Nhồi máu cơ tim bán cấp vùng thành trước: hình ảnh điện tâm đồ và hướng xử trí

Nhồi máu cơ tim bán cấp là một trong những giai đoạn chính của nhồi máu cơ tim. Vậy trên điện tâm đồ, nhồi máu cơ tim bán cấp vùng thành trước được thể hiện như thế nào? Hướng xử trí ra sao? Tham khảo bài viết ngay dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Nhồi máu cơ tim bán cấp vùng thành trước: hình ảnh điện tâm đồ và hướng xử trí

Bệnh nhân nam 50 tuổi vào cấp cứu vì xuất hiện đau vùng giữa ngực khởi phát giờ thứ 18. Tiến hành khám lâm sàng và ghi điện tâm đồ. Kết quả điện tâm đồ như hình dưới.

Hình ảnh điệm tâm đồ giờ thứ 18

1. Kết quả đọc điện tâm đồ

Nhịp xoang.

Trục bình thường.

 Sóng Q sâu ở đạo trinh V2-V4.

Đoạn ST chênh lên V2-V4.

Sóng T âm DI, AVL, V2-V6.

2. Giải thích lâm sàng

Đây là hình ảnh nhồi máu cơ tim bán cấp vùng thành trước.

3. Định hướng điều trị

Điều trị tái tưới máu qua da thì đầu nên được xem xét cho bệnh nhân.

Bệnh nhân nhập viện giờ thứ 18 kể từ khi bắt đầu đau ngực, vì vậy bệnh nhân này đã quá giới hạn cho tiêu sợi huyết. Tuy nhiên nếu bệnh nhân vẫn còn đau ngực và có vẻ không ổn định về lâm sàng thì viêc điều trị tiêu huyết khối cần chỉ định trừ khi có chống chỉ định để không làm. Và trong trường hợp này thì bệnh nhân cần được giảm đau, sử dụng aspirin và cần phải nhâp viện theo dõi.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Nhồi máu cơ tim bán cấp vùng thành trước: hình ảnh điện tâm đồ và hướng xử trí, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM