Hướng dẫn thủ tục và hồ sơ vay tiền của ngân hàng ACB

Hiện nay, ACB hỗ trợ nhiều sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng, trong đó, ngân hàng đang triển khai các dịch vụ vay vốn thế chấp và tín chấp với mức lãi suất ưu đãi, thanh toán linh động, thời gian kéo dài. Cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết

Hướng dẫn thủ tục và hồ sơ vay tiền của ngân hàng ACB

1. Các hình thức vay vốn

Vay kinh doanh

Gói sản phẩm dành cho các khách hàng có nhu cầu vay đầu tư sản xuất kinh doanh, mua máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, mua nhà – đất ở, xây dựng , sửa chữa nhà xưởng, văn phòng, khu nhà trọ hoặc vay bổ sung vốn lưu động để mua nhiên/nguyên vật liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất khi nguồn vốn chưa kịp huy động. Thời gian vay ACB hỗ trợ phù hợp với chu kỳ kinh doanh của khách hàng, lãi suất cạnh tranh tính trên dư nợ thực tế. 

Vay mua nhà

Ngân hàng Á châu cung cấp dịch vụ cho vay mua nhà – đất nhằm hỗ trợ các khách hàng có mục đích mua, chuyển nhượng nhà ở, đất ở; vay sửa chữa nhà – xây dựng, mua nội thất nhà ở; vay mua các căn hộ dự án có liên kết với ACB. Số tiền vay mua nhà có thể tối đa 100% giá trị mua trên hợp đồng mua bán với mức lãi suất cạnh tranh được tính trên dư nợ giảm dần. 

Vay tiêu dùng

Vay tiêu dùng linh hoạt cũng là một thế mạnh của ACB. Trong đó, ngân hàng hỗ trợ gói vay tiêu dùng tín chấp với thời gian vay lên đến 60 tháng, phù hợp với nhân viên văn phòng, người lao động chưa có tài sản thế chấp. 

Ngoài ra, khách hàng còn có thể vay tiêu dùng để phục vụ các nhu cầu cuộc sống như mua sắm, trang trải sinh hoạt phí bằng dịch vụ vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo, vay cầm cố thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá, vàng,…  Vay mua xe ô tô hay vay du học tại ACB đều được hỗ trợ thủ tục tương đối đơn giản, hồ sơ xử lý nhanh chóng,…

Vay thế chấp sổ đỏ

Gói dịch vụ vay thế chấp sổ đỏ là những sản phẩm dành cho các khách hàng có tài sản thế chấp (sổ đỏ, sổ hồng, giấy chứng nhận quyền sở hữu các tài sản có giá trị,…). Số tiền vay thế chấp sổ đỏ sẽ tùy thuộc theo nhu cầu của khách hàng và không vượt quá hạn mức tối đa ngân hàng quy định. Lãi suất cho vay cạnh tranh với thời gian trả nợ linh hoạt lên đến 84 tháng. 

Nhờ sự đa dạng trong các hình thức vay tiền mà khách hàng đến với ACB có thể lựa chọn gói sản phẩm đáp ứng được nhu cầu vốn và mục đích sử dụng. 

2. Điều kiện để vay vốn ngân hàng ACB

Với tiềm lực tài chính lớn và giàu kinh nghiệm, ACB đưa ra những gói hỗ trợ vay vốn ngân hàng dành cho các đối tượng khác nhau. Kèm theo đó là các điều kiện đủ để vay vốn ở mỗi hình thức. 

Điều kiện vay vốn tín chấp ACB

Khách hàng không có tài sản thế chấp sẽ có thể lựa chọn hình thức vay tín chấp theo lương, vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ, vay theo hóa đơn tiền điện,… Điều kiện vay tín chấp là các khách hàng chứng minh được thu nhập có khả năng trả nợ cho ngân hàng, điều kiện về độ tuổi và thường trú, tạm trú,…

Điều kiện vay vốn bằng hình thức vay thế chấp

Để vay thế chấp ngân hàng ACB, khách hàng phải đầy đủ năng lực pháp lý, hành vi dân sự, đủ trách nhiệm về dân sự, có mục đích vay vốn hợp pháp và phù hợp với chính sách của ngân hàng, không có lịch sử tín dụng nợ xấu,… Khác với vay tín chấp, khi vay thế chấp, khách hàng bắt buộc phải có các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản đem đi thế chấp,…

3. Thủ tục và hồ sơ vay tiền của ngân hàng ACB

Thủ tục và hồ sơ vay tiền của ngân hàng ACB

Khách hàng cần nắm rõ yêu cầu riêng đối với từng sản phẩm vay để chủ động chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, tăng khả năng xét duyệt khoản vay của ngân hàng. 

Hồ sơ vay tiền ngân hàng ACB:

  • Vay ngân hàng tín chấp (vay không có tài sản đảm bảo): Khách hàng cần phải cung cấp thông tin chính xác vào mẫu giấy đề nghị vay vốn của ngân hàng, chuẩn bị CMND/SHK/KT3, giấy tờ chứng minh thu nhập (sao kê lương, hợp đồng lao động, bảng xác nhận lương,…).
  • Hồ sơ vay thế chấp: Bao gồm giấy đề nghị vay vốn ngân hàng; CMND/SHK/KT3; giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản (tài sản chính chủ, máy móc, phương tiện, tài sản nhà đất, bất động sản, giấy tờ liên quan đến sổ tiết kiệm, trái phiếu, giấy chứng nhận bảo hiểm tài sản,…)

Thủ tục vay tiền ngân hàng ACB

Tùy thuộc theo sản phẩm khách hàng lựa chọn, ACB có những yêu cầu riêng về thủ tục. Trong một số trường hợp, ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng bổ sung giấy tờ cần thiết để hợp đồng vay tiền ngân hàng ACB chặt chẽ hơn. 

  • Vay mua nhà: Thủ tục chuẩn bị bao gồm giấy đặt cọc, hợp đồng mua bán với chủ đầu tư hoặc chủ nhà có công chứng các cơ quan có thẩm quyền
  • Vay xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa: Khách hàng cần phải cung cấp thêm giấy phép xây dựng, bảng vẽ xây dựng, hợp đồng thi công, cung cấp đầy đủ hóa đơn mua vật liệu,…
  • Vay mua ô tô: Cung cấp hợp đồng mua bán xe, bảo hiểm xe, cavet xe sẽ phải bổ sung trong 20 ngày sau khi nhận xe,…, các hồ sơ liên quan đến tài sản bảo lãnh/bảo đảm, hồ sơ liên quan đến việc mua xe (hợp đồng mua bán, phiếu đặt cọc xe,…)
  • Vay tiêu dùng: Khách hàng có các giấy tờ chứng minh khả năng thu nhập, sao kê bảng lương hoặc nguồn thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh,…
  • Vay theo bảo hiểm nhân thọ ACB: Cần phải có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hóa đơn đóng phí 2 kỳ gần nhất

4. Cách tính lãi suất khi vay tiền ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB là một trong những ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất tốt nhất trên thị trường hiện nay. Lãi suất cụ thể sẽ phụ thuộc vào sản phẩm vay và hồ sơ của khách hàng. 

Theo thông tin về lãi suất vay mua nhà ACB mới nhất 2019, ngân hàng đang có ưu đãi gói vay 9,5%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Mức lãi suất sau ưu đãi cũng khá thấp: 11,6%/năm, hỗ trợ mức vay lên đến 80% giá trị căn nhà, vốn trả hàng tháng hoặc định kỳ 6 tháng hoặc lựa chọn vốn góp bậc thang tăng 10 – 20%/năm trả theo dòng tiền của khách hàng. 

Sản phẩm mua nhà ở – đất ở được hỗ trợ lãi suất 7,5%/năm, mua nhà dự án 9%/năm. 

Lãi suất vay kinh doanh ACB đang áp dụng mức 9,8% năm, khoản vay tối đa lên đến 10 tỷ đồng. 

Khách hàng nên liên hệ trực tiếp đến chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để nhận được hỗ trợ chính xác, kịp thời về mức lãi suất vay tiền ngân hàng ACB mới nhất dành cho các gói sản phẩm vay đang có nhu cầu. 

Trên đây là bài viết về các hình thức vay vốn, điều kiên và cách tính lãi suất của ngân hàng ACB. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vay vốn ở ACB Bank.

  • Tham khảo thêm

Ngày:27/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM