Các phương pháp chăm sóc da chân bằng sữa tươi

Sữa chắc chắn không phải là một thành phần quá xa lạ đối với chị em, và ngoài những lợi ích về sức khỏe, thì sữa còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác. Cùng eLib.VN điểm qua những công dụng và phương pháp chăm sóc da bằng sữa tươi vô cùng đơn giản và hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

Các phương pháp chăm sóc da chân bằng sữa tươi

1. Các lợi ích sức khỏe của sữa

Hàm lượng khoáng chất và dưỡng chất dồi dào, sữa chắc chắn là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho tất cả mọi người. Giúp xương và răng chắc khỏe, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy tăng cường và phát triển cơ bắp, sữa cực kì đa năng trong việc hỗ trợ phát triển, cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Và ngoài những công dụng tuyệt vời về sức khỏe, thì sữa còn có nhiều công dụng trong việc cải thiện và nâng cấp ngoại hình của chị em.

2. Tác dụng của sữa tươi trong làm đẹp

Bên cạnh những khoáng chất trong bảng thành phần, trong sữa còn có rất nhiều loại acid, cũng như các thành phần dưỡng ẩm và kháng khuẩn cực tốt. Acid lactic, hay còn được gọi là acid sữa, là một acid trong nhóm aha, có tác dụng tẩy mạnh lớp tế bào chết trên bề mặt. Acid lactic giúp tẩy đi lớp tế bào chết bề mặt, giúp da kích thích và thúc đẩy việc phục hồi tế bào chết.

Bên cạnh acid lactic, lượng protein dồi dào còn giúp da được bổ sung. Protein, đặc biệt là collagen, là các sợi liên kết và là thành phần chính của da. Bổ sung protein làm gia tăng hàm lượng collagen, qua đó cải thiện tình trạng da, kích thích việc hồi phục lớp sừng mới, giúp da trẻ trung và săn chắc hơn. Việc có những yếu tố làm sạch và thúc đẩy này khiến sữa trở thành nguyên liệu hợp lý cho việc chăm sóc da tự nhiên.

3. Các phương pháp chăm sóc da chân bằng sữa tươi

Hỗn hợp sữa tươi + baking soda

Nguyên liệu:

  • 4 tách sữa tươi nguyên chất
  • 2 nắm tay baking soda
  • Một vài giọt tinh dầu bạn yêu thích

Hãy hâm nóng sữa và giữ ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng, đổ vào bồn ngâm chân và ngâm một bàn chân trong vòng 10 phút. Sau đó, xoa bóp bàn chân với một ít baking soda, đặc biệt chú ý đến các chỗ bị chai sạn và vùng da không đều màu.

Sau khi xoa bóp nhẹ nhàng, tiếp tục ngâm chân vào sữa thêm 5 phút. Sau khi hoàn tất, hãy rửa sạch đồng thời vỗ nhẹ vào bàn chân của bạn và thoa một chút kem dưỡng ẩm cần thiết cho đôi chân của bạn. Bạn nên đều đặn áp dụng phương pháp này mỗi tuần 2 - 3 lần để bàn chân trở nên trắng mịn hơn.

Hỗn hợp sữa chua + chanh

Nguyên liệu:

  • Vài thìa sữa chua không đường
  • 5 - 6 giọt nước chanh tươi

​Trộn đều các nguyên liệu thành một hỗn hợp nhuyễn, thoa lên bàn chan rồi nhẹ nhàng massage mỗi tối. Các hoạt chất trong chanh và sữa chua sẽ thấm sâu và nuôi dưỡng da trở nên mịn màng và trắng sáng.

Hỗn hợp sữa + chanh

  • Đun nóng sữa, cho vào một ít muối và 1 ít nước chanh.
  • Trộn đều cả 3 nguyên liệu lại với nhau và thoa lên chân.
  • Nhẹ nhàng massage để hỗn hợp thấm vào da.
  • Để yên trong vòng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Phương pháp này cần thực hiện đều đặn để phát huy tác dụng làm đều màu da chân.

Hỗ hợp khoai tây + sữa tươi không đường + mật ong

Nguyên liệu:

  • 1 củ khoai tây
  • Nửa chén sữa tươi không đường
  • Vài thìa mật ong

Luộc chín khoai tây, bóc bỏ vỏ và nghiền nhuyễn sau đó trộn đều với sữa tươi và mật ong. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp lên chân khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ tự nhiên này sẽ cho bạn làn da chân trắng mịn và chống khô nẻ.

Hỗn hợp sữa tươi + hạnh nhân + cà phê

Chọn vài hạt hạnh nhân tươi và xay nhuyễn cùng với một ít sữa tươi cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn. Sau đó, cho thêm vào vài giọt cà phê vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da cần chăm sóc. Mát xa nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong vòng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Để yên trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện biện pháp 2 lần mỗi tuần để nuôi dưỡng vùng da chân mịn màng và trắng sáng.

Mặt nạ này sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do có hại, tác nhân gây nên sự tổn thương tế bào và phá hủy collagen trong làn da, nguyên nhân khiến da thô ráp và nứt nẻ.

Trên đây là những thông tin về các cách chăm sóc da chân bằng sữa tươi thường dùng mà eLib.VN đã tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc trong việc làm đẹp, giúp tăng thêm sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày nhé.

Ngày:04/11/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM