Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh Vinaphone giai đoạn 2010 – 2020

Tiểu luận đã đưa ra được vấn đề hàng đầu mà công ty Vinaphone  phải đối mặt là làm sao để nâng cao năng lực cạnh tranh trong hiện tại, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình hội nhập quốc tế.

Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh Vinaphone giai đoạn 2010 – 2020

1. Mở đầu

Ngày nay, với chính sách mở cửa hội nhập, nền kinh tế nước ta thật sự trở nên năng động hơn. Các doanh nghiệp trong nước phải chịu sức ép lớn vì phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt.  Vấn đề hàng đầu mà công ty phải đối mặt là làm sao để nâng cao năng lực cạnh tranh trong hiện tại, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình hội nhập quốc tế. Việc lập ra chiến lược phát triển có hiệu quả là chiếc chìa khóa quan trọng để thực hiện một cách tốt nhất những mục tiêu đề ra của doanh nghiệp.

2. Nội dung

2.1 Khái luận về kinh doanh dịch vụ điện thoại di động

  • Khái quát về dịch vụ điện thoại di động
  • Các yếu tố tác động đến việc phát triển hệ thống thông tin di động
  • Nghiên cứu hành vi mua của người sử dụng dịch vụ ĐTDĐ
  • Đặc điểm cơ bản của thị trường người sử dụng dịch vụ điện thoại di động

2.2 Giới thiệu vinaphone

  • Sơ lược mạng điện thoại di động vinaphone
  • Sản phẩm – giá cước – dịch vụ – hỗ trợ khách hàng

2.3 Phân tích môi trường kinh doanh, hoàn cảnh nội bộ công ty vinaphone

  • Môi trường kinh doanh
  • Môi trường nội bộ

2.4 Hình thành và lựa chọn chiến lược

  • Hình thành chiến lược
  • Lựa chọn chiến lược thực thi

2.5 Thực thi chiến lược

  • Mục tiêu kinh doanh và định hướng chiến lược 2010-2020
  • Thực thi các giải pháp chiến lược

2.6 Đánh giá chiến lược kinh doanh

  • Chỉ tiêu thuê bao
  • Chỉ tiêu doanh thu dịch vụ bình quân 1 thuê bao (arpu) 
  • Chỉ tiêu doanh thu dịch vụ
  • Doanh thu – chi phí – lợi nhuận

2.7 Kiến nghị

  • Hệ thống mạng
  • Chính sách kinh doanh – tiếp thị 
  • Chính sách tiền lương, khen thưởng,đãi ngộ
  • Hoạt động giao tế
  • Cơ cấu quản lý 

3. Kết luận

Môi trường kinh doanh dịch vụ viễn thông di động ngày càng khắc nghiệt hơn với sự tham gia ngày càng nhiều các nhà cung cấp dịch vụ di động. Xu hướng thị trường là tập trung vào việc cung cấp ngày càng nhiều loại hình dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng khi mà ngày càng nhiều dòng điện thoại thông minh có hỗ trợ “Hệ điều hành” đƣợc bán rộng rãi trên thị trường như Iphone, HTC,… vì vậy Vinaphone phải tập trung nhiều vào phát triển các ứng dụng dịch vụ này. Hiện tại Vinaphone đã được cấp giấy phép 3G, tạo điều kiện cho công ty có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng nhưng cũng đã tốn một chi phí đáng kể bỏ ra cho công nghệ này.

4. Tài liệu tham khảo

  • Tài liệu đề cương môn học “Quản trị chiến lược” – TS. HOÀNG LÂM TỊNH
  • Lợi thế cạnh tranh – MICHEAL E.PORTER. NXB TRẺ 2008
  •  Chiến lược và sách lược kinh doanh. NXB TP.HCM 1998 Dịch từ BUSINESS STRATEGY AND POLICY. GARRY D.SMITH, DANNY R.ARNOL, BOBBY G.BIZZELL
  • Trang web: http://www.vinaphone.com.vn/
  • Trang web: http://www.mobifone.com.vn/
  • Trang web: http://www.viettelmobile.com.vn/
  • Trang web: http://www.sfone.com.vn/
  • Trang web: http://www.beeline.com.vn/
  • Trang web: http://www.vietnamobile.com.vn/
  • Trang web: http://www.businessmonitor.com

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận quản trị chiến lược trên --

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM