Hướng dẫn cách lưu File Word dưới dạng hình ảnh và cách thay đổi hướng giấy trong văn bản Word

Làm thế nào để lưu File Word dưới dạng hình ảnh và cách thay đổi hướng giấy trong văn bản Word? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách tạo văn bản Word của bạn trở nên màu sắc và sống động hơn

Hướng dẫn cách lưu File Word dưới dạng hình ảnh và cách thay đổi hướng giấy trong văn bản Word

1. Thủ thuật cần phải biết để lưu File Word dưới dạng hình ảnh

Đôi khi việc mở file Word trở nên thật bất tiện bởi những lí do như phần mềm không tương thích hoặc những lỗi về font… Trong trường hợp cần lưu vào để đọc lại hoặc gửi đi mà không chỉnh sửa, ta có thể lưu file Word dưới dạng hình ảnh. Để hiểu rõ hơn các bạn hãy đọc bài viết sau đây.

1.1. Lưu file Word dưới dạng hình ảnh bằng cách chụp màn hình

Khác với Powerpoint, Word không đưa ra tùy chọn lưu file dưới dạng hình ảnh. Ta có thể convert sang PDF, tuy nhiên đó không phải là điều nói đến trong bài viết này.

Lưu file Word dưới dạng hình ảnh bằng cách chụp màn hình

Vậy, theo một cách đơn giản nhất, ta có thể chụp lại màn hình và lưu vào. Một số công cụ dưới đây có thể giúp bạn làm điều đó:

Nút PrtSc (PrintScreen) trong máy tính. Sau khi ấn nút, ta sẽ Paste ảnh vừa chụp ra một phần mềm chỉnh sửa như Paint, Photoshop… sau đó lưu vào.

Snipping Tool có sẵn trong máy tính cho phép chụp màn hình và lưu lại

Phần mềm Greenshot một công cụ hữu ích có khả năng tùy chỉnh nhiều

1.2. Lưu file Word dưới định dạng hình ảnh sử dụng thao tác Copy Paste trong Word

Trong Word, dù không trực tiếp hỗ trợ lưu ảnh như Powerpoint, tuy nhiên ta vẫn có thể chọn phần muốn lưu và tiến hành thao tác lưu ảnh không cần sử dụng tới bất kì phần mềm hỗ trợ nào. Ta làm như sau:

Vào thẻ View, trong nhóm Zoom chọn Multiple Pages

Chọn Multiple Pages

Copy phần văn bản muốn lưu. Lưu ý: giới hạn văn bản theo kích cỡ Word là 1 trang giấy – nghĩa là nếu bạn không thể nhét toàn bộ văn bản dài tới 10-15 trang vào trong cùng 1 ảnh mà phải thao tác từng trang (và tất nhiên là bạn không thể đọc được khi nén hàng chục trang vào 1 ảnh đúng không?)

Mở File mới (phím tắt Ctrl + N) sau đó Paste phần vừa copy sang.

Tại Paste Options, chọn Picture.

Tại Paste Options chọn Picture

Click chuột phải vào ảnh, chọn Save as Picture… Sau đó chọn thư mục muốn lưu ảnh.

2. Mẹo hay thay đổi hướng giấy trong Word theo ý muốn đơn giản

2.1. Thay đổi hướng giấy trong Word với Section Break

Cách đầu tiên, ta sẽ sử dụng Section Break. Cụ thể, để xoay ngang tờ thứ 2 ta tiến hành với các bước sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại cuối trang 1. Tại thẻ Layout, nhóm Page Setup chọn Break và chọn Next Page để áp dụng ngắt trang cho trang đầu tiên.

Áp dụng tương tự một Break nữa tại cuối trang thứ 2.

Bước 2: Đặt con trỏ chuột tại trang thứ 2, sau đó chọn Orientation và chọn Landscape. Khi đó phần thừa ra sẽ được chuyển thành một trang khác.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không chèn Break vào? Khi tiến hành điều chỉnh hướng giấy, Word sẽ áp dụng lên tất cả các trang.

2.2. Thay đổi hướng giấy trong Word với Custom Margins

Ngoài cách sử dụng Section Breaks ta có thể dùng phương pháp khác để thay đổi hướng giấy tùy ý trong Word, đó là sử dụng Custom Margins.

Để làm điều này ta tiến hành như sau:

Bước 1: Chọn toàn bộ phần văn bản muốn xoay hướng. Cụ thể ở đây, ta chọn phần văn bản tại trang 2:

Bước 2: Tại thẻ Layout, nhóm Page Setup chọn Margins sau đó chọn Custom Margins.

Tiếp đến, khi hộp thoại Custom Margins xuất hiện, ta chọn hướng giấy thành Landscape sau đó chọn Apply to selected text và ấn OK.

Kết quả ta thu được tương tự:

Như vậy bài viết đã hướng dẫ cho bạn cách lưu File Word dưới dạng hình ảnh và cách thay đổi hướng giấy trong văn bản Word. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã làm cho văn bản Word của mình trở nên sinh động và đẹp mắt hơn phải không. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Ngày:03/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM