Thuốc ho Bảo Thanh cho trẻ em - Điều trị ho gió, ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh cho trẻ

Kẹo ngậm ho Bảo Thanh sử dụng khôg còn ho ngứa họng, tái lại. Không chỉ tác dụng với người lớn, mà còn tác dụng cho trẻ em. Cùng eLib.VN tìm hiểu qua công dụng, liều dùng, tác dụng của kẹo ngậm Bảo Thanh qua bài viết dưới đây.

Thuốc ho Bảo Thanh cho trẻ em - Điều trị ho gió, ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh cho trẻ

Chào chuyên gia, bé nhà tôi năm nay 12 tuổi, thường xuyên bị ho kèm ngứa cổ họng. Tôi đã thử áp dụng nhiều cách nhưng cháu chỉ đỡ được một thời gian rồi bị lại. Tìm hiểu thêm trên mạng, tôi biết đến thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, được rất nhiều người dùng và cho hiệu quả tích cực. Bác sĩ có thể tư vấn thêm cho tôi về thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được không? Liệu ho kèm bị ngứa cổ họng mà bé nhà tôi đang mắc phải dùng sản phẩm này có tốt không? (chị Lan Anh, Hà Nội)

Trẻ bị ho kèm ngứa cổ họng

Chào Lan Anh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho hòm thư của chúng tôi. Ho kèm bị ngứa cổ họng là triệu chứng phổ biến mà trẻ em hay người lớn đều dễ mắc phải. Hiện tại, bé nhà bạn đang gặp phải triệu chứng này. Và bạn đang quan tâm ho ngứa cổ họng dùng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh có tốt không? Chúng tôi xin giải đáp: sử dụng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh để điều trị các chứng ho, ngứa rát cổ họng là một giải pháp phù hợp cho bé nhà bạn. Với những lý giải như sau:

Thuốc ho Bảo Thanh có công dụng trị ho kèm ngứa cổ họng tốt, thích hợp sử dụng cho cả trẻ em và người lớn

Bảo Thanh là một thương hiệu thuốc ho bổ phế lâu năm trên thị trường, với 2 dạng dùng phổ biến là siro và viên ngậm.

Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm thuốc ho thảo dược, Bảo Thanh là thuốc ho bổ phế có nguồn gốc đông y, với công thức được kế thừa từ bài thuốc cổ phương Xuyên bối tỳ bà cao (lịch sử hơn 300 năm), gia thêm các vị thuốc dân gian Ô mai, vỏ quýt, mật ong.

Các dược liệu trong công thức thuốc ho Bảo Thanh được phối hợp theo nguyên tắc chặt chẽ của y học cổ truyền, tạo thành bài thuốc đông y có kết cấu bài bản. Trong đó, có sự phân định rõ vai trò chính yếu, thứ phụ của từng vị thuốc, tương tự cấp bậc Quân – Thần – Tá – Sứ trong triều đình phong kiến xưa, xem việc trị bệnh cũng như trị nước, cần có tôn ti trật tự nhất định, có sự bổ trợ, phò tá lẫn nhau, hiệp đồng tác dụng, tạo ra hiệu quả mạnh mẽ.

Các dược liệu trong thuốc ho Bảo Thanh được phối hợp theo nguyên tắc chặt chẽ của y học cổ truyền

Với kết cấu bài thuốc chặt chẽ, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, cả 2 dạng siro và viên ngậm đều có được hiệu quả tốt, nhờ phát huy toàn vẹn tác dụng theo nguyên lý đông y: Không chỉ giảm ho nhanh, hóa đờm hiệu quả, mà còn Bổ phế, cải thiện bệnh từ gốc, ngăn ngừa tái phát.

Sử dụng dạng viên ngậm, hoặc khi uống để siro trôi từ từ qua cổ họng, còn đồng thời phát huy các tác dụng tại chỗ, nhanh chóng làm dịu cổ họng, giảm các triệu chứng ngứa rát, khô cổ họng, khản tiếng, mất tiếng…

Đặc biệt, viên ngậm Bảo Thanh được bào chế dưới dạng kẹo cứng Lozenges, là dạng bào chế có khả năng chứa được tối đa hàm lượng cao dược liệu trong mỗi viên ngậm, nên cho hiệu quả điều trị cao hơn các loại ngậm thông thường. Với hình dáng, thể chất như “viên kẹo”, mùi vị dễ chịu, dễ dùng, nên viên ngậm Bảo Thanh rất thích hợp sử dụng cho đối tượng trẻ em, giúp nhiều phụ huynh hóa giải được sự khó khăn mỗi khi cho con trẻ dùng thuốc. Viên ngậm lại nhỏ gọn, tiện dụng, giúp trẻ có thể mang theo lúc đi học, đi chơi…sử dụng ngay khi cần thiết.

Bảo Thanh là sản phẩm thuốc, với tiêu chuẩn chất lượng khắt khe do Bộ y tế thẩm định và cấp phép lưu hành, vì vậy thuốc có hiệu quả điều trị rõ ràng. Đây cũng là lí do nhiều người tin dùng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, thay vì sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, tác dụng chưa được chứng thực.

Ho kèm bị ngứa cổ họng nên dùng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Bên cạnh lựa chọn đúng thuốc, thì việc sử dụng thuốc đúng cách, đúng thời điểm có vai trò quan trọng, nhằm mang lại hiệu quả điều trị tích cực nhất. Dựa trên việc quan sát và đánh giá từng giai đoạn bệnh khác nhau ở trẻ, mà mẹ có những xử trí thích hợp, đảm bảo việc điều trị vừa hiệu quả, vừa an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ.

Giai đoạn trẻ mới chớm: Trẻ mới xuất hiện các triệu chứng ho ngứa cổ họng, cơn ho nhẹ, ho húng hắng, số lần ho ít…do các nguyên nhân thông thường như dị ứng thời tiết, trẻ bị nhiễm lạnh, cảm lạnh…

Do mới chớm nên các triệu chứng ở mức độ nhẹ. Cha mẹ không nên hoang mang, lo lắng thái quá, rồi cho trẻ sử dụng các thuốc tây để có tác dụng nhanh. Lạm dụng kháng sinh trong trường hợp này cũng hoàn toàn không đúng. Giải pháp điều trị thích hợp lúc này, ngoài việc giữ ấm cho trẻ, loại trừ các nguyên nhân gây dị ứng, thì lựa chọn đầu tay của cha mẹ nên là thuốc ho bổ phế Bảo Thanh. Thuốc có tác dụng giảm ho tốt, nên trị nhanh và dứt điểm các chứng ho. Đồng thời, lại tăng cường sức đề kháng của hệ hô hấp (đông y gọi là tác dụng Bổ phế), nên tăng khả năng phòng bệnh, ngăn ngừa ho tái phát. Tác dụng không chỉ giảm ho, mà còn bổ phế theo nguyên lý đông y là một ưu điểm nổi bật của thuốc ho bổ phế Bảo Thanh so với các sản phẩm khác.

Dùng kết hợp cả dạng siro và viên ngậm ho Bảo Thanh để tăng hiệu quả trị ho, ngứa rát cổ họng cho trẻ

Giai đoạn tiến triển: Nếu bỏ qua giai đoạn mới chớm, không điều trị kịp thời, tình trạng ho ngứa cổ họng ở trẻ kéo dài, có thể diễn tiến tăng dần và chuyển sang giai đoạn tiến triển nặng hơn, gây tổn thương chức năng Phế, kéo theo nguy cơ nhiễm khuẩn, viêm đường hô hấp. Dấu hiệu nhận biết viêm đường hô hấp là trẻ bị sốt, ho nhiều, cơn ho nặng, có thể có đờm xanh hoặc trắng, kèm tiếng thở khò khè, râm ran trong lồng ngực…Lúc này, cha mẹ nên cho trẻ đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán và có phác đồ điều trị thích hợp. Trong trường hợp này, thuốc kháng sinh, chống viêm có thể được chỉ định để điều trị tình trạng nhiễm khuẩn - nguyên nhân gây viêm đường hô hấp. Sử dụng thuốc kháng sinh cần tuân thủ đúng thuốc, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, các thuốc điều trị triệu chứng được chỉ định phối hợp gồm thuốc giảm ho, thuốc long đờm.

Vậy, nên lựa chọn loại thuốc giảm ho, long đờm nào? Trẻ phải sử dụng đến thuốc kháng sinh, chống viêm vốn đã có nhiều tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Nên, với thuốc giảm ho, long đờm, nên ưu tiên sử dụng các thuốc có nguồn gốc thảo dược, thay thế các thuốc tân dược, để giảm bớt các tác dụng phụ. Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh là lựa chọn tối ưu, vì thuốc có nguồn gốc đông y, vừa an toàn, lành tính, lại có tác dụng giảm ho, long đờm hiệu quả. Ngoài ra, với sự phối hợp nhiều dược liệu có tính kháng khuẩn, chống viêm, thuốc ho Bảo Thanh còn có vai trò hỗ trợ điều trị các bệnh lý nhiễm khuẩn, viêm đường hô hấp. Trẻ sử dụng được cả 2 dạng siro và viên ngậm. Sử dụng kết hợp siro (để uống, phát huy tác dụng toàn thân), và dạng viên ngậm (phát huy đồng thời tác dụng tại chỗ), thì hiệu quả điều trị càng tốt.

Thuốc ho Bảo Thanh sử dụng kết hợp được với các thuốc tây trong đơn điều trị (thuốc kháng sinh, chống viêm, hạ sốt…), với lưu ý, nên uống cách xa các thuốc khác từ 30 phút – 1 tiếng, để tránh tương tác và tăng khả năng hấp thu thuốc.

Giai đoạn bình phục: Sau giai đoạn điều trị tích cực viêm đường hô hấp, các triệu chứng nhiễm khuẩn đã hết (trẻ hết sốt), trẻ bước vào giai đoạn bình phục. Nếu còn ho, vẫn tiếp tục cho trẻ sử dụng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh đến khi hết ho.

Mặt khác, trên thực tế, cho dù các triệu chứng bệnh đã thuyên giảm hoặc hết, nhưng quá trình viêm nhiễm gây tổn thương ở Phế (phổi) là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, vẫn nên chú trọng hơn tác dụng Bổ phế, bằng việc duy trì sử dụng thuốc ho bổ phế Bảo Thanh thêm một thời gian (ít nhất 5 – 7 ngày). Tác dụng Bổ phế, giúp tạng Phế (phổi) được hồi phục, củng cố chức năng, trở nên khỏe mạnh, đồng nghĩa với nâng cao sức đề kháng của hệ hô hấp, tăng khả năng phòng vệ trước tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. Điều này lại càng trở nên quan trọng với trẻ nhỏ khi hệ hô hấp của trẻ còn yếu, dễ bị yếu tố môi trường và tác nhân gây bệnh tấn công.

Với những thông tin chia sẻ nói trên, hi vọng đã giúp chị Lan Anh, cũng như nhiều bậc cha mẹ khác có được những hiểu biết và giải pháp hữu ích, đồng hành cùng sức khỏe con yêu, vượt qua các căn bệnh hô hấp, ho ngứa cổ họng thường gặp ở trẻ nhỏ một cách thực sự an tâm, vững vàng.

Xin cảm ơn chị đã dành sự quan tâm tới sản phẩm thuốc ho bổ phế Bảo Thanh.

Mến chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe!

Trên đây là đoạn đối thoại những thắc mắc của phụ huynh về cách sử dụng thuốc ho Bảo Thanh cho trẻ em. Mọi người có thể tham khảo bài viết để áp dụng khi cần thiết.

Ngày:08/09/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM