Những cuốn sách hay về Tin học nên đọc qua một lần

Những cuốn sách hay về Tin học trình bày các kiến thức cơ bản về Hệ điều hành Windows, Microsoft Office, những ứng dụng Internet phổ biến nhằm giúp người học trang bị nhanh nhất các kiến thức về tin học văn phòng, ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống và công việc. Mời bạn đọc cùng eLib tham khảo.

Những cuốn sách hay về Tin học nên đọc qua một lần

1. Tin Học Cho Người Mới Bắt Đầu

"Tin học cho người mới bắt đầu" là cuốn sách được cập nhật những kiến thức tin học mới nhất do tác giả Trần Văn Thắng biên soạn nhằm giúp cho những người mới bắt đầu học và sử dụng máy vi tính. Nội dung cuốn sách giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của thế giới tin học, những khái niệm căn bản liên quan đến phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, để trang bị cho bạn những công cụ chuyên sâu làm việc trên máy vi tính. Cuốn sách cũng giới thiệu về hiệu điều hành Windows XP, vài nét về Windows Vista và Windows 7, chương trình soạn thảo văn bản Winword 2007 và Excel 2007 dùng để tính toán, lập bảng biểu và trình duyệt Internet Explorer.

Nội dung cuốn sách được trình bày rõ ràng dễ hiểu kèm theo các hình ảnh minh họa, ở trình độ căn bản. Đầu chương là những khái niệm và cuối các chương sẽ có mục tóm lược chủ đề, cùng với những câu hỏi ôn tập. Ngoài ra, ở một số chương có thể có những mẹo vặt nho nhỏ, rất thích hợp cho những ai lần đầu tiên tiếp xúc với máy tính.

Tập sách được chia làm 3 phần và 6 chương.

Mục lục:

Phần 1: Tin học căn bản

Phần 2: Hệ điều hành Windows

Phần 3: Các ứng dụng căn bản

Link xem sách: Tại đây

2. Thực Hành Microsoft Word Dùng Cho Các Phiên Bản

Giáo trình dạy Microsoft Word từ cơ bản cho đến nâng cao phiên bản 2003, 2007 và 2013. Giáo trình có kèm bài tập thực hành trong quá trình học.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn từ việc cơ bản nhất là làm cài đặt chương trình này, mở chương trình đó ra sao cho đến những thứ nâng cao hơn.

Link xem sách: Tại đây

3. Tự học nhanh Microsoft Office

Word và Excel là hai chương trình thuộc bộ Microsoft Office đã và đang ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Hiện Word và Excel rất phổ biến, hầu như các máy tính mới lắp ráp đều có yêu cầu sử dụng...

Link xem sách: Tại đây

4. Tin Học Văn Phòng – Công Thức và Hàm Excel

Sách Tin học văn phòng công thức và hàm excel khám phá và khai thác triệt để sức mạnh của công thức và hàm trong excel

Học cách tạo công thức mới, hiệu chỉnh công thức tự tạo, ứng dụng các công thức ấy trong tính toán và phân tích.

Sách theo dõi tình hình tài chính cá nhân bằng excel.

Link xem sách: Tại đây

5.  Tự Học Microsoft PowerPoint 2016 Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Tự Học Microsoft PowerPoint 2016 Dành Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm CD) – hướng dẫn mọi người những kiến thức cơ bản để thành thạo Microsoft PowerPoint. Tự thiết kế những Slides để hỗ trợ vào việc thuyết trình, dạy học, thuyết trình giới thiệu sản phẩm, minh hoạ cho các ý tưởng của mình…

Nội dung sách gồm các phần: điều hướng powerpoint, thay đổi các tùy chọn powerpoint, soạn thảo và định dạng văn bản, bố trí các slide, tổ chức các slide, làm việc với chế độ xem outline, sử dụng các chủ đề, thêm hình ảnh và đồ họa, trình bày bản thuyết trình và in ấn, sử dụng các phím tắt

Cuốn sách mang đến những kiến thức cơ bản, đa dạng và có tính thực tế phù hợp với những bạn mới bắt đầu học phần mềm Power point và chuyên dùng máy tính.

Link xem sách: Tại đây

6. Tự Học Microsoft Word 2016 Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Tự Học Microsoft Word Dành Cho Người Mới Bắt Đầu (Kèm CD) giúp chúng ta nắm vững những kiến thức cơ bản để thành thạo một trong các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản Microsoft Word.

Nội dung sách gồm các phần: làm việc với các tài liệu, nhập văn bản, định dạng văn bản, định dạng văn bản và tạo các trang, thêm các định dạng nâng cao, tạo các bảng, xem tài liệu, in tài liệu, sử dụng các công cụ đồ họa và các phím tắt

Cuốn sách phù hợp với những bạn mới bắt đầu với phần mềm soạn thảo văn bản Word cung cấp những kiến thức cơ bản giúp chúng ta thành thạo các công cụ soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, xử lý văn bản nhanh chóng và hiệu quả.

Link xem sách: Tại đây

7. Tự Học Microsoft Excel 2016 Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Cuốn sách Tự Học Microsoft Excel 2016 Dành Cho Người Mới Bắt Đầu mang đến những kiến thức về Excel giúp người học có thể sẽ nắm vững kiến thức về Excel và sẵn sàng áp dụng những kiến thức này cho công việc và học tập của mình.

Nội dung sách gồm các phần: tạo bảng tính, quản lý và xem bảng tính, sử dụng các công thức và hàm, định dạng các ô, định dạng bảng tính, in ấn bảng tính, tùy biến excel, tóm tắt dữ liệu bằng cách sử dụng các biểu đồ, thêm các hình ảnh vào bảng tính, sử dụng các phím tắt

Cuốn sách cần thiết với học sinh - sinh viên và bất cứ ai làm văn phòng, công chức giúp mọi người nắm được cách thức làm việc cơ bản của Excel để học tập nâng cao và thao tác thành thạo các tính năng Excel.

Link xem sách: Tại đây

Trên đây là những cuốn sách hay về Tin học cho người mới bắt đâu nên đọc, có link xem và mua sách cụ thể mà eLib tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngày:22/11/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM