Cách nhúng Google Slide và Google Docs và Các tiện ích hỗ trợ mạnh mẽ cho Google Slides

Làm sao để nhúng GooGle Slide vào GooGle Docs và các tiện ích hỗ trợ mạnh mẽ cho GooGle Slides là 2 chủ đề mà eLib sẽ đề cập cho các bạn ở bài viết dưới đây. Các bạn hãy cùng eLib làm rõ và phân tích để hiểu rõ hơn về GooGle Slides nhé!

Cách nhúng Google Slide và Google Docs và Các tiện ích hỗ trợ mạnh mẽ cho Google Slides

1. Các tiện ích hỗ trợ mạnh mẽ cho Google Slides

Cùng với bộ công cụ văn phòng trực tuyến của Google, Google Slides được nhiều người lựa chọn sử dụng để trình chiếu, vì có khả năng tự động lưu file trên Google Drive nên sẽ hạn chế được những trường hợp mất dữ liệu. Đặc biệt các công cụ để tạo nội dung trình chiếu trên Google Slides đơn giản, dễ sử dụng.

Và nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Slides trong công việc, thì có thể dùng thêm một số những tiện ích hỗ trợ thêm. Những tiện ích này sẽ cung cấp các tính năng mà trên Google Slides không có, tăng thêm hiệu quả khi làm việc trên Google Slides.

1.1. Tiện ích Auto Resize Speaker Notes:

https://chrome.google.com/webstore/detail/google-slides-auto-resize/piciggpbidhfbpefjjbomcgomanjfbeb?hl=en

Trên Google Sidles có tính năng Speaker Notes ở dưới mỗi slide nội dung, giúp người dùng nhập thêm một số những chú thích cho bài thuyết tình. Tuy nhiên, vấn đề ở đây đó là các chú thích này khá khó nhìn ở phần preview do kích thước hiển thị hơi bé.

Nếu người dùng muốn điều chỉnh lại khung hiển thị ghi chú, thì có thể cài đặt thêm tiện ích Auto Resize Speaker Notes trên trình duyệt Chrome. Tiện ích có khả năng tự động phóng to phần xem trước của nội dung khi điều chỉnh kích thước của Speaker Note. Bạn có thể điều chỉnh các mức độ phóng to, hay thu nhỏ để dễ dàng quan sát trong khi trình chiếu. Ngoài ra, tiện ích còn cung cấp tính năng xem trước slide kế tiếp, khi bạn đang trình chiếu slide trước đó.

Tiện ích Auto Resize Speaker Notes

1.2. Tiện ích DriveSlides:

https://chrome.google.com/webstore/detail/driveslides-by-matt-mille/ijnjlojbdhgpamjiflocklhfeciokfdl?hl=en

Một trong những yếu tố tạo sự thu hút và cần thiết cho một bài thuyết trình, đó là hình ảnh trong từng slide. Hình ảnh tốt, có nội dung hấp dẫn sẽ mang lại ấn tượng với người xem. Tất nhiên với bài thuyết trình có nhiều hình ảnh thì thao tác thêm hình ảnh vào slide sẽ cần nhiều thời gian hơn.

Tạo thư mục hình ảnh trong slide

Tiện ích DriveSlides sẽ tiến hành tạo thư mục cho hình ảnh mà người dùng muốn chèn vào nội dung bài thuyết trình. Trước hết chúng ta hãy lưu toàn bộ hình ảnh cần dùng vào một thư mục trên Google Drive. Bạn mở thư mục hình ảnh trên Google Drive đã tạo, rồi click chọn vào biểu tượng của DriveSlides ở thanh nhập địa chỉ trên trình duyệt. Tiện ích sẽ tạo ra một slide trình chiếu với hình ảnh được tự động chèn vào. Slide cũng sẽ được lưu vào thư mục hình ảnh đã tạo trước đó.

Nhập nội dung vào slide

2. Cách nhúng Google Slide và Google Doc

Google Doc có thể biến thành một tài liệu trực quan phong phú khi thêm một slide của bài thuyết trình được tạo thủ công. Dưới đây là cách thực hiện thêm slide vào Google Doc:

Bước 1: Đăng nhập vào Google Drive và mở một bài thuyết trình đã chuẩn bị trong Google Slides.

Bước 2: Từ bảng bên trái, click vào chọn slide muốn nhúng và sau đó trên menu, click vào Edit > Copy.

Bước 3: Mở Google Doc muốn chèn slide, click vào vị trí trên tài liệu để thêm slide.

Bước 4: Trên menu, click Edit > Paste, chọn Link to presentation để bật liên kết giữa nguồn và tài liệu.

Nhúng Google Slide vào Google Doc

Google Slide được nhúng trực tiếp, do đó bạn có thể thay đổi slide và cập nhật tài liệu với một lần click để hiển thị thông tin thay đổi.

Trong Google Docs,chọn hình ảnh được nhúng và click vào mũi tên xuống nhỏ để mở Linked slide options. Sau đó click vào Update để đồng bộ Google Doc với những thay đổi bạn tạo ra trong slide gốc. Nếu muốn hủy liên kết bài thuyết trình, bạn có thể thực hiện trên cùng menu này.

Tính năng Google Slides này có thể tăng cường khả năng cộng tác. Ví dụ, bạn có thể thay đổi slide nhanh chóng để hiển thị một câu chuyện thú vị thay vì tài liệu văn bản nhàm chán.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn Cách nhúng Google Slide và Google Docs và Các tiện ích hỗ trợ mạnh mẽ cho Google Slides. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể nhúng và biết thêm các tiện ích để hỗ trọ GooGle Slides một cách nhanh chóng rồi phải không. Chúc các bạn học tập tốt và đừng quên nhấn nút Share cho nhiều người cùng biết nhé!

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM