Phụ nữ có thai: hình ảnh điện tâm đồ ngoại tâm thu thất

Ngoại tâm thu xuất hiện khá thường xuyên còn các vấn đề khác của điện tim đồ thì hoàn toàn bình thường, ngoại tâm thu thất rất phổ biến trong thời kỳ mang thai. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Phụ nữ có thai: hình ảnh điện tâm đồ ngoại tâm thu thất

Điện tâm đồ được ghi nhận từ một người phụ nữ mang thai 25 tuổi có dấu hiệu nhịp tim bất thường. Nghe tim thai cho thấy một tiếng thổi tâm thu nhẹ nhưng các cơ quan khác bình thường.

Hình ảnh điện tâm đồ

1. Kết luận điện tâm đồ

Nhịp xoang đều

Ngoại tâm thu thất

Trục bình thường

Phức hợp QRS và sóng T bình thường

2. Giải thích lâm sàng

Các ngoại tâm thu xuất hiện khá thường xuyên còn các vấn đề khác của điện tim đồ thì hoàn toàn bình thường. Ngoại tâm thu thất rất phổ biến trong thời kỳ mang thai, và tiếng thổi tâm thu cũng thường xuất hiện. Tim cô gần như chắc chắn bình thường.

3. Hướng điều trị

Thiếu máu là một nguyên nhân phổ biến gây ra tiếng thổi tâm thu. Nếu còn nghi ngờ về tiếng thổi thì siêu âm tim sẽ giải quyết được vấn đề này, nhưng điều này không cần phải được thực hiện ở tất cả các phụ nữ mang thai, nhịp xoang có ngoai tâm thu.

Tốt nhất là kiềm tra tiếng thổi sau khi sinh. Bệnh nhân cần được trấn an và ngoại tâm thu không cần điều trị.

Với một số thông tin trên đây về Phụ nữ có thai: hình ảnh điện tâm đồ ngoại tâm thu thất, hy vọng sẽ giúp các bạn có những hiểu biết cần thiết để tìm hiểu và thăm khám hiệu quả!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM