Top 10 thủ thuật Zalo hay và hữu ích mà các bạn nên biết

Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí phổ biến và nhiều người dùng nhất Việt Nam. Chính vì vậy, ứng dụng này liên tục được cập nhật những tính năng mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ tổng hợp những thủ thuật Zalo hữu ích nhất dành cho các bạn.

Top 10 thủ thuật Zalo hay và hữu ích mà các bạn nên biết

1. Chặn tin nhắn từ người lạ

Bạn hay gặp phải những tin nhắn quảng cáo, quấy rối từ những người không quen biết. Và bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này ngay trong phần cài đặt của ứng dụng.

Cách chặn tin nhắn người lạ

Chọn Thêm (hoặc dấu ba chấm ngang) > Quyền riêng tư > Nhận tin nhắn từ người lạ.

Ngoài ra bạn cũng có thêm một số tuỳ chọn khác bên dưới như “Cho người lạ bình luận, cho người lạ xem ảnh hoặc cho người lạ xem 10 nhật ký mới nhất”.

2. Đặt mã khóa Zalo

Đôi khi bạn cho những người bạn mượn điện thoại của mình. Vô tình họ vào ứng dụng chat Zalo của bạn, điều này có thể gây tâm lý không thoải mái hay đơn giản là bạn muốn bảo mật tài khoản của mình. Hiểu được điều đó Zalo đã bổ sung tính năng đặt mật khẩu bảo mật.

Đặt mật khẩu Zalo

Để sử dụng tính năng này, bạn vào Cài đặt > Tài khoản và bảo mật > Đặt mã khóa Zalo > Vuốt tùy chọn sang phải để kích hoạt Đặt mã khóa Zalo.

3. Chia sẻ cảm nghĩ (Status) bằng âm thanh

Nếu như trước đây các bạn chỉ quen chia sẻ cảm nghĩ hay cập nhật những thông tin trên các trang mạng xã hội bằng văn bản, thì tính năng chia sẻ trạng thái bằng âm thanh trên Zalo sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm mới.

Chia sẻ cảm nghĩ của bản thân bằng lời nói

Để sử dụng tính năng này, bạn truy cập chức năng Chia sẻ cảm nghĩ, chọn biểu tượng micro để ghi âm và chia sẻ lên Zalo.

4. Thay đổi hình nền khung chat Zalo

Zalo cho phép bạn thay đổi hình nền trong khung chat để phù hợp hơn với tâm trạng hoặc đối tượng tham gia chat. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền cửa sổ chat Zalo trên thiết bị di động như sau:

Thay đổi ảnh nền khung chat Zalo

Chọn biểu tượng 3 chấm nằm ngang ở góc trên bên phải khung chat > Đổi hình nền > Chọn ảnh nền Zalo sẵn có hoặc từ máy của bạn.

5. Xoá tài khoản Zalo

Vì một lí do nào đó mà bạn muốn xoá vĩnh viễn tài khoản Zalo của mình. Hãy làm theo cách dưới đây :

Xóa tài khoản Zalo

6. Bật tắt thông báo Zalo

Rất nhiều người gặp phải trường hợp không nhận được thông báo khi sử dụng Zalo. Tất nhiên đây không phải là lỗi của ứng dụng mà do chức năng này bị tắt đi.

Cách để điều chỉnh lại thông báo của Zalo:

Cách bật và tắt thông báo Zalo

Chọn Thêm (hoặc dấu 3 chấm ngang)
Tích vào Bánh răng cưa
Thông báo > Đổ chuông Rung / Thông tin cuộc gọi nhỡ

7. Gửi ảnh động

Cũng giống như gửi nhạc từ Zing MP3, bạn có thể gửi ảnh GIF (ảnh động) cho người bạn muốn. Thao tác cũng y hệt như trên

Tính năng gửi ảnh động cưc kỳ dễ thương và tiện lợi

Gõ @ tại khung chat > chọn Tìm nhạc từ MP3 > sau đó Chọn tên bài hát, ca sĩ mà bạn thích

8. Gửi nhạc từ Zing MP3

Nếu bạn cảm thấy nói chuyện bình thường quá tẻ nhạt thì đây chắc chắn sẽ là tính năng mà bạn cần. Trong quá trình nói chuyện với bạn bè, bạn không những có thể gửi bài hát mà còn có thể nghe luôn bài hát đó. Để thực hiện được điều này, bạn chỉ cần thao tác như sau:

Cách gửi nhạc từ MP3

Gõ @ tại khung chat > chọn Tìm nhạc từ MP3 > sau đó Chọn tên bài hát, ca sĩ mà bạn thích

9. Ẩn nhật ký của bạn bè

Dòng thời gian của Zalo là nơi người dùng có thể đọc những status của bạn bè. Tuy nhiên có những người chỉ toàn đăng những tin quảng cáo, bán hàng online khiến bạn cảm thấy phiền và muốn ẩn Nhật ký người đó đi. Để thực hiện, bạn làm như sau:

Ngoài ra, còn một cách để Ẩn nhật ký người khác là vào thẳng trang cá nhân của người đó > chọn Cài đặt ->  Vuốt tùy chọn sang phải để Ẩn nhật ký.

Vào Cài đặt > Nhật ký và khoảnh khắc > Ẩn nhật ký của bạn bè > Thêm tài khoản người mà bạn muốn ẩn nhật ký vào.

10. Tắt thông báo "Đã xem" trên Zalo

Tính năng này cho phép bạn hoặc bạn bè nhận biết rằng người bên kia đã đọc tin nhắn của mình. Mặc dù đây là tính năng hay nhưng trong một số trường hợp nó cũng gây ra những hiểu lầm không đáng có. Để tắt hoặc bật thông báo này bạn có thể truy cập vào:

Tắt hết thông báo đã xem

Nhấn vào Thêm (hoặc dấu 3 chấm ngang) > chọn Bánh răng cưa Quyền riêng tư > Hiển thị trạng thái “Đã xem”

Trên đây là 10 thủ thuật zalo hay bổ ích mà mọi người nên biết . Hi vọng bài viết giúp các bạn có nhiều thông tin thật bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM