Những cách giúp bạn dành được TOP 1 trong game Free Fire

Garena Free Fire là game bắn súng sinh tồn được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay, những người chơi trong game tham gia vào những cuộc đấu súng kinh điển để trở thành người đứng đầu trong game, với mẹo dành Top 1 Garena Free Fire bạn sẽ dễ dàng vượt qua các đối thủ của mình để dành lấy vị trí cao nhất trong game. Hãy cùng eLib theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách chơi nhé.

Những cách giúp bạn dành được TOP 1 trong game Free Fire

1. Không bung dù vội

Khi nhảy khỏi máy bay được một lúc là có thể bung dù được rồi, tuy nhiên lời khuyên cho bạn là đừng mở dù ngay lúc này, mở dù quá sớm sẽ khiến bạn tiếp đất chậm hơn nhiều so với những đối thủ còn lại. Và lúc tiếp đất thì ở dưới địch đã trang bị súng ống tận răng, tệ hơn là chúng còn có thể bắn bạn khi đang còn lơ lửng trên không.

Chính vì thế nên chỉ cần chọn địa điểm nhảy dù trên bản đồ, căn vị trí làm sao để khi game tự động bung dù giúp bạn thì bạn vẫn có thể tiếp đất đúng vị trí mình mong muốn, như vậy bạn sẽ tiếp đất nhanh hơn và khả năng loot vũ khí trước địch sẽ cao hơn.

2. Bắt đầu chạy, tránh xa thành phố

Ngay khi tiếp đất, hãy chạy thật nhanh. Đây không phải thời điểm tốt để chiến đấu. Thành phố là nơi diễn ra rất nhiều cuộc chiến, vì thế, hãy tránh xa chúng khi vừa mới bắt đầu cuộc chơi. Bạn nên giữ khoảng cách xa nhất có thể với người chơi khác. Hãy để họ tự chém giết lẫn nhau. Hãy cố gắng là người cuối cùng nhảy khỏi máy bay để tiếp đất ở một vị trí yên bình. Trung tâm bản đồ là vùng “căng thẳng” nhất, vì thế, nếu bạn hạ cánh ở đây, hãy dùng ô tô để tới nơi khác nhanh nhất có thể.

3. Lưu ý loot giáp và mũ

Vũ khí cũng quan trọng nhưng nếu đã tìm được một hai món hàng rồi thì hãy bắt đầu đi tìm cho mình một bộ giáp, mũ, đa số người chơi đều chú tâm vào tìm vũ khí trước tiên mà quên mất rằng giáp với mũ, nếu bạn có những vũ khí tốt nhất game mà trên người không có một mảnh giáp nào thì chỉ cần một viên đạn Sniper cũng đủ để hạ bạn rồi.

Do vậy hãy ưu tiên chúng khi đã loot được vũ khí, nhất là mũ hơn vì nếu bị headshot bạn cũng còn cơ hội sống sót hơn là chỉ có giáp, và trong trường hợp chạy trốn thì có giáp vẫn tốt hơn là chỉ có vũ khí trong tay.

4. Hạn chế đi xe

Nếu chơi cùng team của mình thì bạn còn có thể chống trả kẻ địch khi ngồi trên xe, bạn có thể ngồi trong xe và bắn trả nếu bị tấn công khi đồng đội đang lái xe, hoặc là ngược lại, còn nếu chơi ở chế độ Solo thì đừng có leo lên xe trừ những trường hợp khẩn cấp như bị bo ăn máu.

Do khi di chuyển, xe sẽ phát ra tiếng ồn và sẽ thu hút kẻ địch khác, nếu bị phát hiện mà không chạy nhanh thì bạn chỉ có "về với các cụ" mà thôi, còn nếu thoát được khỏi xe thì hãy rời khỏi khu vực đó nhanh nhất có thể, tệ nhất là nếu đang một mình trên xe mà gặp team địch thì 90% bạn sẽ thành "con lợn quay".

5. Nên loot đồ trong các tình huống thuận lợi

Nếu gặp phải hòm "thính" (Air Drop) khi đang chơi ở chế độ Solo thì đừng nên lại gần vội nếu bạn không có sự chuẩn bị để đối mặt với những kẻ địch xung quanh. Vật phẩm trong "thính" thì ai cũng muốn nhưng đừng vội vàng hấp tấp, kẻo bạn sẽ không còn sống để loot đồ đâu vì xung quanh sẽ luôn có những kẻ chuyên săn mồi.

Thứ hai là nên bỏ qua những xác chết đã hạ gục ở vòng bo cuối vì lúc này, trang bị của bạn cũng đã khá đầy đủ rồi, nên khi tiến vào vòng bo cuối thì cũng không cần phải loot đồ ở những cái xác đó nữa, trừ trường hợp đạn dược của bạn đang gần cạn và vật phẩm hồi máu cũng không còn.

Bởi lúc này phạm vi hoạt động của trận đấu đã bị thu hẹp, người chơi có thể nhìn thấy nhau rất dễ dàng, cho nên nếu buộc phải loot thì bạn nên ưu tiên vật phẩm hồi phục thay vì vũ khí.

6. Sử dụng tai nghe khi chơi

Bạn sẽ nghe được tiếng bước chân gần mình hơn và âm thanh trong game sẽ đầy đủ hơn khi sử dụng một chiếc tai nghe tốt, nhất là trong trường hợp đang ở vòng bo cuối, bạn sẽ xác định vị trí của kẻ địch tốt hơn khi sử dụng tai nghe đấy.

7. Nằm và bò

Với phạm vi hoạt động của vòng bo cuối, mọi âm thanh và mọi di chuyển đều sẽ dễ dàng lọt vào tai hoặc tầm mắt của đối thủ, đó là lý do bạn không nên chạy lông nhông ở ngoài đường lúc này, hãy cố gắng di chuyển một cách nhẹ nhàng nhất có thể để tránh bị chú ý bởi kẻ địch khác.

Nếu xác định được vị trí bo cuối thì hãy di chuyển đến, nằm rạp xuống một bãi cỏ nào đó hoặc trú trong một ngôi nhà gần nhất và chờ, tránh đi qua những khu vực trống trải mà hãy lợi dụng các tòa nhà làm vật cản vì bạn có thể thấy địch từ cửa sổ nhưng chúng lại không thấy được bạn.

8. Luôn để ý đến Mini Map

Garena Free Fire có một đặc điểm mà có lẽ ít người để ý trên Mini Map, đó là khi một kẻ địch xả súng thì trên Mini Map sẽ có một mũi tên đỏ xuất hiện, hướng mũi tên chĩa về phía nào thì đó chính là vị trí của địch, cho nên hãy luôn để ý đến điểm này để làm lợi thế của bạn và mai phục kẻ địch khi đang ở trong một cuộc giao tranh gay gắt nhé.

9. Dùng BlueStacks, kích hoạt chế độ Battle Royale

Rõ ràng, bạn khó có thể chơi Free Fire thoải mái trên màn hình nhỏ của thiết bị di động. Bạn dễ nhấn nhầm nút và bỏ lỡ cơ hội. Vậy thì tại sao không dùng BlueStacks và kích hoạt chế độ Battle Royale? Bàn phím và chuột sẽ giúp trải nghiệm chơi gam 

10. Đừng chạy ở vòng bo cuối

Đừng bỏ chạy ở giai đoạn nước rút. Bạn phải liên tục di chuyển nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải chạy khắp mọi nơi. Một đối tượng di chuyển dễ thu hút sự chú ý hơn. Cách tốt nhất để người chơi khác biết vị trí của bạn là chạy trong một khu vực mở rộng lớn. Di chuyển chậm và cẩn thận, nằm xuống bất cứ khi nào cần. Tránh xa các khu vực mở hoặc ở yên bên trong hay gần tòa nhà. Nói cách khác, đảm bảo ít nhất một bên của bạn luôn được bảo vệ. Đừng quên bạn không phải vào tòa nhà để kiểm tra các phòng. Bạn có thể quan sát bên trong qua cửasổ

11. Cúi xuống để tránh đạn shotgun

Dù shotgun gây ra sát thương lớn nhưng những vũ khí này chỉ có thể bắn một viên đạn một lần. Sau đó một lúc, chúng mới có thể nạp lại đạn. Bạn nên tận dụng điều này để tránh bị shotgun hạ gục bằng cách cúi xuống. Khi kẻ thù dùng shotgun nhắm bắn bạn, hãy nhanh chóng nằm xuống hoặc cúi mình để tránh đạn, sau đó, phản công trong lúc đối thủ chờ nạp lại đạn cho lần bắn tiếp theo.

12. Hồi sinh và trị thương cùng lúc

Nó giúp đồng đội của bạn tiết kiệm thời gian và sớm quay lại trận đấu. Trong game bắn súng căng thẳng như Free Fire, thời gian là một nhân tố quyết định chiến thắng. Nếu bạn khai hỏa nhanh hơn đối thủ, bạn càng có nhiều cơ hội thành công hơn. Khi hồi sinh đồng đội, bạn có thể dùng dụng cụ y tế và trị thương cùng lúc.

Vậy là chúng ta đã biết được những cách để có thể leo lên vị trí TOP 1 trong game Free Fire. Giờ là lúc chúng ta luyện tập cho thuần thục để có thể áp dụng vào trong thực chiến. Chúc các bạn thành công.

Ngày:14/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM