Phân tích năng lực tài chính và một số giải pháp cải thiện năng lực tài chính tại Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Điện Tử Viễn Thông Việt Nam

Luận văn Phân tích năng lực tài chính và một số giải pháp cải thiện năng lực tài chính tại Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Điện Tử Viễn Thông Việt Nam nghiêm cứu tìm hiểu những vấn đề còn tồn đọng cần khắc phục tại Công ty cổ phàn đầu tư và phát triển điện tử viễn thông việt nam. Qua đó đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty

Phân tích năng lực tài chính và một số giải pháp cải thiện năng lực tài chính tại Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Điện Tử Viễn Thông Việt Nam

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Ngày nay, Việt nam đã chính thức gia nhập tổ chúc thương mại thế giới WTO. đồng nghĩa nền kinh tế Việt nam mở cửa chuyển sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Vấn đề đặt lên hàng đầu đối với mọi doanh nghiệp là làm cách nào có thể đạt được hiệu quả kinh tế cao. Để làm được điều này điều cần thiết trước tiên là phải nắm bắt được những thông tin kinh tế, chính trị, xã hội, nhất là thông tin kinh tế để kịp thời có những thay đổi cho phù hợp với nền kinh tế mới. Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ điện tử viễn thông Việt Nam với những nỗ lực và thông tin nắm bắt được đã dần dần tạo được nguồn vốn, nguồn hàng, tăng tích lũy để mở rộng kinh doanh

1.2  Mục tiêu đề tài

Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây để đánh giá đúng thực trạng hiện tại của công ty

Đưa ra những lợi thế và những khó khăn trong hiện tại cũng như tương lai đối với sự phát triển kinh doanh của công ty

Tìm hiểu những vấn đề còn tồn đọng cần khắc phục tại Công ty cổ phàn đầu tư và phát triển điện tử viễn thông việt nam

Đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: giải thích thuật ngữ chuyên ngành, khái niệm; xây dựng khái niệm; lựa chọn thuật ngữ; nghiên cứu tư liệu; sưu tầm tư liệu; phân tích tư liệu; tổng hợp tư liệu; tóm tắt khoa học.

Thống kê các số liệu thứ cấp từ phòng kế toán(2010-2011-2012) để phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện tử viễn thông Việt Nam.

Tổng hợp các phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh tại công ty thông qua các phương pháp so sánh,tỷ số,phân tích đuupont và phương pháp biểu đồ,thống kê

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng: Năng lực tài chính

Phạm vi không gian: tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện tử viễn thông Việt Nam

Phạm vi thời gian: Số liệu phân tích: 2010 – 2012 và định hướng phát triển trong tương lai

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về năng lực tài chính của công ty

Những vấn đề chung về năng lực tài chính doanh nghiệp

Phương pháp phân tích năng lực tài chính của doanh nghiệp

Quy trình phân tích năng lực tài chính của doanh nghiệp

Sự cần thiết của phân tích năng lực tài chính của doanh nghiệp

Nội dung phân tích năng lực tài chính của doanh nghiệp

Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực tài chính của doanh nghiệp

2.2 Thực trạng năng lực tài chính của công ty

Giới thiệu công ty

Phân tích tình hình doanh thu – chi phí – lợi nhuận giai đoạn 2010 – 2012

Nội dung phân tích năng lực tài chính của Công ty CP DET Việt Nam

Đánh giá chung về năng lực tài chính của công ty CP DET Việt Nam

2.3 Giải pháp cải thiện năng lực tài chính tại công ty

Định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới

Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực tài chính của Công ty

Một số biện pháp khác cải thiện tình hình tài chính để làm tăng doanh thu và chi phí

Một số đề xuất, kiến nghị

3. Kết luận

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, chỉ những doanh nghiệp nào có khả năng nắm bắt được nhu cầu thị trường và thích ứng với cơ chế hoạt động của nó thì mới có thể tồn tại và phát triển được. Công ty CP DET Việt Nam là một trong những công ty đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường nội địa. Với chính sách và chiến lược phát triển của mình. Công ty đã biết sử dụng và liên kết các nguồn lực của mình một cách hiệu quả nhất để có được uy tín chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Trong thời gian tới, mục tiêu của Công ty là không ngừng tăng cường đầu tư nghiên cứu thị trường trong nước, đề ra các biện pháp hữu hiệu phản ứng kịp thời với sự thay đổi của thị trường, phát huy hết hiệu quả của nguồn lực mà cụ thể ở đây là nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tạo ra nguồn tài chính vững mạnh cho công ty

4.Tài liệu tham khảo

GS.TS. Nguyễn Minh Kiều Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh và Chương trình giảng dạy kinh tế FULBRIGHT(2012)

Tài chính doanh nghiệp căn bản, Nhà xuất bản Lao động – Xã hội. - PGS.TS Bùi Kim Yến – PGS.TS. Nguyễn Minh Kiều, Giảng viên trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Chương trình giảng dạy kinh tế

FULBRIGHT(2012)

​-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tài chính doanh nghiệp trên --

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM