Cách tạo cuộc họp, mời mọi người vào cuộc họp và tham gia một cuộc họp trên Google Hangouts mà bạn nên biết

Hiện nay, những ứng dụng hội thảo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến không chỉ bởi tính thuận tiện mà còn hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích khác. Trong đó, Google Hangouts được nhiều người lựa chọn sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một cuộc họp, cách mời mọi người vào cuộc họp đã tạo và cách tham gia một cuộc họp trên Google Hangouts là như thế nào.

Cách tạo cuộc họp, mời mọi người vào cuộc họp và tham gia một cuộc họp trên Google Hangouts mà bạn nên biết

1. Cách tạo cuộc hợp Google Hangouts

1.1 Tài khoản Google thông thường

Tài khoản Google thông thường là tài khoản tự quản lí bởi bạn, không thuộc về tổ chức, doanh nghiệp hay trường học. Khi đó, để tạo cuộc họp bằng tài khoản này, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập trực tiếp vào trang web Google Hangouts và đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Chọn Gọi điện video (Video Call).

Nếu muốn mở cuộc họp trên điện thoại, đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng. Sau đó, bấm vào dấu cộng dưới góc phải màn hình, chọn Cuộc gọi video mới (New Video Call).

1.2 Tài khoản G Suite

Đối với tài khoản G Suite, có sự quản lí bởi tổ chức, doanh nghiệp hay trường học, bạn thực hiện theo các bước sau đây

Bước 1: Truy cập vào Google Hangouts Meet (một công cụ hội thảo trực tuyến dành riêng cho tài khoản G Suite) và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Chọn Tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp (Join or start a meeting).

Bước 3: Nhập biệt hiệu (tên) cho cuộc họp. Biệt hiệu này để người dùng khác dễ dàng phân biệt  tham gia đúng cuộc họp mình cần.

Bước 4: Điều chỉnh âm thanh và video của bạn, sau đó bấm Tham gia ngay (Join now).

Nếu muốn mở cuộc họp trên điện thoại với tài khoản G Suite, bạn tải về ứng dụng Google Hangouts Meet và đăng nhập tài khoản G Suite. Sau khi mở ứng dụng, bấm Cuộc họp mới.

2. Cách mời mọi người vào cuộc họp trên Google Hangouts

2.1 Tài khoản Google thông thường

Sau khi tạo cuộc họp, một khung cửa sổ hiện ra cho phép bạn nhập mail của những người mà bạn muốn mời tham gia. Khi đó, một thông báo mời tham gia sẽ xuất hiện tại các tài khoản được mời.

Mời người tham gia cuộc họp với tài khoản Google thường

2.2 Tài khoản G-Suite

Sau khi tạo cuộc họp, một khung cửa sổ sẽ hiện ra cho phép bạn mời người khác tham gia họp. 

Khi đó, bạn có thể sao chép thông tin phòng họp bao gồm đường dẫn tham gia, mã PIN, quay số và gửi cho người khác để họ chủ động tham gia vào. Hoặc bạn có thể bấm Thêm người (Add people) và nhập mail mời trực tiếp những người mà bạn muốn. Một thông báo mời tham gia sẽ xuất hiện tại các tài khoản được mời.

Mời người tham gia cuộc họp với tài khoản Google G-Suite

3. Cách tham gia một cuộc họp Google Hangouts

Khi nhận được thông báo mời tham gia, bạn chọn Trả lời để tham gia họp. 

Đối với tài khoản G Suite, sau khi nhận được thông tin cuộc họp, để tham gia bạn thực hiện như sau

Nếu trên máy tính: Bấm vào đường dẫn mời tham gia mà bạn nhận được.

Nếu trên điện thoại: Bạn mở ứng dụng Hangouts Meet lên, chọn Mã cuộc họp và nhập mã PIN mà mình nhận được vào.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu được những thủ thuật tạo cuộc họp, thủ thuật mời người khác tham gia cuộc họp và cách tham gia cuộc họp trên Google Hangouts đối với tài khoản thường và tài khoản G-Suite. Hi vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin thật bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM