Cách viết email bán hàng đỉnh cao “thôi miên” người đọc

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết một email bán hàng chuyên nghiệp giúp “thôi miên” người đọc, đã đọc là muốn phản hồi mua hàng. Hi vọng đây sẽ là nguồn chỉ dẫn hữu ích giúp bạn sáng tạo riêng cho mình một email bán hàng thú vị thu hút khách hàng. Chúc các bạn thành công!

Cách viết email bán hàng đỉnh cao “thôi miên” người đọc

Cách viết email bán hàng mà mọi người muốn phản hồi sau khi đọc thực ra không quá khó nếu biết cách. Đây là công thức cơ bản cho một email bán hàng vĩ đại.

- Cá nhân hóa dòng chủ đề

- Tên người được thăm dò

- Dòng mở đầu về người được thăm dò

- Các câu hỏi kích thích suy nghĩ hay các câu hỏi không lường trước

- Chữ kỹ email công phu

1. Làm sao để nghiên cứu hiệu quả cho một email bán hàng

Liệu bạn có chạy marathon mà không cần được huấn luyện trước đó? Tất nhiên là không. Bạn có thể tiết kiệm thời gian, nhưng kết quả sẽ khủng khiếp.

Khái niệm tương tự được áp dụng trong cách viết email bán hàng. Nếu bạn không làm công tác chuẩn bị, hầu như không có cơ hội nào thông điệp của bạn sẽ liên quan đến tình huống của người mua – và do đó đáng để trả lời.

Hãy dành 5 đến 10 phút để nghiên cứu người bạn thăm dò và đào sâu vào các chi tiết thích hợp. Tôi gợi ý tìm tên của họ trên Google, duyệt hồ sơ truyền thông xã hội của họ, và kiểm tra website công ty của họ.

Trong suốt quá trình, tìm một lý do thuyết phục để liên hệ với họ. Bạn có thể tham khảo một sự kiện gần đây? Bạn có các kết nối chung? Bạn có thể suy luận gì từ các trang mà họ đã thăm trên site của bạn, nếu có thể áp dụng?

Bối cảnh này cho phép bạn viết các email được cá nhân hóa đúng tiến độ.

2. Làm sao để viết một dòng chủ đề email bán hàng

Người được thăm dò của bạn sẽ sử dụng dòng chủ đề trong email bán hàng của bạn để quyết định có đọc hay không, vì vậy bạn không thể trốn tránh với một chủ đề vứt đi.

Dòng chủ đề email thành công nhất báo trước giá trị bạn sẽ cung cấp trong bản thân email. Nếu người mua tin rằng họ sẽ thu được cái nhìn sâu sắc, một trí tuệ nổi bật, hay các tài nguyên từ việc đọc thông điệp của bạn, họ sẽ được đảm bảo khi mở nó.

2.1 Các ví dụ dòng chủ đề email bán hàng

[Tên người thăm dò], câu hỏi cho bạn trả lời: [chủ đề]

[Kết nối chung] gợi ý tôi gửi lời chào

Các chiến lược để giành được [kết quả họ muốn]

Bạn thế nào [khi tận dụng, phản hồi] [một sự kiện mới xảy ra gần đây]?

Câu hỏi về [mục đích của người được thăm dò]

Vừa đọc bài của bạn về [chủ đề], và…

Bạn đã bao giờ quan tâm đến [ý tưởng hay chiến lược]?

2.2 Các từ phải tránh trong dòng chủ đề email

Một trong những cách viết Email bán hàng đỉnh cao đó là cần tránh các từ “chào hàng lộ liễu” làm cho thông điệp của bạn trông như một email tiếp thị đại chúng hơn là một email được may đo dùng một lần.

- Cuối cùng

- Nhắc nhở

- Bán hàng

- Hấp dẫn

- Đặc biệt

- Tặng kèm

- Miễn phí

- Giúp đỡ

- Đóng góp

- Đừng

- Thú vị

- Độc nhất

- Giảm giá

- Giải pháp

- Đối tác

- Giới hạn

- Hiện đại nhất

3. Làm sao để xử lý dòng mở đầu

Bạn vừa giải quyết rào cản đầu tiên: làm cho người được thăm dò mở email của bạn. Nhưng rào cản thứ hai – thúc đẩy họ trả lời – cũng quan trọng không kém và thậm chí còn khó hơn.

Bắt đầu nói về bản thân bạn, công ty của bạn, hay lời mời chào của bạn, và họ sẽ thậm chí không đọc đến dòng thứ hai. Điều tương tự với các câu tổng quan có thể được áp dụng với bất cứ ai.

3.1 Các dòng mở đầu email bán hàng tệ nhất

“Xin chào, tên tôi là […]”

“Tôi đã xem website của bạn, và […]”

“Bạn có quan tâm đến giải pháp X?” “Bạn không biết tôi nhưng […]”

“Công ty của bạn có giải pháp cho [dòng sản phẩm] không?”

“Bạn có biết rằng bạn có thể làm việc X với [sản phẩm]?”

3.2 Các dòng mở đầu email quảng cáo tốt nhất

Để giành được sự chú ý của người được thăm dò và cho họ thấy bạn vừa mới làm bài tập của mình, hãy thử một trong các dòng chủ đề sau.

“Chúc mừng về [thông báo hiện tại của công ty] – điều mà thú vị khi xem xét [lý do thông báo là đáng chú ý]

“Tôi đã đọc [bài đăng trên blog, tweet, bình luận LinkedIn] của bạn về kinh nghiệm [X]”

“[Kết nối chung] đã đề cập …”

4. Cách viết email bán hàng đỉnh cao

Dùng phần chính của email bán hàng của bạn để thêm giá trị và minh họa sự tinh thông của bạn. Thứ tồi tệ nhất bạn có thể làm là khởi động vào phần bán hàng của bạn – nó còn quá sớm trong cuộc hội thoại để bắt đầu việc bán hàng khó khan.

Thay vào đó, nếu học cách viết Email bán hàng đỉnh cao, hãy hỏi các câu hỏi phải suy nghĩ hay không lường trước để làm cho cỗ máy tư duy của người mua quay và cho họ một động lực mạnh mẽ để đáp ứng.

Ví dụ các câu hỏi để hỏi người được thăm dò:

- “Vì lý do [thực tế hay thống kê], chiến lược của bạn cho [lĩnh vực thương mại] là gì?”

- Bạn có hứng thú tìm hiểu làm cách nào [công ty trong không gian của người được thăm dò] giành được [các kết quả X] bằng cách [làm việc Y]

- “Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc làm [X thay đổi]?”

- “Bạn có biết [luật mới, sự thay đổi của ngành công nghiệp] ảnh hưởng thế nào đến bạn?”

- “Làm sao để bạn kế hoạch việc phản ứng lại [luật mới, sự thay đổi của ngành công nghiêp, các bước tiến cạnh tranh]?”

- Tôi vừa tạo một báo cáo về [lĩnh vực kinh doanh, chiến lược, các cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực X] của công ty của bạn. Bạn có muốn xem không?”

- “Bạn có các câu hỏi chưa được trả lời về [chủ đề]?”

- “Làm việc X có phải ý kiến của bạn không?”

Nếu có thể, kết thúc email bán hàng của bạn ở đây. Độ dài lý tưởng là năm câu (hoặc ít hơn) – nhiều đối tượng thăm dò kiểm tra hòm thư của họ trên điện thoại, điều có nghĩa là một email dài sẽ bị tràn ngập hình ảnh. Thêm vào đó, thông điệp của bạn càng ngắn thì họ càng dễ trả lời.

5. Cách kết thúc 1 email bán hàng

Một trong những cách viết Email bán hàng giúp “thôi miên” người đọc chính là cách kết thúc email. Thật không may, chữ ký email trung bình dường như được thiết kế để làm hoa mắt bạn.

Một chữ ký email có thể tăng cường độ tin cậy của bạn, cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội để tìm hiểu thêm về bạn và giúp bạn quảng cáo bài đăng mới nhất hoặc nghiên cứu 1 trường hợp của công ty – nhưng chỉ khi nó được thiết kế tốt.

Nguyên tắc quan trọng nhất của phần này là: Đừng coi chữ ký email của bạn là 1 trò giải trí.

Các yếu tố làm nên 1 chữ kí email tốt:

Ngắn gọn: Bạn cần phải thấy toàn bộ phần chữ kí mà không cần phải kéo chuột

Đơn giản: Sử dụng chữ và màu dễ nhìn

Chiến lược: Bao gồm thông tin liên hệ của bạn, liên kết đến các trang mạng xã hội tích cực nhất của bạn, bài đăng blog gần đây, câu chuyện hoặc lời nhận xét của khách hàng, sản phẩm hoặc giải thưởng công ty hay sự kiện sắp bạn sẽ tham gia. Hãy đảm bảo rằng những chi tiết này luôn được cập nhật.

Lần đầu tiên tôi trình bày những bài học này trong lớp Intelligent.ly dành cho nhân viên bán hàng, chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà tiếp thị. Cuối cùng, họ chia sẻ những gì họ thấy như là những chuyến đi có giá trị nhất. Chúng tôi đã điều chỉnh những thông tin chi tiết đó thành một SlideShare, bạn có thể xem bên dưới.Lần đầu tiên tôi đến lớp chuyên dành cho các đại diện bán hàng, chủ doanh nghiệp nhỏ và các nhà tiếp thị. Ở cuối buổi, họ chia sẻ những bài học giá trị mà họ đã rút ra và học được. Chúng tôi đã tổng hợp những kinh nghiệm này lên trang chia sẻ SlideShare, bạn có thể xem ở bên dưới.Những bài học có thể theo dõi.

Đừng bao giờ gửi 1 email bán hàng mà không có 1 lí do nào. Nếu không có lí do nào thì tại sao bạn lại liên hệ với họ?

Trước khi viết 1 email bán hàng, hãy nghiên cứu blog, sự kiện nổi bật, website, mạng xã hội và Google

Mục đích số 1 của bạn là nhận được phản hồi.

Mở đầu email bằng 1 thứ gì đó về người nhận thay vì là nói về chính bạn

Kết thúc email bằng 1 câu hỏi để biết được mục tiêu của khách hàng

Trên đây là một số hướng dẫn giúp bạn viết một email bán hàng "thôi miên" người đọc để việc chốt đơn một cách nhanh chóng. Cùng eLib tham khảo để sáng tạo email bán hàng ấn tượng riêng cho bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM