Mẫu hợp đồng thuê căn hộ chung cư mới nhất

Hợp đồng thuê căn hộ chung cư là mẫu hợp đồng được lập ra giữa bên thuê và bên cho thuê căn hộ chung cư khi có sự đồng ý thỏa thuận về những điều khoản của hai bên đưa ra khi thuê chung cư. Để hiểu rõ hơn về hợp đồng thuê căn hộ chung cư như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng thuê căn hộ chung cư mới nhất

1. Hợp đồng thuê căn hộ chung cư là gì?

Hợp đồng thuê căn hộ chung cư là mẫu hợp đồng được lập ra giữa bên thuê và bên cho thuê căn hộ chung cư khi có sự đồng ý thỏa thuận về những điều khoản của hai bên đưa ra khi thuê chung cư. Mẫu hợp đồng thuê nhà chung cư này nêu rõ thông tin của bên thuê và bên cho thuê, địa chỉ căn hộ chung cư, quyền lợi và nghĩa vụ của bên thuê cũng như bên cho thuê.

Hiểu một cách đơn giản, đây chính là bản cam kết được thực hiện bởi người cho thuê căn hộ và người tiến hành thuê căn hộ. Từ đó, làm rõ các thông tin liên quan tới việc thuê căn hộ đó.

2. Hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư quan trọng đến thế nào?

Hợp đồng: Văn bản không thể thiếu trong mọi giao dịch nhà đất

Dù thuê phòng trọ, chung cư hay những căn nhà sang trọng nhất, việc làm hợp đồng đặc biệt được coi trọng. Không chỉ chủ sở hữu, khách thuê nhà cũng rất chú ý loại văn bản này.

Có thể nói, nó là văn bản nhất định phải có trong các giao dịch cho thuê, thuê bất động sản. Đó là do văn bản này mang những ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng tới cả người thuê và chủ sở hữu nhà đất.

Hợp đồng quan trọng đến thế nào?

Không phải nghiễm nhiên những bản hợp đồng lại được xem trọng đến thế. Nó mang rất nhiều ý nghĩa cũng như vai trò.

Đối với chủ sở hữu chung cư

Với người sở hữu chung cư, bản hợp đồng giúp họ có căn cứ, phương tiện quan trọng nhất trong quản lý. Từ đó, dễ dàng quản lý, rằng buộc người thuê nhà của mình theo những điều kiện nhất định. Đặc biệt, điều này cần nằm trong khuôn khổ pháp luật cho phép.

Khi tiến hành cho thuê chung cư, chủ sở hữu sẽ thỏa thuận trước với người thuê. Từ đó, xây dựng một bản hợp đồng chính xác, những điều khoản đầy đủ. Điều này giúp đảm bảo người thuê nhà là phù hợp với mong muốn của người sở hữu nhà.

Đặc biệt, trong trường hợp người thuê có ý kiến, bản hợp đồng có thể thay đổi. Tuy nhiên, điều này cần được thỏa thuận trước và có sự đồng ý của cả hai bên.

Vai trò của hợp đồng với người thuê chung cư

Khi đi thuê chung cư, bất kỳ khách hàng nào cũng đòi hỏi làm hợp đồng. Đó là do văn bản này cực kỳ quan trọng. Nó mang tới cho họ nhiều quyền lợi khác nhau.

Có thể thấy rằng, hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư giúp người thuê nhà có quyền sử dụng nhà một cách hợp lý. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi của mình trong suốt quá trình sử dụng nhà trong thời hạn hợp đồng.

Văn bản pháp lý này cũng là một phương tiện quan trọng. Nó giúp người thuê nhà ngăn những hành động quá quắt của chủ sở hữu như tăng giá nhà vô độ, đuổi người thuê nhà ra đường…

Vai trò đối với các cơ quan quản lý

Cho thuê căn hộ chung cư cũng là một loại giao dịch bất động sản. Do đó, bản hợp đồng cũng có ý nghĩa đặc biệt, giúp ích rất nhiều cho cơ quan quản lý. Nhờ nó họ có thể vận hành thật tốt việc cho thuê, thuê chung cư trên thị trường. Đồng thời, mang lại những lợi ích lớn nhất cho nhà nước.

Có thể nói, hợp đồng cho thuê chung cư chính là hình thức pháp lý giúp cơ quan quản lý đảm bảo được sự bình đẳng, tự nguyện của các bên tham gia vào giao dịch. Đồng thời, nó hỗ trợ cơ quan quản lý thực hiện giám sát hành vi, nghĩa vụ của cả hai bên.

Khi có một trong hai bên tham gia hợp đồng vi phạm, bản hợp đồng chính là căn cứ pháp lý. Nó sẽ được dùng để xem xét, đánh giá hành vi và mức độ vi phạm.

3. Những lưu ý khi ký Hợp đồng thuê căn hộ chung cư 

Nhưng chúng ta cũng cần phải lưu ý một số điều trước khi đặt bút kí bất kì một hợp đồng nào đó.

Đọc kĩ lại toàn bộ thông tin cơ bản trong hợp đồng.

Xem lại những thông tin bổ sung (nếu có) trong đó quá trình trao đổi giữa 2 bên.

Phải đến cơ quan nhà nước để công chứng hợp đồng, khi đó hợp đồng của bạn mới có đầy đủ tính pháp lí.

4. Mẫu hợp đồng thuê căn hộ chung cư tham khảo

Mẫu 1:

Mẫu hợp đồng thuê căn hộ chung cư

Mẫu 2:

Mẫu hợp đồng thuê căn hộ

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Hợp đồng thuê căn hộ chung cư!

Ngày:18/09/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM