Những cuốn sách hay về Quản trị học nên tham khảo

Nhằm giúp các bạn đọc có thêm kiến thức cần thiết về Quản trị học để ứng dụng trong học tập, công việc và cuộc sống. Dưới đây eLib.VN sẽ giới thiệu top những cuốn sách hay về Quản trị học, giúp cho người đọc có cái nhìn thực tế hơn về quản trị. Mời các bạn cùng tham khảo!

Những cuốn sách hay về Quản trị học nên tham khảo

1. Quản trị học vui vẻ - NXB Lao Động

Khi vừa rời ghế nhà trường để bước vào nơi làm việc đầu tiên trong đời, ai trong chúng ta cũng rất băn khoăn và thắc mắc, đôi khi rối trí khi đứng trước rất nhiều những phòng ban, những chức năng và con người đang thực thi hàng loạt nhiệm vụ hàng ngày. Ngay cả khi bạn tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh thì bảo đảm là bạn… vẫn rối như thường.

Và khi đã đi làm rất lâu rồi, trải qua rất nhiều va chạm rồi, vượt qua rất nhiều khó khăn và giải quyết rất nhiều xung đột giữa các mối quan hệ rồi, thì rất nhiều khi bạn lại tiếp tục... rối. Lý do là cuộc sống quá phức tạp và đa diện, còn các bài học từ sách vở lại quá giản đơn, cho dù bạn đã phải rất vất vả để vượt qua các bài thi không hề dễ chịu.

Hơn thế nữa, cứ nhắc đến quản trị là tự dưng chúng ta thấy "nhức đầu", như một phản xạ có điều kiện. Cứ nhìn những người làm công tác quản lý loay hoay với công việc của họ mà thấy sợ, lúc nào cũng tất bật, lúc nào cũng cau có, lúc nào cũng sẵn sàng nổ tung. Lắm khi chúng ta băn khoăn, không lẽ cuộc đời lại vất vả đến thế sao?

Quyển sách này hình thành từ các bài viết mà tác giả đã công bố trên trang Facebook cá nhân, với ý định ban đầu là muốn giải thích những chuyện hay gặp phải trong quản lý một cách…vui vẻ.

Link xem sách Tại đây

2. Quản trị học - Làm sao đánh sáng tên tuổi của doanh nghiệp

Điều bạn cần phải biết là cách khai thác sức mạnh truyền thông. Quyển sách này sẽ giúp bạn:

- Xây dựng một hình ảnh truyền thông tích cực cho doanh nghiệp của bạn.

- Hiểu cách hoạt động của giới truyền thông

- Cung cấp cho bạn những thông tin toàn diện về việc xây dựng quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông

- Chỉ cho bạn cách viết và phát hành thông cáo báo chí, cách ứng xử trong một cuộc phỏng vấn báo chí, phát thanh hay truyền hình và cách xử lý thông tin xấu.

Link xem sách Tại đây

3. Quản trị học đương đại thiết yếu - TS Trần Thị Hồng Liên

Giáo trình “Quản trị học đương đại thiết yếu” do TS. Trần Hồng Liên và đồng sự tại Trường Đại học Kinh tế – Luật dịch từ cuốn “Essentials of Contemporary Management” đã xuất bản tới lần thứ 8 của Gareth Jones and Jennifer George từ Đại học Rice University lừng danh tại Hoa Kỳ, do nhà xuất bản McGraw-Hill uy tín ấn hành.

Thích hợp làm giáo trình môn học Quản trị học – Với 6 phần, gồm 14 chương và 2 phụ lục, đây là cuốn sách dành cho thầy cô và sinh viên các chương trình cử nhân (bậc đại học) khối ngành kinh tế – quản lý.

Góc nhìn rộng mở và toàn cầu: Vừa bao gồm các chủ đề kinh điển (hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát) vừa đặt quản trị trong bối cảnh thế giới đương đại với những vấn đề mới mẻ cần được xử lý theo nhiều cách thức đổi mới (môi trường kinh doanh toàn cầu, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, quản trị sự thay đổi, nhóm liên chức năng, làm việc từ xa và trực tuyến…).

Kết hợp hài hòa giữa lý thuyết với minh họa phong phú: Về các loại hình doanh nghiệp/tổ chức từ tư nhân tới nhà nước, từ khởi nghiệp tới doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các tập đoàn toàn cầu.

Hệ thống câu hỏi ôn tập, bài tập tình huống đa dạng sẽ hỗ trợ đắc lực và làm cho việc giảng dạy của thầy cô trở nên thú vị và dễ dàng hơn.

Link xem sách Tại đây

4. Những ảo tưởng quản trị - NXB Lao Động

Có thật là làm việc trong một khoảng thời gian dài hơn sẽ khiến bạn thành công hơn? Bạn có thật sự cần phải che giấu cảm xúc của mình để được tôn trọng trong vai trò nhà quản trị? Có phải trả lương cao hơn luôn dẫn tới thành tích cao hơn?

Thế giới quản trị luôn tồn tại những sở thích kỳ quặc, những chuyện hoang đường và sai lạc. Trong cuốn Những ảo tưởng quản trị, Cary Cooper và Stefan Stern sẽ đưa bạn khám phá một hành trình thú vị qua những ảo tưởng phổ biến nhất xung quanh chủ đề quản trị. Họ vạch trần những quan niệm sai lạc, nêu lên sự thật với những điều bị đơn giản hóa thái quá và cách đối phó trực diện với những thói quen nguy hại. Với sự kết hợp lý thú giữa tâm lý học, lý thuyết lãnh đạo và hành vi tổ chức, mang tới cho bạn những hướng dẫn bổ ích và thực tế để tránh rơi vào cái bẫy của sự sáo rỗng, thông tin sai lạc và định kiến. Cuốn sách hấp dẫn này rút ra từ nghiên cứu sâu rộng cùng với các ví dụ kinh doanh của thế giới thực để mang tới cho bạn những kiến thức chân thực về thực tế công việc giúp bạn trở thành một nhà quản trị tài giỏi hơn.

Link xem sách Tại đây

5. Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại - NXB Tổng Hợp TPHCM

Suốt nửa thế kỷ, Peter Drucker đã thức tỉnh và dẫn dắt những nhà quản lý, góp phần to lớn trong việc thay đổi diện mạo của môi trường doanh nghiệp bằng những bài báo mang tính đột phá trên tạp chí Harvard Business Review. Cuốn sách này là một tuyển tập vô giá những công trình quan trọng nhất của ông.

Qua sự phân tích độc đáo của Peter Drucker, cuốn sách này mang lại một cơ hội hiếm có để nhìn lại những bước chuyển biến lớn trong cơ cấu các tổ chức, giúp ta hiểu rõ hơn vai trò của nhà quản lý trong nổ lực đổi mới không ngừng.

Peter Drucker đã vẽ nên một bức tranh rõ ràng và dễ hiểu về tư duy quản lý cũng như việc áo dụng quản lý vào thực tế. Những tư tưởng và quan điểm của ông vẫn giữ nguyên giá trị và mới mẻ đến tận ngày nay.

Tuyển tập Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại mang lại sự hiểu biết sâu sắc và phương pháp áp dụng thực tiễn cho những nhà quản trị đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn cam go nhất:

Xác định lĩnh vực mà bạn có thể phát huy tối đa khả năng của mình, nỗ lực cống hiến và làm việc hiệu quả trong suốt sự nghiệp

Những kỹ thuật nhận biết khi nào những giả định tiền đề của doanh nghiệp thay đổi.

Cách đưa ra những quyết định hiệu quả, bao gồm việc xác định những vấn đề cấp bách, bảo đảm quyết định cuối cùng là chính xác nhất, và đối phó với những biến cố bất ngờ trong quá trình ra quyết định.

Những phương pháp giúp phát huy tiềm năng sáng tạo của tổ chức, bao gồm những tìm kiếm những cơ hội mới dựa trên những thay đổi của thị trường và ngành nghề, những thay đổi nhân khẩu học và thậm chí từ những thất bại của sản phẩm hay dịch vụ.

Cách sử dụng hệ thống thông tin để có được những dữ liệu cần thiết cho việc thực thi các chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Cách tạo động lực cho những nhân viên trí thức và qua đó nâng cao hiệu quả công việc.

Link xem sách Tại đây

6. Một đời quản trị - NXB Trẻ

Có rất nhiều doanh nhân vĩ đại, những người sáng lập, xây dựng, điều hành những công ty hàng đầu thế giới với doanh thu cả trăm tỷ đô-la Mỹ, những công ty sáng tạo công nghệ và sản phẩm làm thay đổi thế giới, nhưng họ không viết sách dù rằng có nhiều sách viết về họ.
GS. Phan Văn Trường khác họ. Ông đã từng đứng đầu các tập đoàn khổng lồ với doanh thu 60-70 tỷ đô-la Mỹ, hoạt động trên cả trăm quốc gia, với hàng chục nghìn nhân viên đủ các quốc tịch. Và ông viết sách. Chính xác hơn là ông ghi lại những gì tinh túy nhất và lại giản dị nhất của một doanh nhân người Việt tầm cỡ Global.
Cuốn sách là nhật ký, là tâm sức cả đời của ông nên thật khó giới thiệu trong vài trang. Nhưng tôi muốn ghi lại những điều tâm đắc.
- Phần lớn Doanh nhân nhầm lẫn giữa quản lý và quản trị. Vậy nhà lãnh đạo quản trị Doanh nghiệp như thế nào, họ phải làm gì…
- Làm thế nào để xây dựng doanh nghiệp trường tồn
- Quản trị doanh nghiệp chính là quản trị con người
Có lẽ những điều trên bạn đã gặp ở rất nhiều cuốn sách nhưng ở đây có 2 điều khác biệt:
- Là bài học thực tế, là tinh túy của một doanh nhân tầm cỡ Global
- Hành xử chuyên nghiệp, quyết định sáng suốt, thành công lớn…ở tầm Global nhưng vẫn mang đậm chất Việt, đậm chất nhân văn.
Và đặc biệt những câu chuyện của ông, những bài học của ông lại được kể bằng những con người thực Ông đã cùng làm việc, bằng những câu chuyện thực của đời mình.

Link xem sách Tại đây

Ngày:08/01/2021 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM