Các cách tốt nhất để kiểm tra điện thoại SamSung chính hãng

Samsung vốn là một thương hiệu điện thoại nổi tiếng nên việc xuất hiện các sản phẩm điện thoại Samsung giả và kém chất lượng là điều khó tránh khỏi. Do đó, hơn ai hết chính những người tiêu dùng chúng ta nên là người chủ động cảnh giác và xem xét kỹ càng trước khi chọn mua bất kỳ chiếc điện thoại nào.

Vậy làm thế nào để kiểm tra và nhận biết đâu là điện thoại Samsung chính hãng? Đâu là điện thoại giả? Khi người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm để kiểm tra, thử nghiệm thiết bị thì các bạn hãy tham khảo bài viết này nhé

Các cách tốt nhất để kiểm tra điện thoại SamSung chính hãng

1. Kiểm tra bằng mã số IMEI trên điện thoại Samsung

Đầu tiên, các bạn hãy kiểm tra số IMEI trên thân máy, vỏ hộp, trong điện thoại. Nếu 3 số này trùng nhau chứng tỏ điện thoại còn nguyên hộp, không bị thay đổi vỏ.

Kiểm tra số IMEI trên thân máy

Đối với những điện thoại thiết kế nguyên khối, số IMEI sẽ được in ngay trên mặt lưng của điện thoại.

Đối với những điện thoại thiết kế pin tháo rời, bạn cậy nắp Pin và Pin ra sẽ nhìn thấy số IMEI trên tem dán trên đó.

Kiểm tra IMEI thân máy

Kiểm tra số IMEI trên vỏ hộp

Điện thoại chính hãng nào trên hộp cũng sẽ in số IMEI của máy

Kiểm tra số IMEI trong điện thoại

Kiểm tra mã số IMEI trên điện thoại nhanh chóng bằng cách mở giao diện cuộc gọi và nhập dãy số *#06# để kiểm tra mã số IMEI có trùng khớp với 2 mã còn lại không.

Kiểm tra mã số IMEI trên điện thoại

2. Kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng qua tin nhắn

Hiện nay, hãng Samsung đã phát triển một tính năng bảo hành điện tử giúp người dùng kiểm tra thiết bị có chính hãng hay không thông qua tin nhắn kích hoạt. Thao tác kiểm tra đơn giản như sau: Khi mua điện thoại Samsung mới, bạn lắp sim vào điện thoại để thiết bị tự động gửi tin nhắn kích hoạt bảo hành và sau khoảng 20 – 60 phút sẽ có tin nhắn gửi về báo kích hoạt thành công mã bảo hành điện tử.

Kiểm tra bằng tin nhắn kích hoạt trên điện thoại Samsung

Bạn có thể kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng nhanh chóng qua tin nhắn bằng cách lấy số IMEI Samsung ở trên rồi soạn tin nhắn với cú pháp: 15 số IMEI gửi tới 6060 (phí tin nhắn là 500đ/tin). Sau khi gửi tin, hãng Samsung sẽ gửi về tin nhắn thông báo thiết bị của bạn đã tham gia dịch vụ bảo hành với thời gian bảo hành chi tiết. Với thông báo này bạn đã có thể chắc chắn điện thoại Samsung của mình là hàng chính hãng rồi đó. 

Còn một cách khác người dùng có thể thử ngay trong trường hợp không thích gửi tin nhắn, đó chính là liên hệ trực tiếp tới tổng đài miễn phí của hãng Samsung theo số máy 1800588889 hoặc tổng đài trả phí là 0838213213. Sau đó người dùng cũng cần cung cấp chính xác 15 số IMEI của thiết bị để kiểm tra.

3. Kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng mã lệnh

Bản thân hãng Samsung cũng đã cung cấp cho người dùng của mình những mã lệnh đặc biệt để giúp mọi người có thể tự kiểm tra chiếc điện thoại Samsung mà mình đang cầm có phải là hàng chính hãng hay không.

Các mã lệnh này rất quan trọng vì chúng sẽ được cài đặt sẵn trong tất cả các dòng điện thoại Samsung chính hãng. Do đó nếu chiếc điện thoại Samsung mà bạn đang xài không hỗ trợ các mã lệnh này thì rất có thể đó là điện thoại giả.

Bước 1: Bạn nhấn vào ứng dụng Điện thoại tại màn hình chính.

Bước 2: Tiến hành nhập mã lệnh sau: *#0*#

Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị ngay các công cụ test máy nhanh bao gồm kiểm tra màn hình, âm thanh, cảm ứng, camera…

Bước 3: Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập các mã lệnh sau để kiểm tra và test thêm các thông tin khác như:

* # 32361 # (Thông tin mã hóa)

* # 232331 # (Chế độ test Bluetooth)

* # 197328640 # (Chế độ kiểm tra dịch vụ)

* # 12580369 # (Thông tin SW & CT của thiết bị)

* # 1234 # (Xem phiên bản SW PDA, CSC, phiên bản của thiết bị)

* # 0228 # (Đọc ADC)

4. Kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng phần mềm

Nếu có thời gian hơn, bạn có thể tải về máy các ứng dụng test điện thoại Samsung từ bên thứ ba, các phần mềm này sẽ thay bạn tự động test máy thay vì phải tự mình kiểm tra như cách thủ công rất mất thời gian.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn phần mềm test có tên Phone Info Samsung, các bước thực hiện như sau

Bước 1: Bạn tiến hành tải phần mềm Phone Info Samsung từ Play Store hoặc nhấn để tải về máy và cài đặt.

Bước 2: Khi đã cài phần mềm này lên, bạn hãy đến mục General và kiểm tra nơi sản xuất là ở đâu. Nếu hiện dòng chữ Made in Vietnam thì chứng tỏ sản phẩm này được sản xuất chính hãng ở Việt Nam.

Bước 3: Ngoài ra, bạn nên chuyển qua mục thông tin phần cứng để kiểm tra thông số xem nó có trùng khớp với thông số cấu hình mà nhà sản xuất đã đưa ra không, bao gồm: bộ nhớ, màu sắc điện thoại, tên con chip và dung lượng Ram.

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn các cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng đơn giản nhất. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ bài viết tới bạn bè của mình nhé!

Ngày:31/07/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM