Thủ thuật khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng Google Hangouts

Google Hangouts Meet hay Meet (trước đây là Google Hangouts) có thể hỗ trợ lên tới 250 người tham gia trong một cuộc gọi video có độ nét cao bằng cách sử dụng G Suite cho Education. Hangouts Meet là một lựa chọn tuyệt vời cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ để mở cuộc họp và tương tác với nhân viên hay đối tác trên khắp thế giới.

Nhưng, đôi khi Google Hangouts Meet dường như không hoạt động chính xác như dự định. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số lỗi Hangouts Meet thường gặp khi sử dụng và các giải pháp khắc phục kèm theo để giúp bạn thực hiện các cuộc gọi video được suôn sẻ và ổn định.

Mục lục nội dung

1. Lỗi mất âm thanh khi sử dụng meet trên máy Mac

2. Bài thuyết trình không xuất hiện khi chia sẻ một cửa sổ

3. Trình duyệt Chrome đóng băng khi tham gia cuộc gọi

4. Lỗi kết nối không ổn định

5. Ghi lại cuộc họp hay bài giảng của bạn

Thủ thuật khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng Google Hangouts

1. Lỗi mất âm thanh khi sử dụng meet trên máy Mac

Nếu người khác không nghe thấy tiếng của bạn trong cuộc gọi video, thì hãy đảm bảo rằng micrô của bạn đã được bật. Nhấn vào Mute để bật micrô.

Nếu bạn đang sử dụng máy Mac và micrô đã được bật, nhưng người khác vẫn không nghe thấy tiếng nói của bạn, thì hãy thử một vài phương pháp sau đây. Trong một số trường hợp, cài đặt máy Mac có thể ngăn Meet sử dụng micrô của máy tính.

  • Đi tới cài đặt hệ thống thiết bị và đảm bảo rằng micrô không bị tắt đi.
  • Tại phía dưới cửa sổ Meet, bạn click vào Mute để bật micrô trong ứng dụng.

Trên máy chạy macOS Mojave 10.14 trở lên, bạn phải cho phép Chrome Firefox truy cập vào micrô của máy tính bằng cài đặt bảo mật mới. Nếu không, Meet sẽ không bao gồm âm thanh từ thiết bị của bạn.

  • Đi tới System Preferences > Security & Privacy.
  • Chọn Privacy > Microphone.
  • Tích vào ứng dụng được sử dụng cho Meet (Chrome hoặc Firefox).

Trên Chrome, bạn vào chrome://restart để khởi động lại Chrome và reset toàn bộ ứng dụng cũng như tiện ích mở rộng Chrome. Khởi động lại máy tính.

2. Bài thuyết trình không xuất hiện khi chia sẻ một cửa sổ

Khi chia sẻ một cửa sổ trong Meet, nếu bạn mở một bài thuyết trình Microsoft PowerPoint hoặc Keynote trong cửa sổ được chia sẻ, slideshow không xuất hiện trước người xem khác.

Đó là do chọn Play hoặc Slide Show view hiển thị bài thuyết trình ở chế độ toàn màn hình và bạn chỉ đang chia sẻ một cửa sổ. Do đó, hãy chia sẻ toàn bộ màn hình trước khi mở một bài thuyết trình trong chế độ Play hoặc Slide Show.

3. Trình duyệt Chrome đóng băng khi tham gia cuộc gọi

Bạn đôi khi không thể tham gia một cuộc gọi video với Hangouts Meet khi sử dụng trình duyệt Chrome phiên bản M64 trên Windows 7. Trình duyệt dường như cố tham gia nhưng không thành công.

Trong trường hợp này bạn hãy khởi động lại Chrome bằng cách truy cập vào chrome://restart trên thanh địa chỉ trước khi thực hiện cuộc gọi video, đồng thời đừng quên nâng cấp lên phiên bản Chrome mới nhất.

4. Lỗi kết nối không ổn định

Một trong những nguyên nhân chính khiến Google Hangouts Meet không hoạt động thực sự là do kết nối với Internet. Khi kết nối Internet chậm hoặc không đáng tin cậy, Meet có thể không thể hoạt động bình thường. Đôi khi, bạn thậm chí có thể không nhận ra vấn đề cho đến khi bạn thử và sử dụng Google Hangouts Meet.

Như các phần mềm gọi video khác, Google Meet sử dụng băng thông đáng kể, đặc biệt là cho các cuộc gọi video. Mỗi khi tổ chức cuộc họp video hay lớp học trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối Internet mạnh và ổn định. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm tăng tốc Internet, giúp ổn định và tăng cường tín hiệu mạng

5. Ghi lại cuộc họp hay bài giảng của bạn

Nếu Meet không hoạt động, bạn hãy sử dụng một ứng dụng quay video màn hình khác để ghi lại cuộc họp hoặc bài giảng bằng máy tính. Sau đó chia sẻ file cho đồng nghiệp hoặc lớp học.

Nếu Meet hoạt động với bạn nhưng những người tham gia khác gặp sự cố, bạn có thể ghi lại cuộc họp hoặc bài giảng trong Meet, thậm chí nếu người khác không tham gia. Hỏi quản trị viên G Suite của bạn để đảm bảo tính năng Meet recording được bật cho tổ chức của bạn. Đợi file ghi âm được tạo ra và lưu vào thư mục Meet Recordings của người tổ chức trong My Drive. Một email với liên kết ghi âm cũng được gửi đến người tổ chức cuộc họp và người bắt đầu ghi âm.

Trên đây là những thủ thuật khắc phục lỗi thường thường gặp khi sử dùng Google Hangouts mà các bạn nên biết. Hi vọng, bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin thật bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:23/08/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM