Cách làm tôm trộn chua ngọt - món khai vị ngon tuyệt hảo

Với cách làm dễ dàng, hương vị mới lạ và không gây ngán ngấy, món tôm trộn chua ngọt chắc chắn sẽ được nhiều người yêu thích!

Cách làm tôm trộn chua ngọt - món khai vị ngon tuyệt hảo

1. Nguyên liệu làm món tôm trộn chua ngọt

Để làm món tôm trộn chua ngọt, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 300g tôm tươi
  • 40g đường (đường thốt nốt, đường trắng…)
  • 2 gốc sả, 2 cây rau mùi, 1 quả ớt nhỏ, 2 tép tỏi
  • 1,5g muối biển
  • 250ml nước cam ép
  • Me (hoặc chanh)
  • 5ml nước mắm

2. Hướng dẫn cách làm món tôm trộn chua ngọt

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm khi mua về bạn hãy rửa sạch với nước có pha thêm ít muối, sau đó bạn hãy bóc bỏ vỏ tôm rồi rút chỉ đen nằm ở trên lưng con tôm. Chú ý khi bóc tôm thì bạn hãy để lại phần đuôi tôm để khi chế biến xong nhìn món ăn sẽ đẹp và hấp dẫn hơn. Khi đã bóc xong tôm thì bạn hãy cho 1 thìa canh muối cùng với 1 ít hạt tiêu vào tôm trộn đều để ướp khoảng 15 – 20 phút.

Me bạn hãy cho vào trong 1 cái bát con rồi cho nước sôi vào đấy dầm cho me tan ra sau đó bạn hãy lọc bỏ hột lấy nguyên phần nước.

Còn tỏi thì bạn bóc vỏ rồi đập dập thái nhỏ hoặc là giã nhuyễn. Hành lá, rau mùi nhặt rồi rửa sạch với nước sau đó thái nhỏ.

2.2 Chế biến

Bước 1: Đem tôm vào nồi để luộc chín. Khi chín vớt ra tô nước lạnh sau đó lấy tôm ra để, mục đich làm cho tôm giữ được độ giòn khi trộn

Bước 2: Tiến hành làm nước xốt để trộn tôm. Cho nước me vào máy xay để đánh bông. Thêm sả còn lại cùng tỏi, ớt, rau mùi, lát chanh và nước mắm vào trộn đều. Sau mang phần nước cốt này đun sôi cho đến đến khi nước me đặc sánh lại thì bạn hãy nêm lại vị của nước sốt sao vừa ăn với khẩu vị gia đình mình là được.

Bước 3: Đem nước xốt vừa làm trộn với đều với tôm. Sau đó để về tủ lạnh từ 1-2 giờ là có thể ăn được nhé!

 

Món tôm trộn chua ngọt khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt cùng với vị chua ngọt dịu nhẹ của nước sốt kết hợp với mùi thơm hấp dẫn của rau mùi sẽ giúp cho món ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Món ăn có cách chế biến đơn giản rất nhanh, chính vì vậy nếu bạn là một người phụ nữ có khoảng thời gian eo hẹp thì các bạn có thể lựa chọn món tôm trộn chua ngọt này để chế biến trong bữa ăn gia đình

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM