Cách làm món hoành thánh bọc trứng muối vàng giòn siêu ngon

Với hình dáng của những chiếc túi vàng, món hoành thánh bọc trứng muối hẳn sẽ mang tới nhiều may mắn cho ngày đầu năm mới! eLib.VN sẽ giúp bạn nắm rõ cách làm món này nhé!

Cách làm món hoành thánh bọc trứng muối vàng giòn siêu ngon

1. Nguyên liệu làm món hoành thánh bọc trứng muối 

Để làm món hoành thánh bọc trứng muối, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 150gr thịt heo băm
  • 2-3 trứng vịt muối
  • Lá hoành thánh tươi
  • Hành lá
  • Gia vị: dầu hào, hạt nêm, bột ngọt, tiêu

2. Hướng dẫn cách làm món hoành thánh bọc trứng muối 

Bước 1: Cho thịt băm vào cùng với 2 thìa tỏi băm và hành tím băm nhỏ. Sau đó nêm 3 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1/3 thìa cà phê muối tiêu. Trộn tất cả các nguyên liệu và ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Trứng vịt tách lấy lòng đỏ, rửa qua với vòi nước rồi dùng dao cắt ra làm 2 hoặc 4 tùy thích. Cho 1 thìa cà phê nhân thịt vào vỏ hoành thánh, phết 1 lớp trứng lên viền cho bám vào hoành thánh.

Bước 3: Bọc lại hoành thánh thành hình túi vàng hoặc hình tam giác tùy sở thích của bạn.

Bước 3: Dùng chảo sâu lòng cho dầu vào đun nóng, dầu nóng thì hạ xuống mức nhỏ vừa rồi thả từng miếng hoành thánh vào chiên. Đến khi thấy vàng giòn đều thì vớt ra để ráo dầu. Khi ăn chấm cùng tương ớt hoặc xốt chua ngọt.

Món hoành thánh bọc trứng muối

Và cách làm hoành thánh bọc trứng muối với nước chấm đậm đà có thể kết nối cuộc trò chuyện trong bữa cơm cùng bạn bè thêm ngon ngọt. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào chế biến món ăn này theo một trong những công thức đơn giản trên đây!

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM