Chọn lọc mẫu Hợp đồng mua bán vật liệu mới nhất

Mẫu hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng là mẫu bản hợp đồng được lập ra để ghi nhận sự thỏa thuận mua bán giữa hai bên về việc mua bán vật liệu xây dựng thương phẩm. Để hiểu rõ hơn về hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chọn lọc mẫu Hợp đồng mua bán vật liệu mới nhất

1. Hợp đồng mua bán vật liệu là gì?

Mẫu hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng là mẫu bản hợp đồng được lập ra để ghi nhận sự thỏa thuận mua bán giữa 2 bên về việc mua bán vật liệu xây dựng thương phẩm. Mẫu nêu rõ nội dung ký kết, thời gian thực hiện hợp đồng, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên...

Hợp đồng mua bán sắt thép có thể coi là một loại hợp đồng nhỏ trong hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng nên cũng tương tự như hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng. Hợp đồng mua bán sắt thép sẽ có hiệu lực giữa cá nhân, nhóm cá nhân hoặc tổ chức để ghi nhận sự thỏa thuận mua bán giữa 2 bên. Theo đó, bên bán sẽ chuyển nhượng một số sắt thép theo như yêu cầu của bên mua và bên mua có trách nhiệm chuyển tiền cho bên bán.

2. Những lưu ý khi giao kết hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng

Xét trên thực tế, về cơ bản pháp luật dân sự tôn trọng quyền tự do ngôn luận giữa các bên trong hợp đồng. Tuy nhiên trong trường hợp không có thỏa thuận, các bên phải tuân theo quy định của pháp luật. Dưới đây là một số điều trong Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13 (BLDS 2015) mà chúng ta cần lưu ý:

Chất lượng sản phẩm đảm bảo

Theo PLF, đối với các giao dịch có đưa ra điều kiện về chất lượng hàng hóa thì đa phần chưa đúng với quy định của pháp luật nên tiềm ẩn nhiều rủi ro tranh chấp.

Nguyên nhân chủ yếu là do các bên còn khá chủ quan, chưa đối chiếu từng sản phẩm cụ thể với các quy định pháp luật chuyên ngành. Lời khuyên tốt nhất là trong hợp đồng nên được tạo phần phụ lục riêng ở mục tiêu chuẩn chất lượng. Ở đó những đặc điểm như tên, cấu tạo, số hiệu, định lượng, thành phần,… của sản phẩm sẽ được nêu rõ.

Có quyền hủy bỏ hợp đồng khi vi phạm giao hàng

Trong tất cả các trường hợp sau: bên bán giao hàng nhiều lần, giao hàng thừa số lượng, giao hàng thiếu số lượng, giao hàng không đồng bộ thì bên mua hoàn toàn có quyền hủy hợp đồng.

Ngoài ra, trường hợp bên bán giao hàng không đúng chủng loại bên mua không chỉ có quyền hủy hợp đồng mà còn có quyền yêu cầu bồi thường. Trong trường hợp hàng hóa có nhiều chủng loại nhưng bên bán giao không đúng thỏa thuận chỉ một số loại thì bên mua được phép hủy hợp đồng liên quan đến hàng hóa đó.

Chi phí vận chuyển và chi phí liên quan

Các bên cần nêu rõ trong hợp đồng thời điểm chuyển giao chi phí giữa các bên trong quá trình giao hàng. Ví dụ như khi giao hàng cho công ty vận chuyển đầu tiên hoặc khi giao hàng hóa cho bên mua.

Trong trường hợp không được quy định trong hợp đồng, các bên buộc phải chấp nhận rủi ro về việc xác định chi phí đã được công bố của cơ quan nhà nước hoặc theo tiêu chuẩn ngành nghề hay tiêu chuẩn riêng phù hợp với mục đích giao kết hợp đồng.

3. Mẫu hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng tham khảo

Mẫu 1:

Hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng thương phẩm

Mẫu 2:

Hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng

 

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Hợp đồng mua bán vật liệu!

Ngày:21/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM