Luận văn: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng

Luận văn Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng nghiên cứu thực trạng chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng, qua đó nhìn nhận những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế đó

Luận văn: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thì cho vay tiêu dùng ngày càng đóng vai trò và ý nghĩa không chỉ đối với khách hàng, các NHTM và cả đối với nền kinh tế. Nhu cầu về cuộc sống, nhu cầu về chi tiêu cũng như kinh doanh sản xuất của người dân ngày một tăng. Trong thời gian qua, hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM đã có những phát triển vượt bậc, người dân biết đến cho vay tiêu dùng và số lượng người vay cho tiêu dùng tăng lên. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn nhiều tồn tại một số vấn đề cần phải khắc phục và hoàn thiện, hoạt động cho vay nói chung và cho vay tiêu dùng nói riêng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể gây tổn thất lớn, đe dọa khả năng thanh khoản hay phá sản ngân hàng. Chính vì vậy mà nâng cao chất lượng hoạt động cho vay luôn là vấn đề mà bất cứ ngân hàng nào cũng phải đặc biệt quan tâm trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của mình.

1.2 Mục đích nghiên cứu

Nghiên cứu những vấn đề cơ bản về hoạt động cho vay cũng như cho vay tiêu dùng của NHTM, xác định sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM

Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tại NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của khóa luận là chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Đồng thời, khóa luận cũng nghiên cứu một số nội dung khác liên quan đến chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTMCP Việt Nam Thinh Vượng

Phạm vi nghiên cứu khóa luận: thực trạng chất lượng hoạt động cho vay tại NHTMCP Việt Nam Thinh Vượng từ năm 2010 đến năm 2012

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Trong khóa luận sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: phương pháp phân tích – tổng hợp, phương pháp so sánh, trên cơ sở sử dụng các số liệu, tài liệu, biểu đồ làm căn cứ để làm rõ các vấn đề cần nghiên cứu.

2. Nội dung

2.1 Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại

  • Khái niệm và vai trò hoạt động cho vay
  • Phân loại hoạt động cho vay

Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

  • Khái niệm về hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 
  • Đặc điểm của hoạt động cho vay tiêu dùng
  • Các hình thức cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại
  • Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng
  • Quy trình cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mạii

Chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 

  • Khái niệm chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại
  • Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại
  • Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại .

2.2 Thực trạng chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Tổng quan về Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Quy định chung về hoạt động cho vay tiêu dùng của của Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Đánh giá chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân HàngTMCP Việt Nam Thịnh Vượng

2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

3. Kết luận

Qua quá trình nghiên cứu phân tích thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng tại VP Bank, cho thấy để mở rộng hoạt động và nâng cao chât lượng cho vay tiêu dùng thì VP Bank cần phải thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp từ việc nghiên cứu khách hàng, thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, ngân hàng cần phải thực hiện tốt các công tác tiếp thị, quảng bá hình ảnh cho ngân hàng cũng như quảng cáo các sản phẩm cho vay. Ngân hàng cần xây dựng quy trình cho vay chặt chẽ, an toàn, mở rộng cho vay phải gắn liền với việc quản lý tốt chất lượng tín dụng. Ngoài ra, sự hỗ trợ của các cơ quan ban nghành có liên quan như NHNH, các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan hành pháp là điều kiện hết sức quan trọng để mở rộng và nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại các NHTM.

4. Tài liệu tham khảo

PGS.TS. Mai Văn Bạn (2009), Giáo trình Nghiệp vụ Ngân hàng thương mại, Trường Đại học Thăng Long, Nhà xuất bản Tài chính, Hà Nội.

T.S. Trịnh Quốc Trung (2009), Giáo trình Marketing Ngân hàng, Nhà xuất bản Thống kê, Hồ Chí Minh.

Luật các Tổ chức tín dụng (2010) – Luật số 47/NHNN.

Quyết định số 1627/2001/QĐ – NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Quy chế cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng. Website: http://www.vpb.com.vn

--Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Tài chính ngân hàng trên--

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM