Đau thắt ngực không ổn định: hình ảnh điện tâm đồ

Khi bị đau thắt ngực không ổn định, người bệnh sẽ cảm thấy có những cơn đau dữ dội ở ngực, do máu và oxy không lưu thông đủ để cung cấp nuôi tim. Bệnh lý này có khả năng tạo nên những nguy hiểm nhất định, nếu không được cấp cứu kịp thời, có thể dẫn đến tử vong. Vậy trên điện tâm đồ, bệnh lý này thể hiện như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đau thắt ngực không ổn định: hình ảnh điện tâm đồ

Bệnh nhân nam 55 tuổi, xuất hiện đau ngực lúc nghỉ kéo dài 6 giờ. Vào bệnh viện cấp cứu và được làm điện tâm đồ, hình ảnh điện tâm đồ như sau.

Hình ảnh điện tâm đồ

1. Kết quả đọc điện tâm đồ

Nhịp xoang.

Trục điện tim bình thường.

Phức bộ QRS bình thường.

Đoạn ST đi xuống và ngang ở V3, V4, đi xuống ở DI, aVL,V5, V6.

2. Giải thích lâm sàng

Điện tâm đồ có hình ảnh thiếu máu cơ tim vùng thành trước và thành bên, không có dấu hiệu nhồi máu. Kết hợp với tiền sử lâm sàng, chẩn đoán gần như chắc chắn là đau thắt ngực không ổn định.

3. Định hướng điều trị

Không có bằng chứng về sự có lợi của tiêu huyết khối. Bệnh nhân nên được dùng aspirin, heparin tĩnh mạch và nitrat. Tại thời điểm ghi điện tâm đồ, bệnh nhân có nhịp xoang nhanh (130 chu kỳ/phút), nếu điều này không được giải quyết thì chẹn beta đường tĩnh mạch có thể được sử dụng.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Đau thắt ngực không ổn định: hình ảnh điện tâm đồ, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết trong việc tìm hiểu và chẩn đoán bệnh!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM