Hướng dẫn chèn ảnh và sửa lỗi ảnh hậu kì không hiển thị trong Skype

Skype vừa qua vừa cập nhật tính năng chèn ảnh hậu kì vào cuộc gọi video. Tuy nhiên nếu bạn đã làm theo mà ảnh hậu kì vẫn không hiện lên thì đây là những cách để sửa do eLib biên soạn. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn chèn ảnh và sửa lỗi ảnh hậu kì không hiển thị trong Skype

1. Skype cập nhật tính năng chèn ảnh hậu trường trong cuộc gọi video

Skype hiện tại đã cập nhật phiên bản mới có hỗ trợ tùy chọn ảnh hậu trường trên các nền tảng Windows, Linux và Web, cùng với đó là tính năng làm mờ hậu kì trong cuộc gọi video.

“Đây có thể là bất cứ đâu: Bạn muốn mình trông đang gọi điện từ bờ biển hoặc từ vũ trụ? Giờ bạn đã có thể, với tính năng tùy chỉnh hậu kì cho cuộc gọi video.”

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trong cuộc gọi, click vào nút Video để mở menu

Bước 2: Click vào dòng Choose background effect (Chọn hiệu ứng hậu kì)

Bước 3: Bạn có thể chọn:

  • Blur (làm mờ) hậu kì thực tế của bạn
  • Chọn một hậu kì ảo có sẵn trong ứng dụng
  • Chọn một ảnh bất kì trong thư viện của bạn để làm ảnh hậu kì (lựa chọn này hiện chỉ có trên phiên bản Mac).

Skype hậu trường

2. Hướng dẫn sửa lỗi ảnh hậu kì không hiển thị trong Skype

2.1. Khởi động lại máy tính

Có khả năng những thay đổi trong Skype vẫn chưa được thực hiện là vì ứng dụng chưa được cập nhật, và máy tính của bạn chưa được khởi động lại trong một thời gian dài. Vì vậy, hãy lưu lại công việc và thử khởi động lại máy tính.

2.2. Cập nhật Skype

Tính năng ảnh hậu kì chỉ có trên Skype phiên bản 8.59.0.77 trở lên. Để kiểm tra phiên bản Skype hiện tại của bạn, mở ứng dụng Skype lên, rồi click vào nút 3 chấm ở trên cùng, sau đó click vào dòng Help & feedback (Trợ giúp và phản hồi).

Sửa lỗi ảnh hậu kì skype

Bạn sẽ thấy số phiên bản của Skype cũng như của ứng dụng. Nếu bạn đang dùng phiên bản cữ hơn, bạn nên cập nhật Skype.

2.3. Hệ thống hỗ trợ điều hành

Tính năng này hiện chỉ có thể dùng trên Windows, Mac và Linux. iOS và Android vẫn chưa được hỗ trợ.

Ngoài ra, tính năng này sẽ không hoạt động trên “Skype dành cho Windows 10” phiên bản 14, tức phiên bản mà bạn tải từ Cửa hàng Microsoft. Bản này chỉ có chức năng làm mờ hậu cảnh.

Tuy nhiên, nếu bạn tải Skype về từ trang chủ của Skype thì vẫn dùng được tính năng chèn ảnh hậu kì.

Hệ thống hỗ trợ điều hành

Đây là một lỗi hơi lạ, nhưng bạn vẫn có thể thử xóa Skype đang có trên máy và tải lại bản mới từ trang web Skype để sử dụng tính năng này.

2.4. Đăng xuất

Trong ứng dụng Skype, click vào nút 3 chấm ở trên cùng, rồi sau đó click vào Sign out (Đăng xuất). Sau đó đăng nhập lại lần nữa.

2.5. Sử dụng tính năng ảnh hậu kì đúng cách

Có 2 cách để đổi ảnh hậu kì: đổi trong khi bạn đang thực hiện một cuộc gọi, hoặc đổi và áp dụng cho tất cả những cuộc gọi sau đó.

Đổi ảnh hậu kì cho tất cả các cuộc gọi video

Bước 1: Mở ứng dụng Skype trên máy tính

Bước 2: Click vào ảnh profile hoặc dấu 3 chấm ở trên cùng, và nhấn vào Settings (Cài đặt)

Đổi ảnh hậu kì cho tất cả các cuộc gọi video

Bước 3: Nhấn vào tab Audio & Video (Âm thanh và Video). Ở bên phải, bạn sẽ thấy mục Choose background effect option (Lựa chọn hiệu ứng hậu kì). Click vào nút Add image to add your custom background (Thêm ảnh làm ảnh hậu kì của bạn)

Đổi ảnh hậu kì ngay trong cuộc gọi

Trong khi đang gọi video trên Skype, rê con chuột lên biểu tượng máy quay. Một menu sẽ hiện ra như hình. Click chọn Choose background effect (Chọn hiệu ứng hậu kì).

Đổi ảnh hậu kì ngay trong cuộc gọi

Màn hình cài đặt Audio & Video (Âm thanh và video) sẽ hiện ra. Click vào dòng Add image to add your custom background (Thêm ảnh làm ảnh hậu kì của bạn). Sau đó, chọn một ảnh trong thư mục trên máy tính của bạn là xong.

Lưu ý: Ảnh được chọn làm ảnh hậu kì nên được lưu trên máy tính của bạn. Bạn không thể thêm ảnh từ internet hoặc dịch vụ đám mây như OneDrive hay Google Drive.

Như vậy bài viết đã Hướng dẫn chèn ảnh và sửa lỗi ảnh hậu kì không hiển thị trong Skype. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chèn ảnh và sửa lỗi một cách nhanh chóng rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Ngày:23/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM