Luận văn: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ của khách hàng cá nhân đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - chi nhánh Huế

Luận văn Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ của khách hàng cá nhân đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - chi nhánh Huế hiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thẻ của KH, làm cơ sở để xác định đúng giá trị mà KH tìm kiếm cũng như các yếu tố chi phối, kìm hãm việc sử dụng thẻ của KH. Từ đó có thể có các giải pháp phù hợp đóng góp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong mảng kinh doanh thẻ của KHCN tại Sacombank – Chi nhánh Huế (Sacombank Huế)

Luận văn: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ của khách hàng cá nhân đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - chi nhánh Huế

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Thẻ ngân hàng đã và đang trở thành phương tiện thanh toán phổ biến tại Việt Nam, được các NHTM chú trọng phát triển, có tốc độ phát triển nhanh chóng. Kể từ năm 2002 - khi chiếc thẻ ghi nợ nội địa đầu tiên ra đời đến nay, thị trường Việt Nam đã có hầu hết các loại thẻ đa dạng giống như quốc tế, từ thẻ ghi nợ nội địa đến thẻ tín dụng, thẻ thanh toán trả trước, thẻ quà tặng... Dịch vụ thẻ phát triển đã giúp NHTM có thêm kênh huy động vốn và phát triển thêm các dịch vụ cung cấp cho khách hàng qua tài khoản tại ngân hàng; cung cấp các giá trị gia tăng trên sản phẩm thẻ với nhiều tiện ích khác nhau. Mặc dù xuất hiện khá sớm và đang có những bƣớc phát triển đáng kể nhưng đến nay lĩnh vực thẻ ngân hàng vẫn chưa thực sự hòa nhập vào đời sống người dân Việt Nam. Việc sử dụng phổ biến tiền mặt trong các giao dịch mua bán ở khu vực dân cư trên địa bàn thành phố Huế là một minh chứng rõ ràng nhận thấy

1.2 Mục đích nghiên cứu

Khái quát cơ sở lý luận về thẻ và dịch vụ thẻ NH

Hệ thống hoá các mô hình lí thuyết nghiên cứu hành vi của KH, làm cơ sở để thiết kế nghiên cứu

Đo lường các đánh giá của KH về các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thẻ

Xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố ảnh hƣởng đến quyết định của KH

Từ các kết quả trên, là cơ sở để đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm thu hút, thuyết phục KH tiềm năng sử dụng thẻ tại Sacombank

1.3 Câu hỏi nghiên cứu

Các nhân tố nào ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ của KH giao dịch tại Sacombank Huế?

Mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ của KH giao dịch tại Sacombank Huế?

Khách hàng có ý kiến đánh giá như thế nào đối với các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thẻ STB?

Có sự khác biệt giữa đặc điểm nhân khẩu và ý định sử dụng thẻ?

Làm sao để nâng cao ý định sử dụng dịch vụ thẻ của KH giao dịch tại Sacombank Huế

1.4 Đối tượng phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thẻ của KH giao dịch tại Sacombank Huế

Khách thể nghiên cứu: Các KH tham gia giao dịch tại Sacombank, số 144 Hùng Vương, thành phố Huế

Nghiên cứu thứ cấp: được thu thập tại Sacombank Huế trong 3 năm 2013-2015

Nghiên cứu sơ cấp: Nghiên cứu đƣợc thực hiện đối với các KH hiện tại đã sử dụng hoặc chưa sử dụng nhưng có biết đến thẻ tại Sacombank Huế. Khảo sát khách hàng trong 15 ngày từ ngày 15/04/2016 đến ngày 30/04/2016

1.5 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thu thập dữ liệu

Phương pháp điều tra chọn mẫu

Phương pháp điều tra chọn mẫu

Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về thẻ và dịch vụ thẻ ngân hàng

Lý luận cơ bản về thẻ và dịch vụ thẻ ngân hàng

Tổng quan các mô hình nghiên cứu

Mô hình nghiên cứu đề xuất

Thiết kế thang đo

Khái quát các nghiên cứu liên quan

Tổng quan về thị trường thẻ Việt Nam

2.2 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thẻ của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Huế

Tổng quan về Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ của khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Huế

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thẻ của khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Huế

2.3 Một số giải pháp đề xuất nhằm nâng cao ý định sử dụng dịch vụ thẻ của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Huế

Cơ sở để đề xuất giải pháp

Các giải pháp đề xuất đối với Sacombank Huế

Kiến nghị

3. Kết luận

Các hình thức thanh toán bằng thẻ bắt đầu xuất hiện theo nhu cầu phát triển của xã hội với tốc độ ngày một tăng. Rõ ràng thanh toán qua thẻ đã và ngày càng đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp và toàn xã hội. Đầu tư vào thị trường thẻ là một định hướng và xu thế tất yếu của các ngân hàng. Những ưu điểm của dịch vụ thẻ không những khẳng định thông qua tiện ích mang lại cho chính người chủ thẻ mà còn khẳng định thông qua việc thu hút vốn nhàn rỗi (tạm thời hoặc lâu dài) từ dân cư. Những NH thành công với thị trường thẻ chắc chắn sẽ có được vị thế nhất định trong hoạt động kinh doanh tín dụng trong tương lai của mình

4. Tài liệu tham khảo

Lê Hương Thục Anh (2008), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn dịch vụ thẻ thanh toán của khách hàng tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Huế, Khóa luận tốt nghiệp, trường ĐH Kinh tế

Trần Minh Đạo (2009), Giáo trình Marketing căn bản, Nhà xuất bản đại học kinh tế quốc dân, Hà Nội

 Lưu Thị Mỹ Hạnh (2013), Phân tích các nhân tố tác động đến sự chấp nhận và sử dụng thẻ tại Techcombank, Luận văn thạc sĩ

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Tài chinh ngân hàng trên--

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM