Giáo trình môn lý thuyết xác suất thống kê

Dưới đây là một số giáo trình Lý thuyết xác suất thống kê được sử dụng trong hệ thống giáo dục hiện nay eLib tổng hợp được, mời các bạn cùng tham khảo. Hy vọng, sẽ giúp bạn đọc tìm ra cuốn giáo trình phù hợp nhất cho việc học của mình.

Giáo trình môn lý thuyết xác suất thống kê

1. Giáo Trình Xác Suất Thống Kê - Th.S Dương Ngọc Hảo

Ngày nay, Xác suất thống kê là một môn học không thể thiếu trong hầu như tất cả các lĩnh vực về kinh tế, xã hội,... và đến các ngành kỹ thuật. Các hiện tượng tưởng chừng như không có quy luật, nay đã được tìm hiểu một cách tương đối cặn kẽ bởi môn học này.

Tài liệu này được biên soạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy cũng như học tập môn Xác suất thống kê tại trường Đại học. Tài liệu này có thể được sử dụng như tài liệu học tập hoặc tài liệu tham khảo tại các trường có cùng nội dung giảng dạy môn Xác suất thống kê.

Cuốn sách Giáo Trình Xác Suất Thống Kê bao gồm những nội dung sau đây:

Lời nói đầu

Chương 1: Giải tích tổ hợp

Chương 2: Phép thử và biến cố

Chương 3: Xác suất và công thức tính

Chương 4: Biến số ngẫu nhiên

Chương 5: Lý thuyết mẫu

Chương 6: Lý thuyết ước lượng

Chương 7: Kiểm định giả thuyết

Chương 8: Hồi quy tuyến tính

Link xem sách: Tại đây

2. Giáo Trình Xác Suất Thống Kê - Nguyễn Đình Huy

Xác suất – Thống kê là một môn học quan trọng đối với sinh viên các ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế và cả một số ngành khoa học xã hội.

Giáo trình Xác suất và Thống kê được viết theo chương trình Xác suất – thống kê (A) và (B), được Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành năm 1995. Như vậy, tài liệu này có thể phục vụ cho việc học tập của tất cả các đối tượng sinh viên.

Cuốn sách này cố gắng trình bày các vấn đề lý thuyết một cách vừa đủ, cuối mỗi chương đều có bài tập. Số bài tập tuy không nhiều nhưng được chọn lọc với đầy đủ các dạng. hệ thống bài tập này có thể giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng vận dụng lý thuyết vào giải các bài toán và ôn tập khi kết thúc môn học

Quyển sách gồm các chương:

Chương 1: Đại cương về xác suất

Chương 2: Đại lượng ngẫu nhiên, vector ngẫu nhiên

Chương 3: Các đặc trưng của đại lượng ngẫu nhiên

Chương 4: Các quy luật phân phối

Chương 5: Lý thuyết mẫu

Chương 6: Lý thuyết ước lượng

Chương 7: Kiểm định giả thiết thống kê

Chương 8: Tương quan và hồi quy mẫu

Link xem sách: Tại đây

3. Giáo Trình Lý Thuyết Xác Suất và Thống Kê Toán - TS Nguyễn Cao Văn

Giáo trình lý thuyết xác suất và thống kê toán được biên soạn cho sinh viên kinh tế sau khi đã được trang bị các kiến thức cơ bản về toán cao cấp bao gồm giải tích cổ điển và đại số tuyến tính. Mục đích của giáo trình là trang bị cho các nhà kinh tế tương lai phần đảm bảo về toán học cho quá trình thu thập và xử lý thông tin kinh tế - xã hội sẽ được tiếp tục nghiên cứu trong các giáo trình khác như lý thuyết thống kê, dự báo kinh tế, lý thuyết tài chính...nó cũng chuẩn bị các kiến thức cho sinh viên tiếp thu các giáo trình tóa kinh tế sẽ nghiên cứu ở các năm sau như Kinh tế lượng, lý thuyết phục vụ công công, lý thuyết quản lý dự trữ...

Do khuôn khổ có hạn, giáo trình chỉ đề cập nội dung cơ bản nhất mà nhà kinh tế hoặc kinh doanh không thể thiếu trong hành trang của mình. Những vấn đề không được đề cập như lý thuyết các quá trình ngẫu nhiên, phân tích hiệp thương phương sai, lý thuyết ra quyết định Bayer…, bạn đọc có thể tiếp tục nghiên cứu ở các tài liệu đầy đủ hơn về xác suất và thống kê toán.

MỤC LỤC

PHẦN I: LÝ THUYẾT XÁC SUÂT

Chương 1: Biến cố ngẫu nhiên và xác suất

Chương 2: Biến ngẫu nhiên và quy luật phân phối xác suất

Chương 3: Một số quy luật phân phối xác suất thông dụng

Chương 4: Biến ngẫu nhiên hai chiều, hàm các biến ngẫu nhiên

Chương 5: Các định lý giới hạn

PHẦN II: THỐNG KÊ TOÁN

Chương 6: Cơ sở lý thuyết mẫu

Chương 7: Ước lượng các tham số cảu biến ngẫu nhiên

Chương 8: Kiểm định giả thuyết thống kê

Chương 9: Kiểm định phi tham số

Chương 10: Phân tích phương sai

Chương 11: Phân tích tương quan và hội quy

PHẦN III: PHÂN TÍCH NHÂN TỐ

Chương 13: Phương pháp thành phần chính

Chương 14: Phân tích tương ứng

Chương 15: Các phương pháp phân lớp

Link xem sách: Tại đây

4. Giáo Trình Xác Suất Thống Kê - Tống Đình Quý

Lý thuyết xác suất và thống kê toán học là một ngành khoa học đang giử vị trí quan trọng trong các lĩnh vực ứng dụng rộng rãi và phong phú của đời sống con người. Các kiến thức và phương pháp xác suất và thống kê đã hỗ trợ hữu hiệu các nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau như vật lý, hoá học, sinh y học, nông học....Tài liệu giúp bạn đọc tiếp cận dễ dàng hơn bản chất xác suất của vấn đề đặt ra và tăng cường kỹ năng phân tích, xữ lý các tình huống, từ đó dần dần một hệ thống khái niệm khá đầy đủ để đi sâu giải quyết các bài toán ngày càng phức tạp hơn.

Link xem sách: Tại đây

Trên đây là một số Giáo trình môn Lý thuyết xác suất thống kê, có link xem và mua sách cụ thể mà eLib tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình. 

Ngày:24/11/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM