Mẫu email bán hàng B2B ấn tượng

Vì sao email bán hàng của bạn lại không thu về khách hàng mới? Làm thế nào khơi gợi sự tò mò, hứng thú của khách hàng qua email bán hàng? Cách viết email bán hàng hiệu quả là gì?... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu và tạo lập cho mình một email bán hàng thú vị thu hút khách hàng nhiều hơn.

Mẫu email bán hàng B2B ấn tượng

Sự khác biệt giữa email bán hàng mà không ai mở ra và trả lời với những email tạo ra hàng tá khách hàng mới? Đó có phải là dòng chủ đề khác nhau, độ dài, cách viết hoặc ý tưởng có trong nội dung không? Câu trả lời là sự kết hợp của tất cả những điều trên.

1. Những lỗi thường gặp khi viết email bán hàng

Hãy tìm hiểu những gì sai với cách tiếp cận khách hàng bằng email mà các doanh nghiệp thường gặp phải nhé! Sau đây là những lỗi thường thấy:

- Quá dài: Không ai muốn đọc một email dài như một cuốn ebook.

- Quá nhiều ý tưởng: Mặc dù công ty đã có một sản phẩm tuyệt vời, nhưng họ đã làm nổi bật quá nhiều giá trị của sản phẩm đó trong email của họ, khiến độc giả không nhận ra được điểm nhấn của sản phẩm đó là gì.

- Quá đề cao cái tôi: Các email của họ đã nói quá nhiều về lý do tại sao sản phẩm của họ tuyệt vời và liệt kê các tính năng của nó thay vì nói về những giá trị mà nó mang lại cho khách hàng.

- Quá màu mè: khách hàng thường bị thu hút bởi những gì có vẻ lạ mắt nhưng các mẫu tự động hóa tiếp thị như email bán hàng quá lạ mắt đã làm cho email đó có vẻ không hợp lý và spam, ngay cả khi đã tùy chỉnh. Không ai cho rằng đó là một email cá nhân nếu nó quá đẹp.

2. Cách viết email bán hàng gây tò mò và thú vị

2.1 Dòng chủ đề thú vị

Dòng chủ đề là dòng chữ thu hút độc giả ngay từ cái nhìn đầu tiên vì vậy nó là yếu tố đầu tiên quyết định xem người đó có đọc tiếp hay không. Cho nên 50% công việc email nên được dành để tạo và thử nghiệm hiệu quả với các dòng chủ đề khác nhau. Bạn muốn tạo một chủ đề thú vị và đáng tin cậy (không phải spam) gây tò mò cho người nhận.

Làm cho chủ đề email của bạn trở nên hấp dẫn và nhiều thông tin để khơi gợi sự quan tâm của người nhận đối với nội dung email - và nghiên cứu khách hàng tiềm năng để tạo dòng tiêu đề được cá nhân hóa cho họ.

2.2 Mời chào

Khơi gợi cho khách hàng tiềm năng của bạn một lý do để phản hồi và kêu gọi hành động một cách khéo léo. Đề cập đến thành công trong quá khứ của bạn với một khách hàng khác sẽ khiến họ chú ý hơn đến email của bạn hơn. Thêm vào đó, bạn nên đưa ra các con số và số liệu thống kê có liên quan để làm cho đề nghị của bạn thú vị hơn nữa.

2.3 Cảm nhận cá nhân

Email bán hàng của bạn nên tạo giọng điệu thân mật nhất có thể giống như email mà bạn muốn gửi đến mẹ của bạn hoặc người bạn thân nhất. Bởi lẽ, khi bạn quá trang trọng sẽ gây cảm giác cứng nhắc. Và nhớ răng trước khi bạn nhấn nút gửi, hãy đọc email cuối cùng để đảm bảo nó có âm điệu tự nhiên nhất.

2.4 Bằng chứng

Một trong những rào cản lớn nhất của bạn đối với việc bán hàng là rủi ro. Không ai muốn trở thành khách hàng đầu tiên và làm việc với một công ty không có uy tín hoặc kinh nghiệm, việc đề cập đến một trong những khách hàng của bạn và kết quả bạn đã mang lại cho họ khiến bạn ít gặp rủi ro hơn.

Bạn có thể đính kèm các nghiên cứu trường hợp khách hàng khác để cung cấp cho khách hàng tiềm năng mới của bạn bản xem trước chi tiết về công việc. Với một ví dụ hấp dẫn mà bạn đưa ra, khách hàng tiềm năng sẽ có xu hướng quan tâm tới sản phẩm của bạn nhiều hơn.

3. Mẫu email bán hàng hiệu quả

3.1 Mẫu email để tìm người ra quyết định trong công ty

Người thích hợp

Xin chào tên tôi là [...],

Tôi viết email này với hy vọng tìm được người thích hợp xử lý [...]? Tôi cũng đã viết cho [NGƯỜI X, NGƯỜI Y, VÀ NGƯỜI Z]. Nếu bạn quan tâm đến nó và muốn bàn bạc thêm về nó, hãy cho tôi biết thời gian mà bạn có thể sắp xếp được.

VoodooVox đã giúp tăng doanh thu của các công ty con của Fortune 500 bằng cách tiếp thị với những người nói tiếng Tây Ban Nha. Mỗi tháng chúng tôi tiếp cận được 25 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha với một tin nhắn âm thanh. Chúng tôi chèn quảng cáo âm thanh và SMS 30 giây vào các cuộc gọi điện thoại được thực hiện trên thẻ gọi điện thoại. Lợi ích cho người dùng là họ thực hiện cuộc gọi miễn phí. Lợi ích cho khách hàng của chúng tôi là họ có thể tăng doanh thu của cửa hàng bằng cách cung cấp phiếu giảm giá tin nhắn văn bản. Tỉ lệ khách hàng mua lại là 3%. Bạn có thể đo lường kết quả trực tuyến và với doanh số của cửa hàng. Quảng cáo có thể nhắm mục tiêu các nhóm dân tộc và địa lý cụ thể. Một số khách hàng bao gồm Burger King, P&G và Chili's cũng đã sử dụng dịch vụ đó của chúng tôi.

Nếu bạn là người có thể quyết định vấn đề này, hãy cho tôi biết thời gian chúng ta có thể sắp xếp một cuộc gặp ? Hoặc nếu không, bạn có thể cho tôi lời khuyên tôi nên nói chuyện với ai không?

Cảm ơn,

[Chữ ký]

Mẫu này được sử dụng bởi Bryan Kreuzberger. Ông nói rõ mục đích của email và bao gồm thông tin về các khách hàng trước đây để chứng minh uy tín của mình. Email được kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động và phác thảo các bước tiếp theo.

3.2 Mẫu email để xây dựng mối quan hệ

Xin chào [...],

Chỉ cần để lại một tin nhắn nhanh chóng tại văn phòng của bạn. Tôi đã rất vui khi nhận được một email tự động sáng nay từ người tiền nhiệm của bạn, người mà chúng tôi đã làm việc trong một thời gian ngắn, và trước anh ấy [TÊN NGƯỜI TIỀN NHIỆM], người mà chúng tôi đã làm việc cùng...

Đầu tiên và quan trọng nhất, xin chúc mừng bạn với vai trò mới này! Tôi chắc rằng bạn đang rất bận rộn- vì vậy cuộc trò chuyện này có thể làm mất thời gian quý giá của bạn. Vai trò của tôi ở đây là làm việc với các doanh nghiệp trong khu vực hỗ trợ họ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web một cách hiệu quả, tăng chuyển đổi và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào có tháng đầu tiên của bạn hiệu quả? Bạn có thể xem xét đến việc hợp tác với tôi.

- Caroline

Caroline Ostrander, Giám đốc Dịch vụ HubSpot Freemium, và cựu Đại diện Phát triển Kinh doanh, đã sử dụng mẫu này sau khi nghiên cứu về triển vọng và tìm kiếm cơ hội xây dựng mối quan hệ. Cô ấy không chỉ có thể liên quan đến khách hàng tiềm năng về công việc mới, mà cô ấy còn đề cập đến tên của đồng nghiệp của anh ấy và đề cập đến những nỗ lực của cô ấy có khả năng giúp công ty của họ.

Trên đây là một số mẫu email bán hàng hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay mà eLIb muốn chia sẻ đến bạn, hi vọng với những mẫu email này, việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên khả quan hơn, mời các bạn cùng tham khảo.

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM