Mẫu hợp đồng dịch vụ giao nhận mới nhất

Hợp đồng dịch vụ giao nhận là thỏa thuận mà theo đó bên cung ứng dịch vụ có nghĩa vụ thực hiện việc giao nhận hàng hóa từ địa điểm này đến địa điểm khác theo yêu cầu của bên sử dụng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ có nghĩa vụ thanh toán thù lao dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về Hợp đồng dịch vụ giao nhận như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng dịch vụ giao nhận mới nhất

1. Hợp đồng dịch vụ giao nhận là gì?

Hợp đồng dịch vụ giao nhận là thỏa thuận mà theo đó bên cung ứng dịch vụ có nghĩa vụ thực hiện việc giao nhận hàng hóa từ địa điểm này đến địa điểm khác theo yêu cầu của bên sử dụng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ có nghĩa vụ thanh toán thù lao dịch vụ. 

2. Chủ thể của hợp đồng dịch vụ giao nhận

Hợp đồng dịch vụ giao nhận bản chất là một hợp đồng dịch vụ logistics. Do vậy, chủ thể của hợp đồng này bao gồm:

Bên cung ứng dịch vụ phải là thương nhân, gồm tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp, cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên và có hoạt động kinh doanh (Theo khoản 1, Điều 6 Luật Thương mại 2005)

Điều 234 Luật thương mại 2005 quy định:

“Thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics là doanh nghiệp có đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics theo quy định của pháp luật”.

 Điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics được quy định tại Nghị định số 163/2017/NĐ-CP của Chính phủ ngày 30/12/2017 quy định về kinh doanh dịch vụ logistics. 

Bên sử dụng dịch vụ có thể không phải thương nhân. 

3. Nội dung của hợp đồng dịch vụ giao nhận

Hợp đồng dịch vụ giao nhận có thể bao gồm các nội dung sau chính đây:

Đối tượng của hợp đồng;

Phí dịch vụ;

Thời hạn và phương thức thanh toán;

Bảo hiểm hàng hóa;

Quyền, nghĩa vụ của các bên;

Phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại;

Hiệu lực và chấm dứt hợp đồng.

4. Hướng dẫn viết hợp đồng dịch vụ giao nhận đúng quy định 

Khi giao kết hợp đồng, các bên cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bên cung ứng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ, tránh các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, các bên cần thỏa thuận cụ thể và chi tiết về các nội dung của hợp đồng như đã nêu trên. Lưu ý, mức phạt vi phạm không quá 8% giá trị phần nghĩa vụ bị vi phạm.

5. Mẫu hợp đồng dịch vụ giao nhận tham khảo

Mẫu hợp đồng dịch vụ giao nhận

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Hợp đồng dịch vụ giao nhận!

Ngày:22/09/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM