Thực trạng và giải pháp về Quản trị tín dụng thương mại của Công ty Cổ phần Thương mại và Giao nhận vận chuyển Hưng Phát

Thc trng và gii pháp vQun trtín dng thương mi ca Công ty Cphn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát  phân tích tình hình doanh nghip hot động , chính sách tín dng thương mi ca doanh nghip , qua đó nêu gii pháp để doanh nghip có được hiu qucao nht

Thực trạng và giải pháp về Quản trị tín dụng thương mại của Công ty Cổ phần Thương mại và Giao nhận vận chuyển Hưng Phát

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Trong bi cnh nn kinh tế vn đang tn ti nhiu khó khăn như hin nay, vic các doanh nghip “chu chơi” bng cách cp tín dng cho khách hàng hay được hiu là cho khách hàng ntin hàng din ra hu hết các doanh nghip ln nhtrong nước. Sphát trin ca tín dng thương mi là tt yếu, nó nh hưởng không nhti kết qukinh doanh ca doanh nghip đó. Vì vy, mun phân tích tình hình doanh nghip hot động thế nào, chính sách tín dng thương mi ca doanh nghip đã thc sti ưu chưa, nếu chưa, gii pháp nào đối vi chính sách này để doanh nghip có được hiu qucao nht

1.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cu: Công ty Cphn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát.

Phm vi: Tnăm 2011 – 2013 nhm đưa ra mt sgii pháp giúp công ty đạt hiu qucao nht đối vi chính sách này

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Sdng sliu thu thp được (bao gm BCTC và chi tiết các khon mc phi thu khách hàng, phi trngười bán) và da trên kiến thc đã hc trên lp như: so sánh,… để phân tích, tng hp, khái quát hoá tình hình hot động kinh doanh ca công ty

2. Nội dung

2.1 Tng quan về tín dng thương mi trong doanh nghiệp

Vn lưu động ca doanh nghip

Tín dng thương mi trong doanh nghip

Các yếu tố ảnh hưởng đến tín dng thương mi

Điu kin để doanh nghip đưa ra quyết định cp tín dng thương mi

Xây dng chính ch n dụng hiu quả

2.2 Phân tích chính sách tín dng thương mi hin ti ca Công ty Cổ phn thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát

Gii thiu chung vcông ty

Kết quhot động sn xut kinh doanh ca Công ty Cphn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát giai đon 2011-2013

Thc trng chính sách tín dng thương mi ca công ty

Tác động ca Tín dng thương mi ti Công ty Cphn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát

Ưu đim và nhng tn ti ca Công ty Cphn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát

2.3 Gii pháp nâng cao hiu quả tín dng thương mi trong công ty Cổ phn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát

Nhng thun li và khó khăn gp phi ca Công ty Cphn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát khi cp TDTM

Định hướng phát trin tín dng thương mi ca Công ty Cphn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát trong tương lai

Các gii pháp nâng cao hiu qutín dng thương mi trong Công ty Cổ phn Thương mi và Giao nhn vn chuyn Hưng Phát

3. Kết luận

Hin nay, tình trng cp tín dng thương mi ca các doanh nghip gp rt nhiu vn đề, có nhiu doanh nghip đã giành được các hp đồng không phi da vào giá cả cnh tranh mà do có chính sách tín dng hết sc cnh tranh. Cũng có nhng doanh nghip, do còn ít vn, không đủ điu kin cp tín dng, và chưa biết to ra mt chính sách tín dng hp lý cũng đã tbó hp khnăng phát trin ca doanh nghip mình, không thu hút và to được mi quan hvi khách hàng. Vic tht cht hay ni lng chính sách tín dng nếu không áp dng mt cách cht chvà phù hp smang li nhng tn tht ln đối vi doanh nghip

4. Tài liệu tham khảo

TS. Nguyn Hi Sn, Giáo trình TCDN, NXB Hc vin tài chính, Năm 2013.

PGS. TS Kim ThDung, Giáo trình qun trTCDN, NXB Nông nghip, Năm 2003

GS.TS Đặng ThLoan, Giáo trình Qun trTCDN – Trường KTQD, Năm 2007

--Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn ngân hàng trên--

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM