Mẫu hợp đồng dịch vụ du lịch mới nhất

Hợp đồng dịch vụ du lịch là hợp đồng ghi lại sự thoả thuận giữa doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch về việc thực hiện chương trình du lịch. Để hiểu rõ hơn về hợp đồng dịch vụ du lịch như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng dịch vụ du lịch mới nhất

1. Hợp đồng dịch vụ du lịch là gì?

Hợp đồng dịch vụ du lịch hay còn gọi là hợp đồng lữ hành là sự thoả thuận giữa doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch về việc thực hiện chương trình du lịch.

2. Nội dung hợp đồng dịch vụ du lịch

Đã là hợp đồng thì phải được lập thành văn bản, hợp đồng lữ hành cũng không là ngoại lệ. Hơn nữa, ngoài những nội dung của hợp đồng theo quy định của pháp luật dân sự, thì hợp đồng lữ hành còn có những nội dung khác biệt sau đây:

Hợp đồng dịch vụ du lịch phải trình bày được chi tiết các thông tin về số lượng, chất lượng, thời gian cũng như cách thức cung cấp dịch vụ trong chương trình du lịch.

Ngoài ra, các điều khoản về trách nhiệm của hai bên trong trường hợp phát sinh các việc liên quan đến thay đổi, bổ sung hay huỷ bỏ hợp đồng là không thể thiếu. Hay quy định liên quan đến việc loại trừ trách nhiệm của hai bên trong trường hợp bất khả kháng cũng phải được phản ánh rõ ràng trong hợp đồng du lịch.

Điều khoản liên quan đến trách nhiệm tài chính giữa hai bên, chi tiết về thời gian, hình thức thanh toán hay các khoản bồi thường, giảm giá trong trường hợp phát sinh các yếu tố bất thường gây ảnh hưởng xấu đến hành trình du lịch cũng phải được đề cập đến một cách chi tiết.

Một tour du lịch sẽ giúp đem lại các trải nghiệm đáng nhớ, là thời gian để thư giãn, nhưng cũng không thể tránh khỏi các rủi ro có thể phát sinh mà hai bên đều không lường trước được. Trong những trường hợp đó thì một điều khoản về bảo hiểm cho khách du lịch sẽ là giải pháp chung hiệu quả cho cả hai bên, tránh tình huống tranh chấp. Điều khoản về bảo hiểm vừa đảm bảo được lợi ích cho khách du lịch, vừa là biện pháp rõ ràng, là căn cứ để bên cung cấp dịch vụ du lịch có phương án bồi thường cụ thể, đảm bảo được uy tín trong kinh doanh.

Và thông tin không thể thiếu trong hợp đồng dịch vụ du lịch nữa là thông tin về tên, địa chỉ của cả đại lý lữ hành và khách du lịch, đây là căn cứ để truy cứu trách nhiệm nếu có phát sinh tranh chấp.

3. Một số lưu ý khi ký hợp đồng dịch vụ du lịch

Khi kí kết các hợp đồng du lịch, các bên đối tác cần lưu ý một số vấn đề sau:

Một đặc điểm nổi bật trong các hợp đồng du lịch là sự không chắc chắn, cụ thể là sự không đảm bảo trong việc thực hiện các hợp đồng. 

Cho nên hai bên đối tác xác định các điều kiện của hợp đồng sau khi đã có những cuộc trao đổi bàn bạc kĩ lưỡng trên quan điểm những giao kèo và thoả hiệp.

Hầu hết khi kí hợp đồng hai bên đối tác là các doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là luôn có sự ngự trị của việc tự do phát triển (lũng đoạn) các lợi ích tư hữu dẫn đến khó quản lí.

Do tính thời vụ của hoạt động kinh doanh du lịch cho nên thời hạn của các hợp đồng du lịch quốc tế thường ngắn hạn và thường phải thảo luận lại hàng năm, theo phương thức và các điều kiện khác nhau so với những thời kì trước.

Trong điều kiện hệ thống tiền tệ thế giới thả nổi như hiện nay, luôn tạo ra những diễn biến phức tạp, nhiều khi là đối lập nhau khiến các đối tác khi kí kết hợp đồng du lịch quốc tế cần quan tâm đến việc thoả thuận những điều kiện khác nhau trong hợp đồng sao cho đảm bảo lợi ích của cả người mua và những người bán các dịch vụ và hàng hoá du lịch.

4. Mẫu hợp đồng dịch vụ du lịch tham khảo

Mẫu 1:

Hợp đồng dịch vụ du lịch - Mẫu 1

Mẫu 2: 

Hợp đồng dịch vụ du lịch - Mẫu 2

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Hợp đồng dịch vụ du lịch!

Ngày:29/08/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM