Tổng hợp những mẹo hay khi sử dụng iPad

Cách đây vài hôm eLib đã giới thiệu cho các bạn những mẹo hữu ích cho iPhone, thì hôm nay mình sẽ không làm các dùng iPad thất vọng bằng cách giới thiệu những mẹo dành cho iPad, các bạn nên ghi nhớ những mẹo và thủ thuật này để có năng suất làm việc cao hơn nhé.

Tổng hợp những mẹo hay khi sử dụng iPad

1. Đa nhiệm một cách chuyên nghiệp

Kể từ iOS 9, Apple đã dần bổ sung thêm rất nhiều tính năng đa nhiệm cho iPad của họ, đến phiên bản iOS 12 thì bạn đã có thể đa nhiệm trên iPad một cách rất chuyện nghiệp.

Ngoài cử chỉ dùng một ngón tay để chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng ra, thì iOS 12 còn có một số cải tiến về đa nhiệm như bạn có thể kết hợp cùng lúc Slide Over (mở ứng dụng nổi trên màn hình), Split View (chia đôi màn hình cho hai ứng dụng), Picture-in-Picture

2. Làm cho màn hình tối hơn

Bạn có thể làm cho màn hình tối hơn mức bình thường bằng bộ lọc ánh sáng yếu kết hợp với tính năng thu phóng . Hoặc, đi tới Cài đặt → Cài đặt chung → Trợ năng (Settings – General – Accessibility) và bật tùy chọn Giảm điểm trắng (Reduce White Point), sau đó di chuyển thanh trượt sang trái để giảm cường độ màu sáng.

3. Di chuyển nhiều ứng dụng cùng một lúc

Cũng như trên iPhone, bạn hãy nhấn giữ vào một ứng dụng bất kỳ rồi di chuyển nhẹ ứng dụng đó một lúc để dấu X trên nó biến mất. Sau đó bạn hãy dùng các ngón tay còn lại nhấn lần lượt vào những ứng dụng mà bạn muốn di chuyển.

Di chuyển nhiều ứng dụng cùng một lúc

4. Nhập từ bàn phím nhanh hơn với Key Flicks

Để kích hoạt chế độ Key Flicks, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Bàn phím (Keyboard) > Key Flicks > Bật Key Flicks. Sau khi hoàn thành, từ bây giờ bạn chỉ cần vuốt xuống các phím trên màn hình để nhập số, ký hiệu và dấu chấm câu trên iPad.

Nhập từ bàn phím nhanh hơn với Key Flicks

5. Biến bàn phím thành trackpad

Đây là tính năng rất thú vị mà không phải ai cũng biết, nó có thể biến bàn phím của iOS thành bàn di chuột ảo (trackpad). Cụ thể, bạn chỉ cần đặt hai ngón tay vào bất cứ đâu trên bàn phím, sau đó trượt chúng cho đến khi bạn thấy chữ trên phím biến mất. Tính năng này cũng hoạt động trên iPhone mà không cần 3D Touch (chạm và giữ phím Space).

6. Tận dụng lợi thế của USB-C

Nếu đang sử dụng một chiếc iPad Pro, bạn có thể kết nối thiết bị với nhiều loại phụ kiện đi với nó như màn hình, bàn phím,… một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, USB-C không chỉ sạc cho iPad Pro mà nó còn có thể sạc cho các thiết bị khác từ chính chiếc iPad Pro đó nữa, ví dụ như sạc Apple Watch thông qua iPad Pro bằng USB-C.

7. Khởi động lại không cần nút nguồn (Home)

Để khởi động lại iPad một cách nhanh hơn, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility) > AssistiveTouch, sau đó chọn Tùy chỉnh menu cao nhất (Customize Top Level Menu) Để thêm phím tắt khởi động lại. Việc sử dụng phím nguồn ảo khá tiện dụng trong trường hợp nút nguồn vật lý bị hư hỏng.

8. Chọn nhiều mục cùng một lúc

Cũng giống như di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc, bắt đầu từ iOS 12, bạn có thể chọn nhiều mục (tệp, hình ảnh, tài liệu,…) cùng lúc bằng cách chạm và giữ im mục đầu tiên cho đến khi xuất hiện một popup nhỏ. Sau đó bạn có thể nhấn chọn thêm các mục khác và thực hiện thao tác thả kéo thông thường. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nhiều ngón tay để đa nhiệm và kéo thả mọi thứ trên nhiều ứng dụng.

Chọn nhiều mục cùng một lúc

9. Giảm điểm trắng giúp đỡ mỏi mắt

Nếu vẫn cảm thấy chói mắt khi đã giảm độ sáng màn hình, bạn có thể làm cho màn hình tối hơn mức bình thường bằng bộ lọc ánh sáng yếu kết hợp với tính năng thu phóng.
Để làm cho màn hình mờ hơn, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility) > Giảm điểm trắng, sau đó di chuyển thanh trượt sang trái để giảm cường độ màu sắc.

Giảm điểm trắng giúp đỡ mỏi mắt

10. Chia đôi màn hình

Đây là tính năng cho phép bạn theo dõi cùng lúc nhiều nội dung trên cùng một màn hình mà không cần phải chuyển đổi qua lại.
Để chia đôi màn hình iPad, bạn hãy giữ một liên kết và kéo nó sang hai bên của màn hình để mở ở chế độ Split view (Chia đôi màn hình), hoặc chạm, nhấn giữ một liên kết và chọn vào Open in Split View thông qua menu bật lên. Nếu đang sử dụng bàn phím không dây, bạn còn có thể nhấn tổ hợp phím command + N để mở tab thứ hai trong chế độ Split view.

Chia đôi màn hình

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn những mẹo hay khi sử dugj iPad. Hy vogj rằng sau bài viết này, các bạn biết cách sử dụng iPad một cách thuận tiện và hữu ích hơn. Chúc các bạn thành công!

Ngày:30/07/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM