Block nhánh phải kèm block nhĩ thất cấp II trên điện tâm đồ

A, điện tâm đồ ECG nghỉ ngơi với block nhánh phải. B, ECG khi tập thể dục với block nhĩ thất 2 trên 1, Các mũi tên chỉ sóng P dẫn của mỗi nhịp thứ hai. C, ghi lại bó His. Để hiểu rõ hơn Block nhánh phải kèm block nhĩ thất cấp II trên điện tâm đồ, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Block nhánh phải kèm block nhĩ thất cấp II trên điện tâm đồ

Block nhĩ thất độ 2 Mobitz loại II trên hình ảnh điện tâm đồ có thể có quy luật:

  • Cứ hai P có một QRS thì gọi là block 2/1. Ba sóng P có hai QRS thì gọi là block 3/1, tương tự có thể 4/1, 5/1…
  • Khi mức block là 3/2 hoặc 4/3 (4p có 1 QRS) thì gọi là block cấp cao.

Block nhĩ thất độ 2 Mobitz loại II thường do tổn thương đầu xa bó His, hoặc kết hợp tổn thương ở nhánh bó His.

Block nhánh phải một số lớn không kèm theo bệnh tim thực tổn, một số khác có kèm tâm phế mãn, tim bẩm sinh hoặc bệnh động mạch vành, bệnh tăng gánh thất trái như tăng huyết áp, hẹp chủ…

Block nhánh phải không hoàn toàn hay gặp trong tăng gánh tâm trương thất phải như thông liên nhĩ, bệnh van hai lá, tâm phế hay Ebstein.

QRS giãn rộng > 0,11s là hoàn toàn, 0,09 - 0,11 là không hoàn toàn. Hình dạng QRS, STT như hình.

A, điện tâm đồ (ECG) nghỉ ngơi với block nhánh phải. B, ECG khi tập thể dục với block nhĩ thất 2/1. Các mũi tên chỉ sóng P dẫn của mỗi nhịp thứ hai. C, ghi lại bó His. Block nhánh phải và block nhĩ thất đầu xa bó His. Phức bộ nổi bật cho thấy sau tâm nhĩ (A) tiếp theo là một quá trình khử cực bó His (H) nhưng không khử cực tâm thất (V). HBE (his bundle electrogram); HRA (high right atrium)

Trên đây là một số thông tin và hình ảnh liên quan Block nhánh phải kèm block nhĩ thất cấp II trên điện tâm đồ, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chẩn đoán và điều trị!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM