Vỏ lựu - Điều trị lỵ

Lựu được xem là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Trong quả lựu chứa một loạt các hợp chất từ thực vật có lợi mà nhiều loại thực phẩm khác không thể so sánh được. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng chúng có thể có nhiều lợi ích cho cơ thể và làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau. Để biết được công dụng trong y học của võ lựu mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây

Vỏ lựu - Điều trị lỵ

Tức lả vỏ quả cây thạch lựu Pericarpium granati.

1. Thành phần hóa học

Trong vỏ quả lựu chứa chừng 28% chất tanin và chắt màu.

Các chất này có tính chất làm săn da và sát khuẩn mạnh.

2. Công dụng và liều dùng

Ngày dùng 15-20g (hoặc hơn) dưới dạng thuốc sắc với nước. Có thể cho thêm đường và tinh dầu thơm (như tính dầu chanh, cam, cho dễ uống).

Thời gian điều trị 7 đến 10 ngày.

Có thể pha để lâu như sau:

  • Vỏ quả lựu 2000g.
  • Nước vừa đủ.
  • Sacarin hoặc đường cho vừa đủ ngọt.
  • Rửa sạch vỏ lựu, cắt nhỏ cho vào nổi đất hoặc nồi sành hay nổi nhôm, nồi đồng (tuyệt đối không dùng nồi sắt, nồi gang hay nổi tôn vì chất sắt sẽ hợp vái chất tanin vỏ quả lựu để cho tanat sất đen bẩn). Thêm 10 lít nước. Đun sôi và giữ nước sôi trong nừa giờ. Gạn nước này ra. Cho thêm 5 lít nước nữa và cũng đun sôi trong nửa giờ rồi lọc. Hợp cả hai lần nước sắc lại. Cô đặc còn 4 lít. Thêm 2g sacarin hoặc đường vào cho đủ ngọt và ít tình dẫu thơm (vỏ chanh, vỏ cam) cho thơm.

Người lớn: Ngày uống 4 lần, mỗi lần 2 đến 3 thìa cà phê thuốc trên. Uống luôn 7 đến 10 ngày thường đủ khỏi hẳn.

Tại một bệnh viện Trung Quốc người ta đã dùng thử nước sắc vỏ quả lựu, điều trị so sánh với lối chữa bằng rau sam, lá chè, becbêrin v.v... người ta đã đi tới kết luận rằng vỏ quả lựu có tác dụng tốt hơn.

Mùa thu hoạch vỏ quả lựu: Mùa hè.

Trên đây là bài viết về võ lựu của eLib.VN tổng hợp được. Lựu là một trong những thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có tác dụng tốt. Chúng có nhiều lợi ích khác nhau và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim mạch, ung thư, viêm khớp và các tình trạng viêm khác. Hơn nữa, ăn lựu có thể tăng hiệu suất bộ nhớ và các hoạt động thể chất.

Ngày:09/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM