Cách làm dồi trường hấp hành gừng

Sử dụng nội tạng động vật để chế biến món ăn là một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, phổ biến nhất là lòng heo. Dồi trường là một trong những bộ phận ngon nhất của lòng heo, có hình dạng gần giống ruột non nhưng trắng hơn, to dày hơn, khi ăn có vị giòn sần sật khá thú vị. Dồi trường có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng cách đơn giản nhất mà vẫn giữ được vị ngon đặc trưng là hấp gừng và hành lá. Sau đây, hãy theo chân eLib.VN vào bếp để thực hiện món ăn này nhé!

Cách làm dồi trường hấp hành gừng

1. Nguyên liệu làm món dồi trường hấp hành gừng

Để làm món dồi trường hấp hành gừng, chúng ta cần chuẩn bị:

  • Dồi trường (lòng heo): 300 gram
  • Hành lá: 50 gram
  • 1 củ gừng nhỏ
  • Rượu trắng
  • Muối, tiêu, nước mắm, dầu ăn
  • Rau thơm ăn kèm: các bạn có thể chọn những loại rau yêu thích để ăn kèm lòng heo

2. Hướng dẫn cách làm món dồi trường hấp hành gừng

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Dồi trường mua về rồi rửa sạch, sau dó ướp dồi trường cùng chút muối và rượu trắng, đeo bao tay vào bóp và trộn đều nhé. Bóp kỹ rùi rửa sạch lại nhiều lần với nước để khử sạch mùi hôi của dồi trường

Phần đầu tránh của hành lá các nàng chẻ nhỏ, phần thân hành lá thái khúc. Gừng cạo vỏ, thái sợi

2.2 Chế biến

Bước 1. Luộc dồi trường

Cho dồi trường vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ sao cho nước xâm xấp dồi trường, thêm chút muối, rượu trắng và vài lát gừng mỏng vào trong.

Bắc lên bếp luộc khoảng 15 phút rồi vớt ra cho ngay vào tô nước đá cho pha chút phèn chua, sau đó lấy ra đem rửa sạch với nước.

Bước 2: Pha nước chấm

Cho 1/4 chén nước mắm ngon vào tô, thêm 1 thìa cà phê đường, 2 thìa nước cốt chanh, tỏi băm, ớt băm, gừng băm, khuấy cho hỗn hợp tan đều.

Bước 3: Ướp và hấp dồi trường

Dồi trường sau khi luộc đem cắt khúc vừa ăn khoảng 3 cm rồi thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm và trộn đều lên.

Xếp hành tây vào 1 cái dĩa sau đó cho dồi trường, hành lá, rau thơm và cuối cùng là gừng xắt sợi lên trên. Đem đi hấp trong vòng 5 phút sau đó rưới dầu tỏi lên trên.

Món dồi trường hấp hành gừng

Một số lưu ý khi sử dụng các món ăn từ dồi trường

  • Dồi trường giàu vitamin B12 và protein vì vậy ăn dồi trường tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tình trạng giấc ngủ tốt hơn.
  • Tuy nhiên dồi trường lại chứa các chất béo không bão hòa và nhiều cholesterol nên không thích hợp cho người bị các bệnh về tim mạch, tiểu đường, gout,...
  • Chỉ nên ăn dồi trường 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần ăn chỉ từ 50 - 70g và 30 - 50g đối với trẻ nhỏ. Đồng thời, bạn cần lưu ý tuyệt đối không nên ăn dồi trường khi chưa chế biến kỹ, nấu tái vì rất dễ gây nhiễm khuẩn và không dùng dồi trường đã để qua đêm.

Món dồi trường hấp hành đã hoàn thành trong vòng 1 nốt nhạc rùi, thật nhanh và đơn giản phải không nào. Món dồi trường hấp hành nhất định phải dùng nóng hổi, khi mà vừa "ra lò" để món ăn được chuẩn ngon các nàng nhá. Nhìn đĩa dồi trường hấp hành nóng hổi thía kia không ai có thể nỡ chối từ ý, món ăn không hề bị ngấy và nhâm nhi ngon tuyệt.

Ngày:30/10/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM