Mẫu hợp đồng thiết kế website mới nhất

Hợp đồng thiết kế website là bản thỏa thuận giữa công ty thiết kế website và đối tác về việc thực hiện thiết kế website và các thỏa thuận khác có liên quan đến yêu cầu thiết kế website với sự quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên để xây dựng và thực hiện kế hoạch lập website của mình. Để hiểu rõ hơn về hợp đồng thiết kế website như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng thiết kế website mới nhất

1. Hợp đồng thiết kế website là gì?

Hợp đồng thiết kế website là bản thỏa thuận giữa công ty thiết kế website và đối tác về việc thực hiện thiết kế website và các thỏa thuận khác có liên quan đến yêu cầu thiết kế website với sự quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên để xây dựng và thực hiện kế hoạch lập website của mình.

2. Tại sao phải ký kết hợp đồng thiết kế website?

Ngoài là cơ sở căn cứ pháp luật khi xảy ra vấn đề trong quá trình hợp tác giữa hai bên, có rất nhiều lý do để tiến hành ký kết hợp đồng. Ngay cả khi đối tác và công ty thiết kế website thân thiết với nhau vẫn cần có một bản hợp đồng đưọc ký kết liệt kê đầy đủ các hạng mục, yêu cầu hoàn chỉnh. Và đây là những lý do quan trọng:

Có căn cứ rõ ràng: Bản hợp đồng quy định cụ thể, rõ ràng về hoạt động thiết kế website và những vấn đề có liên quan, cũng như quy định quyền, nghĩa vụ của mỗi bên. Theo đó, đối với cả hai bên, hợp đồng như một bản liệt kê chi tiết các yêu cầu cần đạt được trong dự án thiết kế website. Trong quá trình theo dõi dự án sẽ dễ dàng để các bạn kiểm soát. Nếu không may, khi mâu thuẫn xảy ra, hợp đồng là căn cứ để các bên tự bảo vệ quyền của mình.

Không sợ bị đưa vào thế “ bỏ con giữa chợ”: Hợp đồng nếu được thiết lập chi tiết sẽ là ràng buộc để các đơn vị không thể lơ là với dự án. Nhiều công ty có thể vì nhận quá nhiều dự án không thể quản lý tốt, hoặc công nghệ được yêu cầu vượt quá khả năng, họ bỏ lơ luôn dự án của bạn, hoặc chỉ nhích ì ạch hoài không hoàn thành xong. Lúc này, hãy sử dụng hợp đồng như thứ vũ khí lợi hại nhất để đẩy nhanh tốc độ hoặc yêu cầu bồi thường theo đúng điều khoản được quy định.

Không lo “tiền mất tật mang”: Nếu đơn vị thiết kế website không thực hiện đúng như cam kết được ghi nhận trong hợp đồng, bạn có quyền khiếu nại và yêu cầu bồi thường theo đúng thỏa cam kết.

3. Yêu cầu bắt buộc khi ký hợp đồng thiết kế website

Qua nhiều trao đổi với khách hàng, chúng tôi nhận ra rằng, nhiều khách hàng dù đã ký hợp đồng với công ty thiết kế website đôi khi cũng phải ngậm đắng nuốt cai, chịu đựng đau thương mà tìm giải pháp khác khắc phục vì không đủ căn cứ lấy lại lợi ích cho mình. Nguyên do là các điều khoản được ghi nhận trong hợp đồng không chặt chẽ, dẫn đến các bạn không có đủ căn cứ để yêu cầu bồi thường hoặc yêu cầu hỗ trợ thêm. Đối với công ty thiết kế web, các điều khoản không chặt chẽ cũng rất khó để các bạn hoàn thành tối ưu dự án của mình. “Bút sa gà chết”, hãy thật cẩn thận trước khi ký hợp đồng thiết kế website bằng cách thực hiện tốt những điều sau:

Lập danh sách thật chi tiết các yêu cầu mà bạn muốn thực hiện trên website. Nếu có ý tưởng về một chức năng mới cần được lập trình trên website càng phải được mô tả cụ thể. (Nếu có hình ảnh hoặc website để minh họa, bạn nên gửi tất cả vào trong yêu cầu cho công ty thiết kế web để họ có căn cứ nghiên cứu và tư vấn cho bạn chính xác hơn.)

Tìm hiểu kinh nghiệm thất bại khi thuê công ty thiết kế website, dự đoán mọi khả năng xấu có thể xảy ra, tìm hiểu những lỗi mà website khác đang mắc phải, tự đưa ra giải pháp và thể hiện cụ thể trong hợp đồng.

Các điều khoản, quy định trên hợp đồng thiết kế website nên được ghi nhận càng chi tiết càng tốt.

Quy định rõ ràng nghĩa vụ của hai bên khi có sự cố xảy ra, mức phạt sẽ như thế nào tương ứng với từng lỗi của mỗi bên

Nếu cẩn thận, hãy liên hệ với luật sư chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn lập một bản hợp đồng chi tiết, hoàn hảo nhất.

Website doanh nghiệp tuy ban đầu giá trị thực hiện không lớn, nhưng theo thời gian, giá trị cả hữu hình và vô hình sẽ tăng lên rất nhiều. Nếu không có những thỏa thuận chặt chẽ ngay từ đầu, khi rắc rối xảy ra, sẽ rất phiền phức trong quá trình kiểm tra và xử lý. Bạn đừng ngại hợp đồng quá dài, bạn nên sợ sẽ không giải quyết được vấn đề khi có mâu thuẫn xảy ra.

4. Nội dung của hợp đồng thiết kế website

Mẫu hợp đồng thiết kế website cần thể hiện rõ những nội dung sau đây:

Thông tin hợp đồng gồm: ngày tháng năm, thông tin 2 bên.

Giá trị hợp đồng, thời hạn thực hiện, phương thức thanh toán.

Quyền và nghĩa vụ của khách hàng

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bên B thực hiện công việc theo đúng thỏa thuận đã được quy định trong hợp đồng.

Cung cấp cho bên B đầy đủ các tài liệu và hình ảnh cần thiết trong quá trình triển khai dự án thiết kế website.

Đảm bảo cho bên B không gặp phải các khiếu nại phát sinh nếu có nằm ngoài phạm vị thực hiện dự án cho bên B cung cấp.

Khách hàng phải có nghĩa vụ thanh toán đúng thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng. Trong trường hợp thanh toán chậm thì phải trả lãi mỗi tuần tính từ số tiền chậm thanh toán.

Ngoài ra, còn có các quyền và nghĩa vụ khác của bên thuê dịch vụ thiết kế website theo đúng quy định của pháp luật.

* Quyền và nghĩa vụ của công ty thiết kế website

Công ty thiết kế website cần phải thực hiện đúng những nội dung dự án đã được ký kết trong hợp đồng.

Không được tiết lộ thông tin của bên A và dự án cho bên thứ 3.

Thông báo cho bên A tiến độ thực hiện dự án. Nếu có vấn đề phát sinh thì phải kịp thời thông báo cho bên A để bàn bạc và giải quyết.

Trong quá trình thực hiện dự án, nếu bên B có nhu cầu muốn thay người thực hiện thì phải thông báo chính thức bằng văn bản cụ thể cho bên A. Tuy nhiên, bên B phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Ngoài ra, còn có các quyền và nghĩa vụ khác của bên cung ứng dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Điều khoản khi nghiệm thu

Hai bên sẽ tiến hành lập biên bản nghiệm thu thiết kế website khi đã đáp ứng đầy đủ các nội dung sau:

Website đã được thiết kế theo đúng thỏa thuận được thống nhất giữa hai bên.

Các tính năng tiện ích và nội dung đưa lên website chính xác.

Nếu bên A có yêu cầu phát sinh và muốn chỉnh sửa thêm ngoài dự án thì hai bên sẽ cùng nhau bàn bạc về thời gian và chi phí thực hiện.

Cài đặt, hướng dẫn sử dụng và bàn giao

Bên B phải có trách nhiệm cài đặt phần mềm website lên máy chủ và đảm bảo rằng người dùng có thể truy cập bất cứ nơi nào có đường truyền website.

Bên A có trách nhiệm giao cho bên B user name và password của domain và hosting hiện có của bên A.

Bên B có trách nhiệm huấn luyện và hướng dẫn cách thức sử dụng phần mềm cũng như bảo trì hệ thống cho bên A.

Sau khi đã tiến hành nghiệm thu phần mềm website thì bên B sẽ thực hiện bàn giao hệ thống cho bên A với các nội dung cụ thể sau:

Tất cả các mã nguồn của thiết kế website.

User name và password của ban quản trị hệ thống website.

Bảo hành và bảo trì

Thiết kế website của bên B sẽ được bảo hành 12 tháng tính từ ngày nghiệm thu với các điều kiện và phương thức như sau:

Trong vòng 1 tháng đầu kể từ khi website chính thức được hoạt động thì bên B phải có trách nhiệm theo dõi giám sát toàn bộ hoạt động của website. Nếu có bất kỳ lỗi xảy ra thì bên B phải có trách nhiệm tiến hành khắc phục.

Đối với lỗi hệ thống nghiêm trọng làm gián đoạn hoạt động, người quản lý hệ thống Bên A sẽ thông báo cho Bên B bằng mọi hình thức nhanh nhất có thể: điện thoại, email, fax… Bên B sẽ tiến hành khắc phục trong thời gian nhanh nhất.

Đối với những sai sót hoặc các yêu cầu chỉnh sửa để thuận tiện sử dụng, Bên A có thể thông báo cho Bên B để cùng thương lượng và đưa ra phương thức, thời gian giải quyết.

Những lỗi về số liệu, sai sót do ban quản trị hệ thống, Bên B sẽ hỗ trợ cùng giải quyết thông qua hình thức: điện thoại, email, fax.

Trong thời gian bảo hành, nếu có phát sinh những yêu cầu mới như: chỉnh sửa các chức năng để tiện sử dụng, sửa đổi hình thức, giao diện,… thì tùy theo mức độ cụ thể sẽ được tính phí thông qua sự bàn bạc cụ thể giữa hai bên.

Các trường hợp không được bảo hành và bảo trì

Do sự cố về hư hỏng phần cứng như: điện, sét đánh, thiên tai, hỏa hoạn. Tuy nhiên, Bên B sẽ hỗ trợ sửa chữa trong thời gian sớm nhất và có tính phí theo từng trường hợp hư hỏng cụ thể.

Trong quá trình vận hành, dữ liệu hệ thống được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ, bên A không chịu trách nhiệm về mất mát dữ liệu của hệ thống.

Chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Bên A có quyền chấm dứt hợp đồng thiết kế website nếu Bên B không chuyển giao phần mềm hoặc không chuyển giao các kết quả dịch vụ theo đúng cam kết. Khi đó, Bên B phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền bên A đã thanh toán theo hợp đồng.

Bên B có quyền chấm dứt hợp đồng nếu Bên A vi phạm nội dung điều khoản trong hợp đồng dẫn đến quá trình thực hiện dự án không đúng như lịch trình đã cam kết. Trong trường hợp này, phí dịch vụ sẽ được tính trên chi phí thực tế mà bên B đã thực hiện.

Những thỏa thuận khác

Bảo vệ an toàn

Sau thời gian website đi vào hoạt động thì bên B phải có trách nhiệm chống hacker dưới mọi hình thức khi bên A phát hiện thấy những dấu hiệu phá hoại bất thường như: Website chạy chậm hơn bình thường, không truy cập vào website,… Đồng thời, Bên B phải có biện pháp xử lý các vấn đề trên chậm nhất trong vòng 24 tiếng, đảm bảo đưa website hoạt động trở lại bình thường.

Trao đổi thông tin

Trong quá trình thực hiện hợp đồng thiết kế website, trao đổi thông tin giữa hai bên được thực hiện bằng email như: thông báo, câu hỏi,… bên nhận thông tin phải trả lời trực tiếp trong ngày hoặc chậm nhất là đến ngày hôm sau. Trường hợp khẩn cấp có thể dùng fax hoặc điện thoại.

5. Mẫu hợp đồng thiết kế website tham khảo

Mẫu 1:

Hợp đồng thiết kế website - Mẫu 1

Mẫu 2:

Hợp đồng thiết kế website - Mẫu 2

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Hợp đồng thiết kế website!

Ngày:28/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM