Hướng dẫn thiết lập Skype sang ngôn ngữ tiếng Việt và viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang chữ trong skype

Làm thế nào để  thiết lập Skype sang ngôn ngữ tiếng Việt và viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang chữ trong skype. Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé!

Hướng dẫn thiết lập Skype sang ngôn ngữ tiếng Việt và viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang chữ trong skype

1. Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang chữ trong skype

Nếu bạn đã dùng Skype, khi trong hộp chát có những kiểu định dạng lạ. Định dạng đó có thể là: in đậm, in nghiêng, gạch ngang từ mình viết.... Bạn sẽ cảm thấy thú vị, tò mò đúng không? Mình cũng vậy, lúc đầu mới chát Skype, mình không hiểu sao mọi người lại viết được như vậy. Thực ra, rất đơn giản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn để các bạn có thể làm được điều này dễ dàng, nhanh chóng.

1.1. Cách viết các định dạng lạ trong skype

  • Viết chữ in đậm: Bạn thêm dấu sao * ở vị trí đầu và cuối đoạn chát. Ví dụ: *chữ in đậm viết ở đây* 
  • Viêt chữ in nghiêng: Bạn thêm dấu gạch dưới _ ở vị trí đầu và cuối đoạn chát. Ví dụ; _chữ in nghiêng viết ở đây_
  • Viết chữ có gạch giữa: Bạn thêm dấu ngã ~ ở vị trí đầu và cuối đoạn chát. ví dụ: ~chữ có dấu gạch giữa~
  • Viết chữ có định dạng lạ mắt: Bạn thêm {code} ở đầu và cuối đoạn chát. Ví dụ: {code} đây là định dạng lạ{code}. Ngôn ngữ kỹ thuật gọi là định dạng code cho văn bản. Còn không phải kỹ thuật, gọi là định dạng lạ cũng được

Để hiện thị định dạng lạ và không hiển thị biểu tượng cảm xúc thì thêm  !! đầu đoạn chát. Ví dụ !!Định dạng lạ và hiển thị :) chữ không phải mặt cười.

Cách viết các định dạng lạ trong skype

1.2. Trường hợp bạn không viết được.

Bạn  xem lại thiết lập skype của bạn đã cho phép định dang văn bản chưa. Mặc định skype thiết lập cho phép bạn định dạng.

Để check thiết lập skype đã cho phép định dang chưa. bạn làm như sau:

  •  Vào tools -> options -> IM & SMS -> IM appearance
  •  Kiểm tra xem dòng: Show advanced text formatting đã được tích vào chưa? Nếu tích rồi thì là ok. Nếu chưa tích, bạn tích vào rồi nhấn Save lại

Ngoài ra, thông qua bảng cài đặt này của Skype bạn có thể làm thêm được

  • Thay đổi font chát mặc định: bằng cách nhấn Change font ở dưới cùng, rồi chọn font chữ bạn ưa thích rồi ok
  • Hiển thị hoặc ẩn thời gian chát: bằng cách tích hoặc bỏ tích vào ô Show timetamp next to instant messages. Thời gian hiển thị thì nó nằm bên phải của đoạn chát.
  • Hiển thị biểu tượng cảm xúc nhỏ lại: Mặc định skype để hiển thị biểu tượng cảm xúc khá lớn. Muốn nhỏ lại, bạn bỏ tích dòng: show large emoticons

2. Thiết lập Skype sang ngôn ngữ tiếng Việt

Skype là phần mềm liên lạc online, chủ yếu dùng để trao đổi công việc. Bạn nào mà ra trường đi làm thì nhất định sẽ dùng Skype. Đây là phần mềm phổ biến quốc tế, nó hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới. Mặc định, Skype để giao diện tiếng Anh. Muốn chuyển Skype sang tiếng Việt thì làm thế nào?

Để thiết lập Skype sang tiếng Việt bạn làm như sau:

  • Đăng nhập vào skype
  • Nhìn lên thanh công cụ Tools ở phía trên rồi vào

Tools -> Change Language -> Tiếng Việt.

Phần lựa chọn ngôn ngữ, có thể ban đầu chưa xuất hiện tiếng Việt. Vì có quá nhiều ngôn ngữ, nên ngôn ngữ tiếng Việt nằm sâu phía dưới, bị che khuất. Bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng di xuống để xem thêm các ngôn ngữ là xuất hiện tiếng Việt

 Thiết lập Skype sang ngôn ngữ tiếng Việt

Xong, bạn sẽ có giao diện Skype bằng ngôn ngữ tiếng Việt rồi phải không?

Việc để giao diện là tiếng Anh hay tiếng Việt thì tùy mọi người.  Tuy nhiên, khi dùng các phần mềm mang tính toàn cầu, mình thường để ngôn ngữ mặc định – tiếng Anh. Để như vậy giúp mình nhìn quen các từ tiếng Anh và trông có vẻ chuyên nghiệp hơn.  Đặc biệt là khi gặp lỗi, việc search google để tìm cách sửa cũng dễ dàng hơn.

Như vậy bài viết đã Hướng dẫn cho bạn thiết lập Skype sang ngôn ngữ tiếng Việt và viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang chữ trong skype. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể viết chữ tùy thích theo ý muốn rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM