Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện giai đoạn 2010–2020

Tiểu luận Chiến lược phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện giai đoạn 2010–2020 gồm 3 chương vận dụng cơ sở lý thuyết và kết quả phân tích thực tiễn để xây dựng chiến lược kinh doanh khả thi nhằm đạt được lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp

Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện giai đoạn 2010–2020

1. Mở đầu

Trong những năm qua, chúng ta đã và đang chứng kiến những bước phát  triển vượt bậc của công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam về cả chiều rộng và chiều sâu. Cùng với sự phát triển và sự thay đổi của công nghệ thông tin thì nó sẽ là một cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nếu biết xây dựng cho mình một chiến lược phát triển tốt. Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện (CTIN) cũng là một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, vì vậy một chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ vô cùng quan trọng

2. Nội dung

2.1. Giới thiệu về công ty CTIN

  • Sơ lược về công ty:  Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện, viết tắt là CT-IN, là đơn vị thành viên của Tập  đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
  • Chức năng và nhiệm vụ bao gồm cung cấp và sản xuất thiết bị, công nghệ thông tin, phần mềm ứng dụng, cho thuê cơ sở hạ tầng, thiết bị viễn thông, cung cấp dịch vụ, thực hiện tư vấn trong lĩnh vực viễn thông, tin học

2.2. Phân tích thực trạng môi trường kinh doanh

  • Môi trường vĩ mô gồm: Các yếu tố về kinh tế và xu hướng xã hội về CNTT, các yếu tố pháp luật và chính phủ, các yếu tố công nghệ
  • Phân tích môi trường vi mô nêu rõ: Nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh trong ngành, các đối thủ tìm ẩn, khách hàng
  • Phân tích hoàn cảnh nội bộ trình bày các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động sản xuất kinh doanh, nguồn nhân lực

2.3. Chiến lược phát triển công ty

  • Sứ mệnh cho mọi hoạt động là: Thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, cung cấp các giải pháp, thiết bị, và dịch vụ tốt nhất, phát triển quan hệ đối tác trên cơ sở hai bên cùng có lợi, vì quyền lợi của các cổ đông
  • Chiến lược về tài chính phân tích các số liệu, chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tài chính thu được
  • Chiến lược về nguồn nhân lực với các hình thức đào tạo: Đào tạo nước ngoài, đào tạo trong nước, đào tạo thông qua công việc (on-job-training) và đào tạo thông qua hợp tác

3. Kết luận

Các sản phẩm liên quan đến công nghệ càng ngày càng được ưa chuộng và trở thành một trong những thứ không thể thiếu của người tiêu dùng nói chung doanh nghiệp nói riêng nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều khó khăn như sự cạnh tranh khốc liệt. Vì thế để phát triển bền vững thì việc xây dựng một chiến lược lâu dài là điều tiên quyết, sống còn của công ty

Thành quả đầu tiên mà CT-IN đạt được là trong dịch vụ kỹ thuật mạng di động, khi điện thoại di động mới được biết đến ở Việt Nam. Tiếp nối những thành công đã đạt được, hiện nay CT-IN đang xây dựng, đầu tư và phát triển lĩnh vực tin học, đầy những cơ hội và thách thức. CT-IN luôn nỗ lực, học tập kinh nghiệm và quyết tâm giành những thành công mới trong lĩnh vực tin học

4. Tài liệu tham khảo

Thông tin nội bộ công ty CTIN

Đề cương môn Quản trị chiến lược do TS. Hoàng Lâm Tịnh biên soạn

Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết của Michael E.Porter do TS Dương Ngọc Dũng biên soạn

Chiến lược & sách lược kinh doanh của Garry D.Smith, Danny R.Arnold, Bobby G.Bizzell do Bùi Văn Đông biên dịch

Một số trang web:

  • http://tailieu.vn
  • http://doanhnhansaigon.vn 
  • http://www.ct-in.com.vn/

 

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận Quản trị chiến lược trên ---

Ngày:21/07/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM