Những thủ thuật tùy chỉnh trên Google Hangouts giúp bạn sử dụng hiệu quả và hữu ích hơn

Google Hangouts là một trong những tiện ích hàng đầu giúp người dùng thực hiện hội họp trực tuyến cũng như trao đổi công việc. Cùng eLib tham khảo những thủ thuật tùy chỉnh trên Hangouts giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn ngay sau đây nhé

Những thủ thuật tùy chỉnh trên Google Hangouts giúp bạn sử dụng hiệu quả và hữu ích hơn

1. Sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng cường cho cuộc trò chuyện

Có một số biểu tượng cảm xúc bí mật để sử dụng trong Hangouts, điều này sẽ thêm một chút thay đổi thú vị cho các cuộc trò chuyện của bạn. Ví dụ, nhập /bikeshed sẽ thay đổi màu nền của cửa sổ trò chuyện và bạn có thể tiếp tục nhập lệnh đó để thay đổi các màu có sẵn bất cứ lúc nào trong cuộc trò chuyện. Dưới đây là một số lệnh bổ sung bạn có thể sử dụng.

Có một số biểu tượng cảm xúc bí mật để sử dụng trong Hangouts

Gõ /happy để thể hiện một khuôn mặt hạnh phúc.

Gõ /shruggie để hiển thị biểu tượng cảm xúc nhún vai.

Nếu bạn nổi giận, hãy gõ /tableflip để thể hiện cơn thịnh nộ của bạn.

Nếu bạn hoài nghi, hãy gõ /facepalm trong cuộc trò chuyện.

Để ăn mừng chiến thắng của đội, hãy gõ /success để thể hiện sự ủng hộ và khuyến khích của bạn.

2. Dùng Hangouts Chat để trò chuyện 24/7

Bạn có thể sử dụng Hangouts Chat để trò chuyện 24/7 với 2 người trở lên đến tối đa 150 người bằng cách: Nhấp vào Cuộc trò chuyện mới > Nhập hoặc chọn tên, số điện thoại hoặc địa chỉ email của người mà bạn muốn thêm và bắt đầu cuộc trò chuyện của mình.

3. Dùng Calender để lên lịch các cuộc họp

Google Hangouts thực hiện điều này bằng cách cho phép bạn tham gia cuộc gọi hội nghị trực tiếp từ một sự kiện lịch. Lên lịch một cuộc họp trong Google Calendar hoặc ứng dụng Calendar của bạn và đồng bộ hóa nó với Google Hangouts.

Để làm được điều này, bạn truy cập vào Google Calendar Tạo > Tùy chọn khác > Thêm hội nghị truyền hình > Hangouts.

Sau khi thiết lập lời mời, hệ thống sẽ tự động gửi mail đến những người tham dự. Nội dung mail bao gồm cả đường link Hangouts, chỉ cần click vào link này là người dùng sẽ được điều hướng tới phòng họp online.

4. Thêm người tham dự vào cuộc họp

Để thêm một hoặc vài người dùng người vào cuộc trò chuyện, tại cuộc trò chuyện sẵn có, nhấn vào kí hiệu người dùng góc trên bên tráiThêm người > Nhập hoặc chọn tên, số điện thoại hoặc địa chỉ email của người mà bạn muốn thêm > Thêm người.

5. Chia sẻ màn hình trên Google Hangouts

Chia sẻ màn hình có thể được sử dụng để hiển thị những người khác trong Hangout những gì bạn có trên màn hình máy tính của mình.

Bước 1: Nhấp vào nút Chia sẻ màn hình trong menu bên trái.
Bước 2: Chọn màn hình hoặc cửa sổ bạn muốn chia sẻ và nhấn Share.

Chia sẻ màn hình

6. Cách để có chất lượng tốt nhất trên băng thông

Hangouts có thể không đi kèm với các bộ lọc hoặc hình nền ưa thích, nhưng bạn vẫn có thể đạt được phần nhìn và nghe tốt nhất khi thực hiện một cuộc gọi video quan trọng. Hãy nhớ rằng việc sử dụng video tiêu tốn nhiều băng thông hơn so với trò chuyện qua văn bản, vì vậy nếu có kết nối Internet chậm, bạn sẽ muốn hạ thấp một số cài đặt để tiết kiệm băng thông quý giá.

Bạn có thể lựa chọn băng thông phù hợp với kết nối Internet

7. Tạo Widget trên màn hình chính

Tiện ích ứng dụng Google Hangouts đóng một vai trò duy nhất nơi bạn có thể xem tất cả các tin nhắn của mình mà không cần mở ứng dụng. 

Tạo Widget trên màn hình

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn tạo một tiện ích trên màn hình chính cho Google Hangouts và đặt nó ở bất kỳ đâu trên khu vực trống trên màn hình smartphone của bạn.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu được những thủ thuật trên Google Hangouts để giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn. Hi vọng bài viết giúp bạn có những thông tin thật bổ ích. Chúc các bạn trải nghiệm thành công và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé !

Ngày:23/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM