảy dù đúng cách

Sau khi tìm được địa điểm nhảy ngon lành, bạn tiến hành nhảy dù nhưng nhảy cũng là cả một nghệ thuật đấy nhé. Bởi định nhảy vào khu vực có nhiều đồ ngon, nhưng nhảy sau những người chơi khác thì khi nhảy xuống họ đã loot hết sạch đồ rồi, thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng nữa.

nhảy dù đúng cách

Nếu như muốn nhảy vào những khu vực gần đường bay, thì nên nhảy xa tầm 400m chứ đừng nhảy thẳng bởi khi bung dù sẽ đẩy bạn ra xa hơn. Canh vừa đủ để bung dù sẽ tiếp đất nhanh hơn. Đồng thời, hướng và kéo nhẹ nút bấm bên trái màn hình để hướng nhân vật lao về phía trước.

Còn nhảy các khu vực gần thì đừng bấm vào nút bung dù, bởi game đã giới hạn chỉ gần nhảy cách mặt đất bao nhiêu thì nó tự bung dù ra, còn nếu như bạn bung dù sớm thì nhảy xuống đất lâu hơn.

3. Chọn vũ khí

Sau khi tiếp đất, việc đầu tiên cần làm là tìm ngay một khẩu súng để bảo vệ mình tốt hơn. Bạn có thể lượm khẩu AKM, Scar L, Mini 14... nói chung là các khẩu súng trường vì có thể chiến đấu trong mọi tình huống.

Nếu muốn bắn trong nhà thì chọn khẩu súng trường hoặc tiểu liên như: Thomson, Uzi, Vector... và những khẩu Shotgun, vì trong nhà địch sẽ ở rất gần, thường những nơi nhỏ hẹp, khó di chuyển nhanh được.

Còn nếu ở các khu vực ngoài đồi núi, cánh đồng thì nên chọn các loại súng ngắm hoặc súng trường. Với các trận đấu về sau, lúc vòng bo thu nhỏ lại, khoảng cách giữa bạn và những người chơi khác rất gần nên ưu tiên các loại súng Thomson, Shotgun và cả súng trường cũng được, còn các khẩu súng ngắm nên bỏ đi.

4. Sử dụng chức năng tự động có sẵn

PUBG Mobile cũng tích hợp sẵn những chức năng tự động để những người mới chơi dễ dàng làm quen hơn, có 3 chế độ tự động cho người chơi sử dụng:

  • Tự động chạy nước rút: Khi bạn muốn nhân vật mình luôn chạy ở tốc độ cao, chỉ cần kéo biểu tượng di chuyển bên trái mình lên cao thì chức năng đó sẽ tự động kích hoạt (Auto Sprint).
  • Nhìn xung quanh mà không thay đổi hướng chạy: Chỉ cần di chuyển biểu tượng con mắt bên phải màn hình, bạn sẽ nhìn thấy xung quanh mình mà không cần thay đổi hướng chạy. Điều này giúp quan sat xung quanh mình có kẻ thù hay không.
  • Tự động nhặt đồ: Nhân vật của bạn sẽ có tính năng Auto Loot (tự động nhặt đồ), nó sẽ tự nhặt những thứ cần thiết như súng, đạn, giáp và một số nòng ngắm hiếm như 4X, 8X.

5. Tận dụng con quay hồi chuyển

Con quay hồi chuyển là tính năng khá thú vị được tích hợp vào game. Khi bật chế độ này lên, bạn có thể di chuyển tâm ngắm khi điện thoại di chuyển. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích khi ngắm bắn ở cự ly xa, bạn sẽ dễ dàng điều khiển các khoảng nhỏ khi ngắm bắn hơn bằng cách di chuyển nhẹ điện thoại của mình. Để bật tính năng này vào Setting > Basic. Kéo xuống dưới và bật Gyroscope ở chế độ Scope On.

6. Nên đeo tai nghe

Đeo tai nghe là yếu tố khá quan trọng, góp phần giúp bạn sống lâu hơn đấy. Bởi khi đeo tai nghe, bạn sẽ nghe rõ tiếng bước chân, tiếng âm thanh xe chạy, tiếng súng đang bắn nhau ở đâu để kịp thời ứng phó.

7. Quan sát vòng bo

Theo thời gian vòng bo dần thu hẹp lại, gây áp lực cho người chơi. Khi bật Mini Map lên bạn sẽ thấy có vòng màu trắng và màu xanh, nhưng chỉ cần theo dõi vòng màu trắng thì bạn sẽ biết vòng màu xanh (vòng bo) chuẩn bị bo vào khu vực nào.

7. Liên tục xem Mini Map

Mini Map chính là bản đồ nhỏ hình vuông trên góc phải, chỉ bấm bấm vào thì bạn sẽ thấy vòng bo và phía dưới Mini Map bạn sẽ thấy có thời gian và nó chính là thời gian mà vòng bo màu xanh sẽ thu lại.

8. Hãy dùng góc nhìn rộng

Cũng như những game sinh tồn khác, PUBG Mobile cũng cung cấp tính năng xem góc rộng. Chỉ cần nhấn biểu tượng hình con mắt ở bên phải của màn hình, rồi kéo qua trái hoặc phải thì bạn sẽ thấy được mọi thứ xung quanh nhân vật mình.

Sở hữu lối chơi tương tự Playerunknown’s Battlegrounds trên máy tính, đồ họa lại đẹp mắt hứa hẹn sẽ mang lại cuộc chiến sinh tồn rực lửa cho người chơi.

9. Chỉnh chất lượng đồ họa trong game

PUBG Mobile sẽ tự điều chỉnh đồ họa game tùy theo cấu hình máy. Nhưng nếu bạn cảm thấy khi bắn bị lag thì có thể hạ đồ họa xuống thấp hơn.

Kinh nghiệm khoảng giữa game là mình chỉnh xuống chất lượng thấp hơn để tia cho dễ. Cài đặt đồ họa cao hơn chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện kẻ địch hơn, tuy nhiên với máy cấu hình yếu bạn nên hi sinh để giữ khung hình ổn định.

10. Kích hoạt chế độ Peek and Fire (chế độ nghiêng người)

Trong PUBG Mobile, tính năng Peek and Fire thường mặc định là tắt nhưng nó rất hữu ích khi bạn đang:

  • Nấp trong tường muốn nghiêng người để quan sát đối thủ.
  • Sử dụng súng ngắm, súng bắn tỉa có lắp Scope thì nghiêng người giúp bạn ngắm bắn kẻ địch khiến đồng đội của hắn không xác định được đường đạn từ đâu đến.

Vào Setting > trong mục Basic các bạn Enable ở ô Peek & Fire lên là đã kích hoạt thành công. Như ảnh dưới:

Nếu bạn chưa hình dung như thế nào thì xem 2 ví dụ sau là biết:

.

Ok, khi nhấn vào bạn sẽ thấy dáng đứng của chiến sĩ trong hình cũng nghiêng đễ dễ dàng quan sát hơn

:

Lưu ý quan trọng: hãy nhớ rằng bạn sẽ vẫn để lộ đầu của mình, vì vậy hãy thận trọng nhé.

Vậy là bài viết đã hướng dẫn cho bạn chi tiết cách chơi PUBG. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn mới tập chơi dễ dàng làm quen với trò chơi này. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM