Kẹo ngậm hoc Lozenges - Điều trị ho gió, ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh

Thuốc ho Bảo Thanh, ngoài các dạng thông thường như Siro, viện ngậm, thuốc còn được điều chế dưới dạng Kẹo cứng Lozenges. Mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Kẹo ngậm hoc Lozenges - Điều trị ho gió, ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh

Bên cạnh dạng siro truyền thống, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh còn cho ra đời dòng sản phẩm viên ngậm ho Bảo Thanh. Viên ngậm ho Bảo Thanh được nghiên cứu bào chế dưới dạng đặc biệt, là dạng kẹo cứng Lozenges, cho cảm giác dùng thuốc viên ngậm mà dễ dàng như đang “ngậm kẹo”. Về ý nghĩa chuyên môn, dạng kẹo cứng Lozenges có nhiều ưu điểm về tác dụng hơn viên ngậm thông thường. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ưu điểm của dạng bào chế này qua bài phân tích dưới đây. Qua đó, hiểu được lí do vì sao nhãn hiệu Bảo Thanh đã dành thời gian nghiên cứu nhiều năm để ứng dụng công nghệ sản xuất kẹo cứng Lozenges cho sản xuất thuốc viên ngậm Bảo Thanh.

1. Bài thuốc cổ phương 300

Không phải tự nhiên mà thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được người tiêu dùng khắp cả nước tin yêu và sử dụng suốt 15 năm qua. Bên cạnh chất lượng, hiệu quả tốt được người dùng thực tế ghi nhận, người tiêu dùng còn dành một tình cảm chân quý đặc biệt cho chính phương thuốc cổ truyền, là tinh hoa của y học ngàn năm được gìn giữ trong sản phẩm thuốc ho bổ phế Bảo Thanh.

Trong y học cổ truyền phương Đông, lưu giữ phương thuốc cổ tên là Xuyên bối tỳ bà cao, niên đại hơn 300 năm, được xem là một trong những phương thuốc kinh điển với công hiệu bổ phế, trừ ho, hóa đờm. Phương thuốc là sự kết hợp hài hòa của hơn 13 loại thảo dược tự nhiên bao gồm:  Xuyên bối mẫu, Tỳ bà diệp, Cát cánh, Sa sâm, Ngũ vị tử, Qua lâu nhân, Viễn chí, Phục linh, Khổ hạnh nhân, Bán hạ, Cam thảo, Gừng, Bạc hà, tạo nên một bài thuốc đông y bài bản, có kết cấu chặt chẽ. Qua đó, phát huy toàn vẹn tác dụng trị bệnh theo nguyên lý y học cổ truyền: trị bệnh cả gốc lẫn ngọn. Theo đó, phương thuốc không chỉ tập trung giải quyết nhanh các triệu chứng của bệnh (phần ngọn), thông qua tác dụng Trừ ho, hóa đờm, mà còn coi trọng tác dụng Bổ phế, cải thiện bệnh từ gốc. Nhờ đó, giúp Phế (phổi) được tăng cường chức năng, trở nên khỏe mạnh hơn, nâng cao khả năng phòng bệnh tự nhiên, mang đến hiệu quả trị bệnh lâu dài, bền vững.

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh kế thừa bài thuốc cổ phương hơn 300 năm

Kế thừa phương thuốc quý này, các thầy thuốc của công ty Dược phẩm Hoa Linh, dựa trên sự tham vấn của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y dược cổ truyền, đã nghiên cứu, cải tiến phương thuốc, bằng cách gia thêm các vị thuốc dân gian Ô mai, vỏ quýt, mật ong tạo nên công thức siro và viên ngậm ho Bảo Thanh. Điều này, một mặt vừa làm mạnh thêm công năng bổ phế, trừ ho, hóa đờm, một mặt đáp ứng sự phù hợp của phương thuốc với điều kiện khí hậu, thời tiết, đặc điểm sinh học, mô hình bệnh học ở Việt Nam.

2. Ưu điểm của dạng kẹo cứng Lozenges

Với mong muốn không chỉ tạo ra dạng viên ngậm ho Bảo Thanh tiện dụng, mà còn có tác dụng, hiệu quả hơn hẳn các viên ngậm thông thường, các nhà bào chế của công ty Dược phẩm Hoa Linh đã dành nhiều tâm huyết và quãng thời gian hơn 5 năm nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất kẹo cứng Lozenges trong dây chuyền sản xuất viên ngậm ho Bảo Thanh.

Ở dạng kẹo cứng Lozenges, viên ngậm Bảo Thanh đã thể hiện những ưu điểm hơn hẳn dạng viên ngậm thông thường, cụ thể như sau:

Kĩ thuật bào chế không sử dụng nhiều tá dược như viên nén thông thường, do đó chứa được hàm lượng cao dược liệu lớn, phát huy tác dụng tốt hơn.

Viên ngậm dạng kẹo dễ tan hơn hẳn viên nén, tan đến đâu cao dược liệu được thẩm thấu trực tiếp vào niêm mạc họng tới đó, phát huy nhanh tác dụng tại chỗ như làm dịu họng, dưỡng ẩm chống khô họng, giảm nhanh ngứa rát họng. Đồng thời, cao dược liệu được hòa tan cũng tạo ngay một lớp bảo vệ, bao phủ bề mặt niêm mạc họng, ngăn ngừa các kích thích mới phát sinh nên duy trì lâu dài hiệu quả giảm ho, ngứa rát họng, ngăn ngừa tái phát.

Dạng kẹo cứng tan hoàn toàn, không để lại cặn lấn cấn trong miệng. Cùng với hương thơm thảo mộc tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Viên ngậm ho Bảo Thanh lựa chọn dạng bào chế Lozenges

3. Công dụng khi kết hợp

Trị ho, hóa đờm, bổ phế, dưỡng hầu họng: Không chỉ bổ phế, trị ho nhanh, hóa đờm hiệu quả, sử dụng viên ngậm Bảo Thanh còn có công dụng dưỡng hầu họng rất tốt. Sở dĩ như vậy, vì trong viên ngậm ho Bảo Thanh có chứa các vị thuốc quý như: Sa sâm, phục linh, khổ hạnh nhân, ô mai, cam thảo. Các vị thuốc này, khi uống có công dụng nhuận phế, lợi cho các chứng bệnh ở hầu họng. Còn khi ngậm thì kích thích sinh tân dịch, dưỡng ẩm, chống khô họng hiệu quả, đồng thời giúp cho quá trình hồi phục các tổn thương niêm mạc hầu họng.

Tác dụng kháng khuẩn tại chỗ: Hầu hết các dược liệu trong viên ngậm ho Bảo Thanh đều có hoạt tính kháng sinh tự nhiên, kháng được nhiều loại vi khuẩn gây ra các bệnh viêm họng hầu phổ biến. Tác dụng tương đối mạnh và điển hình, phải kể tới các dược liệu như: Xuyên bối mẫu, Tỳ bà diệp, Cát cánh, Trần bì, Bạc hà, Mật ong…

Tác dụng làm dịu nhanh cảm giác ngứa rát họng, giảm đau họng: nhờ tác dụng của vị thuốc qua lâu nhân và tinh dầu bạc hà. Do tính chất bay hơi nhanh nên bạc hà giúp tạo cảm giác mát và tê tại chỗ, làm giảm cảm giác đau. Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng phong bế các thụ thể gây phản xạ ho ở niêm mạc họng, làm giảm tính nhạy cảm với các kích thích, nên giúp giảm ho tại chỗ. Vị thuốc qua lâu nhân có tác dụng giảm đau nhẹ, nên khi ngậm sẽ giúp giảm đau họng.

Tác dụng làm lành nhanh các tổn thương ở niêm mạc họng: Các hoạt chất Panthotenic và Albumin trong Mật ong có tác dụng kích thích tái tạo tế bào mới, thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương tại niêm mạc họng trong trường hợp họng bị sưng, viêm, loét, đau rát.

4. Viên ngậm ho Bảo Thanh NS không chứa đường

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng, năm 2017, nhãn hàng Bảo Thanh tiếp tục cho ra đời sản phẩm Viên ngậm ho Bảo Thanh NS (NS: No Sugar) thích hợp sử dụng cho người bị tiểu đường, người kiêng đường.

Viên ngậm ho Bảo Thanh NS không đường phù hợp cho người bị tiểu đường

Công thức bào chế viên ngậm Bao Thanh NS được gia giảm từ công thức thuốc ho bổ phế Bảo Thanh truyền thống, trên cơ sở phù hợp sử dụng cho người kiêng đường.

Viên ngậm ho Bảo Thanh NS sử dụng chất làm ngọt tự nhiên là Isomalt, thay thế cho đường thường. Isomalt có nguồn gốc tự nhiên, được chế biến từ củ cải đường. Isomalt không tác động đến chỉ số đường huyết, nên là loại đường chuyên dụng cho người bị tiểu đường.  Đồng thời, đây là loại đường có năng lượng thấp, không ảnh hưởng đến chỉ số cân nặng, nên thích hợp với người kiêng đường hoặc không thích sử dụng đường.

Luôn chú ý bảo vệ cổ họng, giữ ấm, tránh nhiễm lạnh, uống nhiều nước, và sử dụng kịp thời viên ngâm Bảo Thanh ngay khi chớm có các dấu hiệu ho, ngứa rát họng, sẽ giúp điều trị nhanh và dứt điểm mọi triệu chứng ho khan, ho có đờm, ho dị ứng thời tiết, ho tái phát, ho dai dẳng lâu ngày…

Trên đây là bài viết về dạng kẹo cứng Lozenges. Ngoài tác dụng chữa trị các cơn ho, nó còn phụ hợp với người có nhiều bệnh lý khác như tiểu đường. Hy vọng, qua bài viết này, sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều sự lựa cho đối với thuốc ho Bảo Thanh.

Ngày:08/09/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM