Hướng dẫn cách tạo Check box và thay đổi biểu tượng của ô Checkbox trong văn bản Word

Khi chọn các thông tin về đúng sai, hoặc bất kỳ lựa chọn nào, việc tick vào các ô sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và quản lý dữ liệu khoa học. Vậy làm sao để tạo các ô tick đó trong Word? Trong bài viết này, ElIB sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và thay đổi biểu tượng  ô tick trong Check box của Word.

Hướng dẫn cách tạo Check box và thay đổi biểu tượng của ô Checkbox trong văn bản Word

1. Cách tạo Check box trong Word

 

Để tạo Check box trong Word, bạn vào Developer trên thanh công cụ.

Vào Developer trên thanh công cụ

Nếu Word của bạn chưa có Developer, bạn đưa Developer lên bằng cách kick chuột phải vào thanh Ribbon, vào Customize the Ribbon, chọn Developer rồi ấn OK

Vào Customize the Ribbon, chọn Developer

Sau khi đã mở Developer, bạn vào biểu tượng ô tick trong Controls.

Các ô tick đã xuất hiện trên văn bản Word của bạn. Khi bạn click vào ô, ô đó sẽ có hiện biểu tượng (trong ví dụ là dấu “x”), tiếp tục click chuột, biểu tượng sẽ mất. Vậy là bạn đã có thể tạo ô tick trong check box rồi, rất đơn giản phải không.

2. Hướng dẫn cách thay đổi biểu tượng của ô Checkbox trong Word

Sau khi tạo và sử dụng ô tick ở Check box, có thể những ô tick bạn tạo không còn phù hợp, bạn muốn thay đổi mẫu ô này. Làm thế nào để thay đổi biểu tượng đó? Các bạn theo dõi hướng dẫn dưới đây của eLib nhé.

Cách làm rất đơn giản, bạn vào Developer -> Properties -> Change trong Checked symbol, sau đó chọn biểu tượng bạn muốn thay thế.

Tại đây bạn sẽ thấy xuất hiện rất nhiều biểu tượng, bạn lựa chọn biểu tượng phù hợp nhất với nội dung và hình thức của văn bản bạn đang làm việc nhé.

Như vậy bài viết đã Hướng dẫn cách tạo Check box và thay đổi biểu tượng của ô Checkbox trong văn bản Word. Chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn đã có thể làm cho văn bản Word của mình trở nên đẹp mắt và đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn rồi. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM