Kẹo ngậm ho Bảo Thanh - Chữa trị các chứng ho, ngứa cổ dai dẳng

Kẹo ngậm ho Bảo Thanh sử dụng khôg còn ho ngứa họng, tái lại. Cùng eLib.VN tìm hiểu qua công dụng, liều dùng, tác dụng của kẹo ngậm Bảo Thanh qua bài viết dưới đây.

Kẹo ngậm ho Bảo Thanh - Chữa trị các chứng ho, ngứa cổ dai dẳng

Đó là những lời chia sẻ thân tình của chị Đỗ Thị Thuận (Ba Đình, Hà Nội). Là một giáo viên, mong ước lớn nhất của chị Thuận là có thể truyền tải những bài giảng hay, những kiến thức bổ ích đến các em học sinh của mình. Thế nhưng, thường xuyên phải nói to, nói nhiều hàng giờ, lại liên tục ngày qua ngày, chị Thuận bị các cơn ho dai dẳng, kèm ngứa rát họng hành hạ. Từ ngày biết đến kẹo ngậm ho Bảo Thanh, cuộc sống của chị Thuận dần thay đổi…

Có bệnh thì vái tứ phương, chỉ mong sao gặp thầy gặp thuốc

“Trong suốt hơn 10 năm đứng trên bục giảng thì có đến 9 năm tôi bị những cơn ho dai dẳng, ngứa rát cổ họng hành hạ. Ngày dạy nửa buổi thì còn đỡ, hôm nào dạy cả ngày là y rằng cổ họng đau rát, ho húng hắng cả đêm. Đợt này tôi bị ho nặng, thậm chí đang giảng bài phải ngừng lại vì ho, có khi phải nhờ đến trợ giảng để hoàn thành hết giờ dạy.” – chị Thuận chia sẻ.

Biết là bệnh nghề nghiệp khó tránh được, nhưng chị Thuận chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm các giải pháp để chữa trị. Ngày mới bị ho, đau rát cổ họng, chị thường xuyên đi bệnh viện khám bác sĩ. Tuy nhiên, những đơn thuốc tây bác sĩ kê có làm dứt các triệu chứng ngay lúc đó. Nhưng rồi hết đợt này, bệnh lại tái phát đợt khác, nhất là mỗi khi trái gió trở trời, thay đổi thời tiết. Chưa kể đến việc dùng kháng sinh lâu ngày khiến chị mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, ăn uống kém ngon.

Nhận thấy đây không phải biện pháp lâu dài, chị Thuận bắt đầu tìm đến cách chữa ho từ các loại thảo dược. “Đúng thật là có bệnh thì vái tứ phương, cứ nghe ai mách cho cách gì trị ho, ngứa họng tốt là tôi thử liền. Ngâm mật ong chanh đào, uống trà gừng hay nước lá trầu không, lá hẹ hấp đường phèn… nhưng bệnh chỉ đỡ được một thời gian rồi đâu lại hoàn đấy.” – chị Thuận tâm sự.

Những cơn ho nửa đêm, ngứa rát cổ họng là nỗi ám ảnh của nhiều người

Chưa từ bỏ, chị Thuận tiếp tục thử sử dụng các loại siro, viên ngậm trị ho theo lời khuyên của mọi người. Tuy nhiên, các thực phẩm chức năng này loại thì mùi vị quá khó uống, loại thì quá cay gây khé giọng, giá cả cũng đắt đỏ mà hiệu quả thu được không cao. Nhớ lại quãng thời gian ấy, chị Thuận không khỏi bồi hồi: “Thực sự lúc ấy tôi cảm thấy khá bế tắc và chán nản, đã nghĩ đến cảnh phải sống chung với bệnh ho dai dẳng cả đời.”

Từ ngày biết đến kẹo ngậm ho Bảo Thanh, cuộc sống của chị Thuận đã thay đổi

Mùa đông năm ngoái, thời tiết hạ thấp đột ngột lại kèm theo mưa phùn lạnh giá, các cơn ho của chị Thuận ngày càng nghiêm trọng hơn. Chị Thuận không thể đứng lớp giảng liền cả tuần mà thường xuyên phải nhờ các giáo viên khác dạy hộ đan xen. Lo lắng, chị Thuận xin nghỉ dạy một tuần, ở nhà tránh gió lạnh, hi vọng các cơn ho sẽ dứt.

Chị Thuận kể: “Các cô giáo trong tổ Văn thấy vậy đã đến thăm tôi. Trong số ấy có cô Lan – giáo viên mới chuyển về trường. Sau khi hỏi thăm tình hình, cô Lan có đưa tặng tôi hộp kẹo ngậm ho Bảo Thanh, dặn tôi phải đều đặn ngậm 6-8 viên mỗi ngày.

Ban đầu tôi cũng không tin tưởng lắm, cho rằng kẹo ngậm Bảo Thanh này cũng giống như những loại siro, viên ngậm mà tôi đã từng dùng. Nhưng vì sự nhiệt tình của cô Lan, tôi quyết định dùng thử xem sao. Kẹo ngậm ho Bảo Thanh dạng viên cứng, màu vàng nâu, có mùi thơm đặc trưng của thảo dược. Khi mới ngậm vào cảm giác viên tan dần trong họng, vị ngọt the chứ không cay nồng như các loại kẹo ngậm khác. Ngậm hết 1 viên kẹo ho Bảo Thanh, tôi thấy cổ họng dịu hơn, không đau rát nữa. Thế là cả ngày hôm ấy, tôi ngậm luôn 8 viên. Đêm hôm đó, tần suất các cơn ho của tôi giảm hẳn, tôi ngủ được khoảng 5 tiếng, thay vì thức trắng cả đêm vì những cơn ho như trước.”

Từ ngày biết đến kẹo ngậm ho Bảo Thanh, các chứng ho dai dẳng, ngứa rát cổ họng của chị Thuận đã được điều trị

Mừng như bắt được vàng, chị Thuận kiên trì ngậm keo ngam Bao Thanh 7 ngày thì các cơn ho gần như đã không còn, cổ họng hết ngứa rát, giọng nói cũng trong trẻo hơn.

Tin tưởng lựa chọn kẹo ngậm ho Bảo Thanh chữa trị các chứng ho, ngứa cổ dai dẳng của mình

Thấy được công hiệu của thuốc ho Bảo Thanh nhưng vì vẫn còn khá lăn tăn không biết ngậm nhiều có tác dụng phụ gì không, chị Thuận đã lên mạng tìm hiểu. “Sau một buổi chiều ngồi làm bạn với chiếc máy tính, tôi quả thực bất ngờ. Hóa ra viên kẹo ngậm ho Bảo Thanh là thuốc trị ho, chứ không phải thực phẩm chức năng như tôi nghĩ. Là thuốc thì tất nhiên tôi yên tâm rồi, tác dụng điều trị rõ ràng, hiệu quả đã kiểm chứng lại được Bộ y tế kiểm định và cấp phép lưu hành.” – chị Thuận chia sẻ.

Đọc kĩ hơn thì chị Thuận biết được, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh có nguồn gốc từ bài thuốc y học cổ truyền hơn 300 năm trước, được sản xuất dưới dạng siro và viên ngậm. Phương thuốc là sự kết hợp hài hòa của hơn 13 loại thảo dược tự nhiên bao gồm:  Xuyên bối mẫu, Tỳ bà diệp, Cát cánh, Sa sâm, Ngũ vị tử, Qua lâu nhân, Viễn chí, Phục linh, Khổ hạnh nhân, Bán hạ, Cam thảo, Gừng, Bạc hà, tạo nên một bài thuốc đông y bài bản, có kết cấu chặt chẽ. Qua đó, phát huy toàn vẹn tác dụng trị bệnh theo nguyên lý y học cổ truyền: trị bệnh cả gốc lẫn ngọn. Theo đó, phương thuốc không chỉ tập trung giải quyết nhanh các triệu chứng của bệnh (phần ngọn), thông qua tác dụng Trừ ho, hóa đờm, mà còn coi trọng tác dụng Bổ phế, cải thiện bệnh từ gốc. Nhờ đó, giúp Phế (phổi) được tăng cường chức năng, trở nên khỏe mạnh hơn, nâng cao khả năng phòng bệnh tự nhiên, mang đến hiệu quả trị bệnh lâu dài, bền vững. Khi sử dụng dạng viên ngậm, còn đồng thời phát huy các tác dụng tại chỗ: Nhanh chóng làm dịu họng, giảm triệu chứng ngứa rát cổ họng, khô họng, khản tiếng, mất tiếng…Hơn thế, do được bào chế dưới dạng đặc biệt, là kẹo cứng Lozenges, chứa được tối đa hàm lượng cao dược liệu trong mỗi viên ngậm, nên kẹo ngậm ho Bảo Thanh có tác dụng tốt hơn hẳn các loại viên ngậm thông thường.

Kẹo ngậm ho Bảo Thanh là thuốc, được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành, có tác dụng điều trị rõ ràng, hiệu quả đã kiểm chứng

Kế thừa bài thuốc cổ phương này, các thầy thuốc của công ty Dược phẩm Hoa linh đã gia thêm các vị thuốc dân gian Ô mai, vỏ quýt, mật ong vừa làm mạnh thêm công năng bổ phế, trừ ho, hóa đờm, lại đáp ứng sự phù hợp của phương thuốc với điều kiện khí hậu, thời tiết, đặc điểm sinh học, mô hình bệnh học ở Việt Nam.

“Vậy là quá yên tâm rồi, từ nay thuốc ngậm ho Bảo Thanh chắc chắn không thể thiếu trong tủ thuốc của gia đình tôi. Tôi sẽ lại có đủ sức khỏe để đứng trên bục giảng rèn nét chữ, luyện nết người cho các em học sinh thân yêu.” – chị Thuận chia sẻ.

Ho, ngứa rát cổ họng chắc hẳn không phải là vấn đề của riêng chị Thuận. Hành trình đi tìm loại thuốc cho các chứng ho, rát họng của chị Thuận khá gian nan, vất vả, nhưng cuối cùng, chị đã tìm được kẹo ngậm ho Bảo Thanh. Chúc chị luôn thật nhiều sức khỏe để tiếp tục chèo lái những chuyến đò tri thức.

Trên đây là bài chia sẽ của chị Thuận về kẹo ngậm Bảo Thanh. Bạn đọc có thể tham khảo để đề phòng trường hợp khi gặp các dấu hiệu của ho thì có thể áp dụng như chị. 

Ngày:08/09/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM