Luận văn: Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Việt Thắng giai đoạn 2012-2014

Luận văn được hoàn thành với mục tiêu nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty  giai đoạn 2012-2014. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty trong giai đoạn những năm tới.

Luận văn: Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Việt Thắng giai đoạn 2012-2014

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Công ty TNHH Việt Thắng là một công ty sản xuất và buôn bán thuốc BVTV ở Việt Nam . Sản phẩm của công ty là thuốc BVTV. Sản phẩm được áp dụng kỹ thuật cao và đạt được các tiêu chuẩn trong nước và nước ngoài. Ngoài việc kinh doanh buôn bán để đạt được lợi nhuận cao thì chất lượng và đảm bảo an toàn cho người lao động và người sử dụng luôn cần được đảm bảo. 

Bên cạnh  những thành công đạt được của công ty thì công ty đang đối mặt với  sự cạnh tranh mạnh của các sản phẩm thuốc BVTVtrong và ngoài nước ngày càng gay gắt mà vấn đề nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và vấn đề ảnh hưởng tới môi trường được đặt lên hàng đầu .

Vì vậy từ thực tiễn của công ty , tôi tiến hành đề tài nghiên cứu “Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH Việt Thắng giai đoạn 2012-2014”

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

Đánh giá đúng hiệu quả  sản xuất kinh doanh  của công ty trong 3 năm 2012,2013,2014  từ đó đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả. 

1.3 Đối tượng nghiên cứu

Là các vấn đề lý luận và thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, các sản phẩm thuốc trừ sâu, thuốc BVTV.

1.4 Phạm vi nghiên cứu

Phạm vi về nội dung: Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn  về hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Phạm vi về không gian: Nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Việt Thắng

2. Cơ sở lý luận

2.1 Cơ sở lý luận

  • Các khái niệm liên quan  
  • Bản chất của hiệu quả kinh tế trong kinh doanh
  • Sự cần thiết nâng cao hiệu quả kinh tế

2.2 Ý nghĩa của việc đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty

  • Việc đánh giá hiệu quả kinh tế nhằm giúp công ty nâng cao hiệu quả kinh tế mở rộng việc nâng cao hiệu quả so với công ty một việc quan trọng 
  • Tăng hiệu quả kinh tế, đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh giúp tăng năng suất lao động, giúp tăng sản lượng, giảm thời gian lao động
  • Đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh giúp công ty đưa ra các giải pháp kinh doanh hợp lý và có hiệu quả hơn đẻ giúp công ty có thể tồn tại và phát triển

2.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty

  • Yếu tố trực tiếp 
  • Yếu tố gián tiếp 

2.4 Những vấn đề cần quan tâm khi nghiên cứu HĐKD của công ty

  • Doanh thu
  • Chi phí
  • Lợi nhuận

3. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu

3.1 Đặc điểm địa bàn nghiên cứu

  • Giới thiệu chung về công ty
  • Ngành nghề kinh doanh và sản phẩm chủ yếu
  • Đặc điểm sử dụng lao động của công ty
  • Tình hình cơ sở vật chất của công ty

3.2 Phương pháp nghiên cứu

  • Phương pháp thu thập thông tin
  • Phương pháp xử lý tổng hợp
  • Phương pháp phân tích số liệu
  • Hệ thống các chỉ tiêu sử dụng trong đề tài

4. Kết quả nghiên cứu

4.1 Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty

  • Các sản phẩm của công ty
  • Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty

4.2 Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty

  • Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 3 năm
  • Phân tích doanh thu
  • Phân tích  chi phí

4.3 Các nguyên nhân ảnh hưởng

  • Các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh

4.4 Các giải pháp năng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty

  • Những thuận lợi và khó khăn của công ty
  • Các giải pháp nâng cao hiệu quản sản xuất kinh doanh

5. Kết luận và kiến nghị

5.1 Kết luận

Để hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng tốt hơn, trong thời gian tới bên cạnh việc duy trì và phát huy những mặt tích cực, Công ty cần sớm khắc phục những hạn chế của mình để hướng tới mục tiêu cuối cùng là doanh thu tối đa với chi phí thấp nhất nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

5.2 Kiến nghị

Đối với nhà nước

  • Nhà Nước nên hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để Công ty có nhập các máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại từ nước ngoài nhằm nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm.
  • Sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo sự công bằng trong kinh doanh.
  • Đồng thời nên xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách khuyến khích đầu tư, chính sách thuế để các doanh nghiệp hoạt động ổn định và lâu dài.

Đối với Công ty TNHH Việt Thắng

  • Công ty cần quan tâm đến việc bố trí quá trình sản xuất một cách hợp lý để sử dụng tốt nhất các nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
  • Không ngừng nâng cấp, mua sắm mới một số máy móc thiết bị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.
  • Đẩy mạnh công tác tìm kiếm vùng thị trường, tăng cường đầu tư hoạt động markting để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng
  • Để tồn tại và phát triển bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì Công ty cần có sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành khác đặc biệt là Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang

6. Tài liệu tham khảo

http://doc.edu.vn/tai-lieu/luan-van-danh-gia-hieu-qua-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh-tai-cong-ty-co-phan-xi-mang-bim-son-28875/

http://www.zun.vn/tai-lieu/luan-van-danh-gia-hieu-qua-san-xuat-kinh-doanh-tai-cong-ty-co-phan-giong-cay-trong-trung-uong-36274/

http://www.zun.vn/tai-lieu/luan-van-danh-gia-hieu-qua-san-xuat-kinh-doanh-tai-cong-ty-co-phan-giong-cay-trong-trung-uong-36274/

http://ketoanthienung.vn/cach-tinh-thue-thu-nhap-doanh-nghiep-tam-tinh-theo-quy-hien-hanh.htm

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh tế phát triển trên ---

Ngày:27/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM