Công thức chăm sóc da chân với baking soda

Từ lâu, chúng ta đã dùng Baking Soda để làm bánh, nấu ăn nhưng công dụng của baking soda không chỉ có vậy, loại bột này có thể tham gia vào rất nhiều lĩnh vực khác từ vệ sinh, làm đẹp, cho đến chăm sóc sức khỏe con người. Đặc biệt, những năm gần đây công dụng làm đẹp của baking soda, cụ thể là trong việc chăm sóc da chân, đang được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm. Cùng eLib.VN tìm hiểu nhé.

Công thức chăm sóc da chân với baking soda

1. Bột baking soda là gì? 

Bột baking soda là một hoạt chất tẩy rửa tự nhiên. Nó có tính năng kháng khuẩn tốt, giúp loại bỏ các vi khuẩn và nấm gây bệnh chân tay. Nó cũng có khả năng kháng viêm tự nhiên, chống mụn sưng đỏ hay các lỗ chân lông đau nhức vì lông mọc ẩn.

Độ sần sùi của hạt bột baking soda cũng làm mài mòn lớp da chết, nhưng không thô ráp như muối hạt hay đường viên.

2. Công thức chăm sóc da chân với baking soda

Bước 1: Dưỡng mềm da chân

Hòa tan 2 - 3 thìa baking soda, một vài giọt tinh dầu vào một thau nước nhỏ.

Ngâm chân trong vòng 15 - 20 phút. Bước này sẽ giúp dưỡng mềm da chân. Chưa kể, baking soda còn giúp tẩy sạch những vết bẩn đọng lại trong kẽ móng tay chân.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Sau khi đã ngâm chân, bạn pha thêm hỗn hợp tẩy tế bào chết từ dầu dừa và bột baking soda. Hỗn hợp này sẽ giúp làm mềm các vết chai sạn, loại bỏ da chết đã bị bong ra trong quá trình ngâm.

Trong dầu dừa có axít lauric, cũng là một hoạt chất kháng khuẩn. Dầu dừa ngấm sâu vào da bạn, giúp giữ độ mềm mượt trong tiết trời hanh khô.

Công thức cho bạn: 2 muỗng bột baking soda + 1 muỗng dầu dừa. Dầu dừa tinh khiết đông lại dưới 25ºC. Nếu dầu dừa của bạn hơi đông lại, hãy quay nó lên trong lò viba trong 30 giây để chuyển hóa dầu dừa về thể lỏng.

Massage đều hỗn hợp vào tay chân, giữa các kẽ chân, kẽ tay và trên những vết chai sạn. Thực hiện đều đặn và bạn sẽ có đôi tay, bàn chân mềm mịn, ít nếp nhăn và trông trẻ hơn tuổi thật.

Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi đã ngâm bằng bột baking soda và tẩy tế bào chết, bạn rửa sạch chân bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng da. 

Áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần để duy trì độ mịn màng cho da chân.

3. Lưu ý khi sử dụng baking soda

Dùng baking soda để làm đẹp da khá an toàn, tuy vậy khi sử dụng chất này, các chị em cần lưu ý những điều sau:

Không nên sử dụng baking soda hàng ngày

Bản thân Baking Soda là một loại chất có khả năng tẩy rửa mạnh, vì vậy bạn không nên sử dụng cho da hàng ngày mà chỉ nên dùng 1 đến 2 lần mỗi tuần. Bản thân baking soda không gây hại cho làn da bạn nhưng nếu sử dụng với mật độ dày thì sẽ khiến da bị khô, dễ bong tróc.

Để hạn chế tối đa tình trạng da khô, khi làm đẹp da bằng bột Baking Soda, bạn có thể thêm những dưỡng chất tự nhiên như mật ong, nha đam, thịt quả bơ xay nhuyễn…. vào hỗn hợp đắp mặt.

Cẩn thận khi bảo quản baking soda

Baking soda không khó bảo quản và thường để được rất lâu. Thông thường, bạn có thể thoải mái để baking soda trong điều kiện phòng, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao như phòng tắm, gần bếp đun nấu. Khi muốn biết baking soda còn sử dụng được hay không, nhanh nhất là bạn nhỏ một vài giọt giấm hoặc chanh vào bột, nếu thấy bột vẫn có phản ứng sủi bọt thì tức là vẫn sử dụng được.

Trên đây là những thông tin về công dụng làm đẹp da chân của baking soda và những lưu ý khi sử dụng mà eLib.VN đã tổng hợp. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn đọc có thêm kiến thức và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày để cải thiện tình trạng của bản thân nhé. 

Ngày:03/11/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM